Tác dụng của nước yến với bà bầu

Tác dụng của nước yến với bà bầu. Tổ yến là một món ăn rất quý và bổ dưỡng. Với bà bầu, tổ yến cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường sức khoẻ, thúc đẩy sự phát triển của trẻ.
23/02/2018 06:41

Tác dụng của nước yến với bà bầu

Trong nhiều nghiên cứu khoa học, yến sào có tác dụng tăng cường, kích hoạt tế bào B (B cells) và tăng các chỉ số kháng thể IgE, IgA, IgM và IgG bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của các hóa chất hay virus đã được đăng trên các tạp chí uy tín như Drug Design, Development and Therapy.

Tac dung cua nuoc yen voi ba bau

Tác dụng của nước yến với bà bầu. Nước yến chứa nhiều dưỡng chất tốt cho bà bầu

Các chuyên gia nghiên cứu cho biết thêm IgG là kháng thể rất phổ biến trong sữa non và các dịch mô và đây cũng là kháng thể duy nhất có thể xuyên qua nhau thai từ đó bảo vệ sức khỏe thai nhi từ trong bụng mẹ và trong thời gian đầu mới sinh khi hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển. Các kháng thể này khi đưa vào cơ thể người mẹ sẽ tăng cường sức đề kháng, giảm tình trạng mắc các dịch bệnh trong thời kỳ mang thai như cảm cúm.

Tăng cường phát triển trí não của thai nhi

Việc dùng nước yến trong thời gian mang thai rất tốt cho sự phát triển bộ não, nhận thức và trí tuệ của trẻ, giúp thai nhi phát triển cả về thể chất và trí não.

Giảm stress ở bà bầu

Trong yến sào có chứa thành phần chính là acid sialic, đây là loại acid quan trọng rất có lợi cho hệ thần kinh giúp bà bầu giảm tình trạng căng thẳng, khó chịu.

Tăng cường sức khoẻ mẹ bầu

Protein và canxi có trong nước yến với hàm lượng cao cùng 18 loại amino acid cùng với đó là carbohydrate, photpho tăng cường thể trạng cơ thể mẹ bầu.

Tac dung cua nuoc yen voi ba bau 2

Nước yến có tác dụng tăng cường sức khoẻ mẹ bầu

Nếu dùng yến sào thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu khoẻ mạnh và thai nhi được phát triển toàn diện.

Sau sinh bà bầu có thể tiếp tục dùng yến sào để bổ sung hồng cầu, tái sinh hồng cầu và khôi phục tế bào bị tổn thương nhanh chóng hồi phục sức khoẻ. Ngoài ra, sau sinh còn tạo ra nguồn sữa mẹ chất lượng tốt cho bé.

Cải thiện làn da, giảm rạn da cho mẹ bầu

Các công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong yến có các yếu tố làm tăng trưởng tế bào biểu bì EGE, hình thành collagen rất tốt cho da, chống lão hóa mạnh mẽ bằng việc tăng độ đàn hồi của da, duy trì làn da tươi trẻ. Sử dụng yến sào thường xuyên giúp mẹ bầu duy trì nhan sắc, da không bị sạm hay mụn, hạn chế rạn nứt da.

Giảm chứng ốm nghén hiệu quả

Trong thời gian mang thai 3 tháng đầu, cơ thể bà bầu có nhiều thay đổi về hoocmone dẫn đến chứng ốm nghén, nôn, sợ mùi thức ăn. Ăn và uống yến sào giúp cơ thể được bổ sung lượng vi chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng giúp mẹ bầu ăn ngon ngủ sâu, cơ thể khoẻ mạnh và thư giãn tinh thần hơn.

Tac dung cua nuoc yen voi ba bau 3

Dùng nước yến làm giảm chứng ốm nghén ở bà bầu

Khi nào mẹ bầu dùng được yến?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và kết quả nghiên cứu cho thấy yến sào rất tốt cho phụ nữ mang thai và trong những tháng đầu tiên.

Thời điểm mang thai 3 tháng đầu nhiều chị em bị ốm nghén, kém ăn, mất ngủ, sức đề kháng suy giảm, cơ thể người mẹ sụt cân có thể ảnh hưởng đến thai nhi việc ăn yến sào để bổ sung nguồn dinh dưỡng rất cần thiết.

Tac dung cua nuoc yen voi ba bau 4

Tác dụng của nước yến với bà bầu. Các chuyên gia cho biết phụ nữ mang thai có thể dùng nước yến trong những tháng đầu tiên

Cách chế biến yến sào cho bà bầu

Nước yến sào rất tốt cho sức khỏe của bà bầu tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng sản phẩm này cần có phương pháp sử dụng đúng cách:

Trong 3 tháng đầu khi cơ thể của bé chưa có nhu cầu nhiều về dinh dưỡng, mẹ bầu chưa cần ăn uống yến sào nhiều. Nếu cơ thể mẹ đã đủ chất thì không nên ăn và uống yến sào.

Nếu trường hợp nghén quá nặng, nôn ói cũng không nên dùng yến sào vì sẽ gây lãng phí.

Bà bầu chỉ nên sử dụng 2 lọ nước yến sào thiên nhiên mỗi ngày để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Không nên lạm dụng.

Tac dung cua nuoc yen voi ba bau 5

Tác dụng của nước yến với bà bầu. Nên dùng yến sào vào buổi sáng khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ

Để gia tăng hiệu quả của yến sào nên ăn vào buổi sáng khi vừa thức dậy hoặc lúc bụng đói trước khi đi ngủ vì lúc này cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Nên chọn mua nước yến tại những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng. Có thể mua tổ yến sào còn thô rồi về chế biến thành các món ăn và đồ uống.

Nên chế  biến thành những món ăn khác nhau để tránh bà bầu không cảm thấy ngấy. Các mẹ có thể làm các món ăn bổ dưỡng từ  yến sào như yến sào chưng hạt sen, yến sào hầm gà ác. Đây là những món ăn giàu dưỡng chất tốt cho cả mẹ lẫn bé mà không lo tác dụng phụ.

 
comment Bình luận

largeer