Ăn bưởi có bị mất sữa không?

Ăn bưởi có bị mất sữa không? Sau khi sinh, mẹ đẻ cần chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để phục hồi sức khoẻ và đủ sữa cho con bú, trong đó hoa quả rất quan trọng. Tuy nhiên, sản phụ ăn được bưởi không và lưu ý khi ăn như thế nào cho tốt sức khoẻ?
20/03/2018 14:00

Giá trị dinh dưỡng của quả bưởi

Bưởi có chứa hàm lượng vitamin C rất cao cùng lượng canxi dồi dào. Trong 100g bưởi có chứa khoảng 38 calo; 9,62g carbohydrate; 1g chất xơ; 0,04g chất béo; 0,76g chất đạm; 0,034mg vitamin B1; 0,027mg riboflavin; 0,22mg biacin; 0,036mg vitamin B6; 61mg vitamin C; chất khoáng như sắt, magie, mangan, phospho, kali, natri và kẽm...

An buoi co bi mat sua khong 2

Ăn bưởi có bị mất sữa không? Bưởi có chứa hàm lượng cao vitamin và khoáng chất

Ngoài ra, các bộ phận khác của cây bưởi cũng có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ như lá bưởi dùng để xông chữa cảm cúm, nhức đầu; vỏ bưởi chữa ăn uống không tiêu, đau bụng, nấu chè bưởi; vỏ hạt bưởi chứa nhiều pectin giúp cầm máu...

An buoi co bi mat sua khong 3

Ăn bưởi có bị mất sữa không? Bưởi có nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả

Hơn nữa, trong bưởi còn chứa chất fitogen thực vật giúp tiêu mỡ, hạ cholesterol, chứa nhiều axit giúp hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả khi ăn no. Bưởi còn làm đẹp da, tốt cho tóc, điều chỉnh lượng insulin - hoocmone dự trữ chất béo, giúp phụ nữ sau sinh lấy lại vóc dáng, giảm cân.

Ăn bưởi có bị mất sữa không?

Sức khoẻ của sản phụ bị suy giảm sau quá trình vượt cạn. Vì vậy, bà đẻ cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ để phục hồi sức khoẻ và đủ tiết sữa cho bé, bên cạnh những thực phẩm bổ dưỡng như thịt, cá, các mẹ cũng cần bổ sung nhiều loại trái cây để cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể của mẹ và bé.

An buoi co bi mat sua khong 4

Ăn bưởi có bị mất sữa không? Ăn bưởi cung cấp nhiều năng lượng cho mẹ sau sinh

Một số loại trái cây như táo đỏ, chuối tiêu, long nhãn, đu đủ, na... đều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt là bưởi, cam, quýt với nguồn giàu vitamin C và dinh dưỡng.

Theo các nhà khoa học, bưởi là loại quả giàu giá trị dinh dưỡng, bổ sung nguồn vitamin C giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở mẹ sau sinh. Trong bưởi còn chứa chất fitogen thực vật, làm tiêu mỡ, hạ choleterol, chứa nhiều axit giúp hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả khi ăn no. Lượng insulin trong bưởi rất cao giúp mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Hơn nữa, ăn bưởi giúp kích thích tuyến sữa và tạo hương vị cho sữa mẹ tốt cho bé.

An buoi co bi mat sua khong 5

Ăn bưởi giúp kích thích tuyến sữa và tạo hương vị cho sữa mẹ rất tốt

Mẹ sau sinh ăn bưởi có tác dụng giúp tử cung nhanh chóng phục hồi và ngăn chảy máu ở cổ tử cung. Ngoài ra, trong bưởi còn rất giàu canxi giúp hình thành hệ xương và răng cho trẻ. Vì vậy, sản phụ ăn bưởi sẽ cung cấp canxi cho bé thông qua sữa mẹ, ngăn ngừa còi xương và suy dinh dưỡng rất tốt cho trẻ.

Bà đẻ ăn bưởi có tác dụng thông tuyến sữa giúp các mẹ phòng tránh các bệnh viêm tuyến sữa và mất sữa hiệu quả. Sau sinh, mẹ thường mất một lượng máu khá lớn cần bổ sung máu, sắt là dưỡng chất giúp tái tạo máu nuôi cơ thể. Bưởi cũng chứa hàm lượng sắt cao hỗ trợ tiêu hoá, bổ máu giúp tránh được hiện tượng táo bón và thiếu máu sau sinh.

An buoi co bi mat sua khong

Ăn bưởi có bị mất sữa không? Ăn bưởi giúp bổ sung lượng máu đã mất

Để không bị mất sữa và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, cần bổ sung đầy đủ ngũ cốc, trứng, đậu, cá, trái cây... vào chế độ ăn uống. Hơn nữa, các mẹ cần tránh những loại gia vị cay nóng như hành tỏi tiêu, các loại đồ uống có cồn và thức ăn chế biến sẵn để tránh mất sữa.

comment Bình luận

largeer