Ăn cỏ cà ri có bị mất sữa không?

Ăn cỏ cà ri có bị mất sữa không? Mẹ sau sinh cần bổ sung dưỡng chất để hồi phục sức khoẻ nhanh chóng và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Cỏ cà ri có tác dụng lợi sữa tốt cho sản phụ.
24/03/2018 17:51

Ăn cỏ cà ri có bị mất sữa không?

Cỏ cà ri còn có tên gọi khác là hồ lô ba, khổ đậu là một loài cây thuộc họ Đậu. Cỏ cà ri được sử dụng như một câu thuốc và gia vị được nhiều người ưa chuộng.

Cỏ cà ri có tên khoa học là foenum-graecum và phân bố rộng khắp trên thế giới. Hạt cỏ cà ri có màu vàng hay hổ phách, hình thoi được sử dụng làm các món ngâm, bột cà ri khô và nhão dùng trong ẩm thực Ấn Độ. Các lá non và chồi cỏ cà ri được dùng làm rau ăn còn lá tươi hay khô được dùng tạo hương vị cho nhiều món ăn khác. Các lá khô của cỏ cà ri có vị đắng và mùi mạnh đặc trưng.

An co ca ri co bi mat sua khong 5

Ăn cỏ cà ri có bị mất sữa không? Ăn cỏ cà ri có tác dụng kích thích dòng sữa

Ăn cỏ cà ri không bị mất sữa mà loại rau này có tác dụng kích thích dòng sữa. Loại rau cỏ này bắt nguồn từ phía Trung Đông, vùng Nam Phi và Ấn Độ được các nhà nghiên cứu chỉ ra có thể tăng sản xuất sữa tới 900% . Dầu chiết xuất từ hạt của cỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện dòng sữa mẹ.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ không có đủ sữa hay mất sữa khi dùng loại cỏ cà ri đều lợi sữa sau 1 - 3 ngày.

Tuy nhiên, một số phụ nữ khi dùng loại cỏ này xuất hiện những phản ứng phụ, vì vậy cần chú ý nếu có mùi siro cà ri trong nước tiểu hoặc mồ hôi. Khi dùng có triệu chứng tiêu chảy cần dừng hoặc giảm lượng cỏ hấp thụ vào.

Một số lợi ích của cỏ cà ri

Trong cỏ cà ri có chứa các dưỡng chất quan trọng như sắt, mangan, đồng, magie, phospho, vitamin B6. Lá và hạt cỏ cà ri đều có tính kháng khuẩn cao, giúp chống viêm, chống oxy hoá, kháng virus, ngăn ngừa khối u phát triển, đặc biệt là u xơ tử cung...

Điều trị bệnh tiểu đường

Cây cỏ thảo mộc này có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, rối loạn glucose sẽ được cải thiện nhờ hàm lượng đường trong máu suy giảm. Hơn nữa, chất xơ trong cỏ cà ri có thể làm chậm sự hấp thụ đường và carbohydrate.

An co ca ri co bi mat sua khong 2

Ăn cỏ cà ri có bị mất sữa không? Ăn cỏ cà ri có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường

Chữa trị chứng táo bón, đầy bụng, không tiêu

Cỏ cà ri có chứa lượng chất xơ hoà tan cao giúp điều trị bệnh táo bón. Ngoài ra, cỏ cà ri còn có tác dụng làm giảm triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, đau thượng vị trị chứng ợ nóng, trào ngược axit và các bệnh liên quan đến gan, bảo vệ đường tiêu hoá.

Giảm đau bụng kinh

Trong cỏ cà ri có chứa tinh chất giống như estrogen nên có khả năng làm giảm sự khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Hơn nữa, dùng loại cỏ này còn giúp giữ tinh thần thoải mái, điều trị chứng trầm cảm, khó chịu,tâm trạng thất thường trong kỳ đèn đỏ. Không chỉ vậy, hàm lượng sắt trong cỏ cà ri cao giúp hỗ trợ sản xuất tế bào máu đỏ bù lại lượng máu đã mất.

An co ca ri co bi mat sua khong 4

Ăn cỏ cà ri có bị mất sữa không? Dùng cỏ cà ri điều trị chứng đau bụng kinh

Giảm viêm bên trong cơ thể

Cỏ cà ri có khả năng giảm các triệu chứng viêm như viêm loét miệng, sôi bụng, viêm phế quản, nhiễm trùng mô bên dưới da, bệnh lao, ho mãn tính, bênh thận và thậm chí cả ung thư.

Theo bác sỹ Richard Palmquist - Giám đốc các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tổng hợp tại Bệnh viện Centinela ở Inglewood, California cho biết, cỏ cà ri có các dưỡng chất y học giúp kiểm soát đường huyết trong máu và có lợi cho các vấn đề về rối loạn chuyển hoá và dinh dưỡng.

Giảm viêm bên ngoài

Ngoài việc giảm viêm bên trong cơ thể, cỏ cà ri còn có thể được sử dụng để giảm các chứng viêm nhiễm bên ngoài cơ thể. Hơn nữa, cỏ cà ri còn được sử dụng như một loại thuốc phiện để giảm viêm, giảm đau sau khi được bọc trong vải và áp trực tiếp vào vùng da bị viêm.

An co ca ri co bi mat sua khong

Cỏ cà ri có tác dụng giảm viêm hiệu quả

Công dụng giảm viêm của cỏ cà ri có thể điều trị các chứng đau, sưng các bắp thịt và các hạch bạch huyết, bệnh Gout, các vết loét ngoài da, đau thần kinh toạ...

Giảm chứng rối loạn tiêu hoá

Ngoài hương vị thơm ngon như một loại gia vị tuyệt vời, cỏ cà ri còn có tác dụng kích thích vị giác và giúp ngon miệng hơn trong các bữa ăn. Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Dược học và Hành vi đã tiến hành nghiên cứu các tác dụng của cỏ cà ri trong việc cải thiện vị giác. Các thí nghiệm được thực hiện để xác định các mức hấp thụ thực phẩm và các cơn "thèm ăn" của người tham gia, cũng như các chuyển đổi về chuyển hoá thức ăn và nội tiết.

An co ca ri co bi mat sua khong 3

Ăn cỏ cà ri có bị mất sữa không? Cỏ cà ri có tác dụng giảm chứng rối loạn tiêu hoá

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng việc điều trị không giúp ngăn ngừa các chứng chán ăn và biếng ăn ở một số đối tượng. Trong một số nghiên cứu về khả năng chữa bệnh chán ăn do tâm lý, Trung tâm Y tế của Đại học Maryland khuyên nên dùng 250 - 500 mg cỏ cà ri ba lần một ngày nhưng nó không hoàn toàn có lợi cho trẻ em. Vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào để điều trị cần hỏi ý kiến của các bác sỹ.

comment Bình luận

largeer