Bà đẻ mổ có được ăn trứng không?

Trứng có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên đẻ mổ có được ăn trứng không lại là một vấn đề khác. Để giải đáp thắc mắc này bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
09/08/2018 16:07

Mẹ đẻ mổ có nên ăn trứng không?

Phần lớn các sản phụ sau sinh mổ đề được khuyên là không nên ăn lòng trắng trứng vì có thể khiến quá trình tạo mủ bị viêm hơn hoặc có thể để lại sẹp lồi ở vết mổ..

Chính vì vậy các sản phụ sinh mổ khi ăn lòng trắng trứng nên bỏ lòng trắng và ăn lòng đỏ.

Empty

Bà đẻ mổ có được ăn trứng không? Bà bầu ăn trứng nên bỏ lòng trắng

Theo nghiên cứu các thành phần trong trứng gà rất phong phú và có nhiều hình thức nấu đơn giản mà ngon miệng. Bên cạnh đó trứng gà chứa hàm lượng protein dồi dào, cơ thể hấp thu dễ dàng vì thế đây là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong trứng có chứa các chất giúp thức đẩy quá trình phát triển của não bộ. Hỗ trợ việc làm làm lành vết thường của cơ thể. Mẹ sau sinh ăn nhiều trứng có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và con, đặc biệt cực kỳ có ích cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Bú sữa mẹ giúp các tế bào não của bé tăng trưởng và giúp cải thiện trí thông minh, khỏe mạnh hơn.

Hàng ngày các mẹ nên từ 1 – 2 quả trứng là thích hợp nhất, không nên ăn quá nhiều cùng một lúc vì dễ gây khó tiêu và thừa chất.

Những điều cần lưu ý khi ăn trứng sau khi sinh mổ

Không nên ăn quá nhiều

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày các mẹ chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả trứng là thích hợp. Ăn chia thành bữa sáng cách bữa trưa rồi đến bữa tối.

Việc ăn trứng nhiều có thể dẫn đến tinh trạng béo phì cũng như tăng gánh nặng cho gan và thận. Chính vì vậy tốt nhất sau khi mổ bạn chỉ nên ăn nhiều nhất 2 quả trứng 1 tuần. Thời điểm tốt nhất để ăn trứng là vào buổi sáng. Lúc này trứng có thể phát huy được tác dụng đồng thời giúp cơ thể hấp thụ nhanh chơn.

Không nên ăn trứng sống

Trên thực tế có nhiều người ăn trứng sống vì nghĩ trứng còn nguyên chất. Tuy nhiên, cách ăn này có thể dẫn đến chứng khó tiêu vì chứa nhiều chất gây bất lợi cho hệ hấp thụ protein cũng như biotin. Ngoài ra việc ăn trứng sống có thể dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về an toàn thực phẩm, cơ thể dễ bị nhiễm vi khuẩn và mắc các bệnh đường tiêu hóa.

Empty

Bà đẻ mổ có được ăn trứng không? Đối với cơ địa của một số mẹ sau khi đẻ mổ có thể dân tới dị ứng

Chính vì vậy các mẹ nên chế biến trứng chín hoàn toàn rồi mới thưởng thức nhé!

Ăn trứng cũng có thể gây dị ứng

Đối với cơ địa của một số mẹ sau khi đẻ mổ có thể dân tới dị ứng. Chính vì vậy, nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường thì các mẹ nên ngừng ăn ngay. Khi cảm thấy khó chịu nên đến gặp bác sĩ để kịp thời điều trị.

Bảo quản trứng

Đây được coi là yếu tố quan trọng để cơ thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng của trứng. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản trứng là 20 – 30 độ C. Khi đã quyết địn bảo quản trứng vào trong tủ lạnh thì không nên bỏ trứng ra bên ngoài vì nhiệt độ bị thay đổi đột ngột có thể làm hỏng trứng. Vì vậy sau khi lấy trứng ra khỏi tủ lạnh bạn nên sử dụng ngay để đảm bảo đọ tươi ngon và giữ nguyên thành phần dinh dưỡng.

comment Bình luận

largeer