Bà bầu có được uống Berberin không?

Bà bầu có được uống Berberin không? tình trạng tiêu chảy khi mang thai khiến nhiều người lo lắng và tìm đến Berberin. Tuy nhiên việc làm này lại vô tình gây ảnh hưởng cho thai nhi.
17/01/2018 20:54

Bà bầu có được uống Berberin không ?

Berberin là hoạt chất được chiết xuất từ cây vàng đắng có tác dụng trị hội chứng lỵ, lỵ trực khuẩn, lỵ amip, tiêu chảy, viêm ruột. Bên cạnh đó Berberin còn giúp ngăn ngừa nhiễm nấm, bội nhiễm nấm, chống lại tác hại của vi khuẩn tả và E.coli.

Theo các dược sĩ, đây là loại thuốc lành tính,ít khi gây dị ứng cho người dùng. Tuy nhiên, khi thai phụ muốn dùng Berberin lại cần lưu ý rất nhiều điều.

ba bau co duoc uong berberin khong

Bà bầu có được uống Berberin không? Bạn không nên tự ý uống thuốc khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ

Hiện nay trên thị trường có hai loại berberin:

- Berberin không có thêm kháng sinh cloxid thì dùng được cả cho phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú

- Berberin có thêm cloxid thì không dùng cho phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Nguyên do cloxid lắng đọng ở hệ thống xương và mầm răng và ảnh hưởng đến xương và mầm răng của thai nhi và trẻ nhỏ.

Với những người mang thai gặp phải tình trạng tiêu chảy thì trước hết bạn cần đến bệnh viện để khám đường tiêu hóa và tư vấn dùng thuốc phù hợp.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, bà bầu không nên dùng cả 2 loại berberin vì sẽ dẫn đến trường hợp co bóp cổ tử cung ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, nguy cơ sẩy thai cao.

Bà bầu bị tiêu chảy nên làm gì?

Trong thời kì mang thai, có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị tiêu chảy như:

- Nhiễm khuẩn: Có một số loại vi khuẩn có chứa trong thức ăn và nước bị ô nhiễm có thể gây nên tình trạng tiêu chảy trong thai kỳ của bạn.

- Virus như Rotavirus, Cyptomegalovirus có thể gây ra tiêu chảy.

- Một số thực phẩm, đồ uống có chứa ký sinh trùng gây nên chứng tiêu chảy như Giardia lamblia, Cryptosporidium và Entamoeba histolytica.

- Một số loại thuốc như thuốc huyết áp, thuốc kháng axit có chứa magiê và thuốc kháng sinh có thể gây tiêu chảy trong thời kỳ mang thai.

ba bau co duoc uong berberin khong 2

Bà bầu có được uống Berberin không? Khi bị tiêu chảy người mang thai nên đến bệnh viện thăm khám để được điều trị nhanh nhất

- Hội chứng kích thích ruột và các bệnh đường ruột như bệnh Crohn cũng gây nên triệu chứng tiêu chảy

- Tiêu chảy trong thời kỳ mang bầu còn được gây nên do sự gia tăng lượng nước. Có thể là do các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, chẳng hạn như hoa quả (dưa hấu), rau quả và uống quá nhiều nước.Một số nguyên nhân khác bao gồm không dung nạp lactose và ngộ độc thực phẩm.

Khi bị tiêu chảy, bà bầu nên đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân cụ thể và cách điều trị. Đặc biệt, bạn không nên tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về uống vì có thể gây ảnh hưởng cho thai nhi.

Bổ sung nước vào cơ thể nhiều hơn để bù lại lượng nước đã mất. Hạn chế sử dụng các loại nước có ga, nước hoa quả...Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

Bên cạnh đó, người mang thai bị tiêu chảy có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian như:

- Hái 2 búp ổi non và nhai kỹ với một chút muối sạch nuốt lấy nước.

- Nhai lá chè khô (chè mạn) cùng 1 lát gừng thái mỏng nuốt lấy nước.

- Uống nước gạo rang. Lấy 10g gạo rang vàng, 15g lá ngải cứu khô, 10g đường cho vào ấm nước rồi đun sôi. Bắc xuống bếp đợi nguội và uống hết.

- Cho 3 thìa cafe mật ong nguyên chất hòa với chén nước ấm và uống hết 1 lần.

comment Bình luận

largeer