Bà đẻ mổ có được ăn củ sả không?

Sau khi thực hiện ca phẫu thuật sinh con, các mẹ cần phải có chế độ ăn phù hợp để giúp vết mổ nhanh lành. Có nhiều người có thắc mắc về việc sau khi mổ có được ăn củ sả không? Để trả lời câu hỏi này bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây
10/08/2018 22:53

 Mẹ bầu sau khi mổ có nên ăn củ sả

Bạn nên biết củ sả là loại cây lâu năm. Củ có thể làm những loại gia vị cần thiết trong thực đơn hàng ngày của bà bầu. Loại củ này có chứa nhiều kẽm, axit folic, đồng, sắt, canxi, vitamin A, Manggan, vitamin C và photpho. Bên cạnh đó sả còn là liều thuốc an thần hữu hiệu giúp giảm những cơn đau, kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả.

Empty

Bà đẻ mổ có được ăn củ sả không? Theo nghiên cứu các hợp chất có trong sả sẽ diệt được các loại vi khuẩn

Với những ưu điểm trên sả được xếp vào loại thảo dược an toàn cho bà bầu và với các mẹ đang cho con bú. Tuy nhiên đối với các bà bầu chỉ nên ăn một lượng vừa phải để trán nguy cơ chảy máu ồ ạt không bị sảy thai.

Bên cạnh đó củ sả cũng có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hóa cho bà đẻ trong quá trình thai kỳ. Theo nghiên cứu các hợp chất có trong sả sẽ diệt được các loại vi khuẩn có trong ruột để thúc đẩy tiêu hóa.

Một số tác dụng của củ sả

Sả có tính năng chống sản sinh cholesterol nên giảm được lượng cholesterol thừa trong cơ thể. Không chỉ vậy sả còn có tác dụng oxy hóa các cholesterol không có lợi.

Bạn muốn thải độc cho cơ thể hay làm sạng bàng quang, thận có thể sử dụng sả. Sử dụng đều đặn có thể giúp lưu thông máu.

Đối với các bà bầu thường gặp tình trạng stress dài ngày. Theo thử nghiệm hương thơm của sả có tác dụng thư giãn đồng thời làm giảm lo lắng và thúc đẩy tâm trạng. Các bà bầu có thể sử dụng tinh dầu sả để có những giấc ngủ ngon hơn.

Các hợp chất có trong sả có tác dụng chống lại các tế bào tự do để ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư. Chính vì vậy sả là chất chống ung thư cực hiệu quả.

Một số công dụng khác

Thanh lọc cơ thể

Trong xả có chứa các chấy osy hóa và chống nhiêm khuẩn hiệu quả. Chính vì vậy nó có tác dụng trong việc làm sạch gan, thận, bàng quang, tuyến tụy và tăng cường khả năng lưu thông máu.

Cải thiện hệ thần kinh

Thành phần chính của xả là magie, phot pho và folate là nững dưỡng chất cần thiết để giúp hệ thần kinh phát triển và cải thiện trí nhớ tăng khả năng thông tin của não.

Empty

Bà đẻ mổ có được ăn củ sả không? Những thành phần dinh dưỡng trong sả không bị phá hủy bởi nhiệt mà còn tiết ra những tinh dầu thiết yếu

Thông hơi đường hô hấp

Tinh dầu của sả đặc biệt tốt cho hệ hô hấp. Nhờ đó giúp điều trị các triệu chứng liên quan đến các bệnh về cúm và sốt.

Làm đẹp da

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da sáng mịn không tỳ vết với việc không gặp các vấn đề như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và chàm. Ngoài ra, với những tác dụng thanh lọc, sả cũng có thể giảm cân hiệu quả.

Uống trà sả

Những thành phần dinh dưỡng trong sả không bị phá hủy bởi nhiệt mà còn tiết ra những tinh dầu thiết yếu khi cho vào nước sôi. Bạn có thể lấy sả ép lấy nước và đổ nước ấm ngập. Om và có thể uống ngay sau đó. Để ngon hơn bạn nên bóp thêm chanh và mật ong để giúp dậy mùi.

comment Bình luận

largeer