Ăn gì để có chất nhờn âm đạo?

Khô âm đạo là tình trạng thường gặp gây khó chịu cho chị em. Chế độ ăn uống là giải pháp giúp làm giảm triệu chứng này tránh gây hậu quả nghiêm trọng như viêm nhiễm, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và hạnh phúc vợ chồng.
20/05/2018 22:08

1. Nguyên nhân gây khô âm đạo

Theo một cuộc điều tra mới nhất, tới 40% phụ nữ trên 18 tuổi cho biết, họ đã từng gặp tình trạng này ít nhất 1 lần trong đời. Nguyên nhân chủ yếu được phân thành các nhóm sau:

  • Thụt rửa âm đạo

Đây là phương pháp vệ sinh vùng kín không đúng cách. Thụt rửa âm đạo thường xuyên gây nguy cơ làm mất đi độ ẩm cân bằng và làm giảm vi khuẩn có lợi tự nhiên trong âm đạo dẫn đến viêm nhiễm và khô âm đạo.

An gi de co chat nhon am dao

Thụt rửa âm đạo là phương pháp vệ sinh vùng kín không đúng cách gây khô âm đạo

  • Xem nhẹ màn dạo đầu

Phương pháp này là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao chất lượng cuộc yêu. Hơn nữa, đây cũng là khoảng thời gian giúp 2 người hòa hợp cả về tâm hồn và thể xác giúp tạo cảm xúc cho người phụ nữ, bôi trơn âm đạo và ngăn ngừa sự đau rát.

  • Nhiễm nấm hoặc men âm đạo

Nhiễm nấm hoặc nấm men trong âm đạo là nguyên nhân gốc gây ra tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục. Các bệnh nhiễm trùng dẫn đến ngứa, cảm giác bỏng rát và cũng làm khô âm đạo. Thông thường, nhiễm trùng ở cổ tử cung có thể gây ra đau rát khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân là do "cậu bé" khi xâm nhập đến cổ tử cung.

An gi de co chat nhon am dao 2

Nhiễm nấm hoặc nấm men gây khô âm đạo

  • Âm hư

Những yêu tố bên trong cơ thể như tác động của tuổi tác, suy nghĩ, lo âu căng thẳng khiến tinh huyết suy, thiên quý kiệt gây ra tình trạng âm hư. Biểu hiện ra ngoài là tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ.

2. Ăn gì để có chất nhờn âm đạo?

  • Hạt lanh, đậu nành

Hạt lanh, đậu nành giàu kích thích tố nữ và lượng axit béo omega-3. Chất phytoestrogen có tác dụng tăng cường mức độ estrogen và giúp ngăn ngừa tình trạng bị khô âm đạo hiệu quả cũng như một loạt các triệu chứng khác của mãn kinh.

An gi de co chat nhon am dao 3

Ăn gì để có chất nhờn âm đạo? Đậu nành kích thích tố nữ

  • Bổ sung nhiều axit béo omega-3

Chất axit béo omega-3 có thể giúp máu lưu thông tốt tới vùng kín, hạn chế bị tổn thương bởi các chất gốc tự do gây ung thư. Ngoài ra, những thực phẩm giàu omega-3 còn giúp chống lại sự lão hoá và làm tăng lượng dopamine (thành phần giúp phụ nữ giảm cáu giận và ngăn khô âm đạo). Do đó, nên tăng cường ăn cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá kiếm, cá mòi, dầu ôliu, vừng… bởi đây là nguồn thực phẩm giàu axit béo omega-3.

  • Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C

Theo các chuyên gia cho biết, khi bị khô âm đạo chị em phụ nữ nên bổ sung các loại trái cây và rau xanh giàu vitamin C cho cơ thể như ổi, cam, dâu tây, quả kiwi, cà chua, rau bina.

An gi de co chat nhon am dao 4

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C

  • Thường xuyên bổ sung probiotics

Ăn các thực phẩm giàu probiotics là bổ sung các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. Probiotics là một trong những "vi khuẩn" có lợi đã được chứng minh có khả năng duy trì sự cân bằng pH trong khoang âm đạo, chống lại các viêm nhiễm từ bên ngoài. Thực phẩm giàu probiotics như sữa chua, các loại thực phẩm lên men như súp miso, bánh mỳ làm từ bột chua…

  • Ngô nếp

Bắp ngô có vị ngọt, tính lạnh. Các chất dinh dưỡng trong ngô có tác dụng tốt cho phổi, thận, có tác dụng làm trắng da, trẻ lâu. Trong quan hệ vợ chồng, phụ nữ ăn nhiều bắp ngô giúp cân bằng âm dương và giúp quan hệ dễ dàng hơn.

An gi de co chat nhon am dao 5

Ngô nếp giúp làm giảm tình trạng khô âm đạo

Trên đây là những loại thực phẩm mà phụ nữ bị khô âm đạo nên bổ sung. Điều này giúp ổn định và cải thiện tình trạng khô rát âm đạo ở chị em phụ nữ. Ngoài ra, để tránh nguy cơ bị khô âm đạo tấn công, lời khuyên từ các chuyên gia là chị em cần tránh thụt rửa sâu vào vùng kín bằng các loại xà phòng, sữa tắm, tinh dầu tắm…

Nếu cần có thể dùng nước ấm để rửa. Tuy nhiên, nên đi khám sớm và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa, cần kiên trì để mang lại kết quả tốt nhất có thể.

comment Bình luận

largeer