Bánh pía có bao nhiêu calo?

Bánh pía là một loại bánh nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng và được xem là đặc sản của nơi đây. Nếu ai đã từng thưởng thức bánh pía thì có thể biết, loại bánh này chứa nhiều đường đến cỡ nào. Điều này đồng nghĩa với việc chúng chứa nhiều calo bấy nhiêu.
01/09/2018 15:56

Bánh pía được xem là loại bánh quen thuộc

Bánh pía có thể được xem là một loại bánh thường xuyên được mọi người sử đụng. Tuy chứa rất nhiều đường và có vị ngọt nhưng chúng lại là hương vị được yêu thích. Chỉ cần đi dọc những con đường phố bạn dễ dàng bắt gặp những cửa hàng chuyên bán bánh pía, chỉ như vậy đủ thấy, bánh pía thân thuộc đến cỡ nào.

Bánh pía loại bánh quen thuộc này chứa bao nhiêu calo

Thế nhưng, chưa cần nói đến chất lượng vệ sinh, mỗi chiếc bánh pía chứa bao nhiêu calo được nhiều nguời quan tâm, một vấn đề đặt ra có nên ăn bánh pía trong giai đoạn giảm béo hay không?

Trong thời đại ngành chế biến thực phẩm ngày càng phát triển, những chiếc bánh được sản xuất cũng có những bước “tiến hóa” vượt bậc, đem đến cho người dùng những sản phẩm đa dạng hơn, ngon hơn và cũng... "đậm đà" hơn rất nhiều, phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện đại ngày nay.

Không thể phủ nhận, bánh pía đem lại cho chúng ta cảm giác ngon miệng khi ăn và muốn được ăn rất nhiều, thế nhưng ăn nhiều bánh đồng nghĩa với việc bạn đang đang nạp quá nhiều lượng calo vào cơ thể, khiến bạn dễ thừa cân, béo phì. Nếu bạn muốn biết một miếng bánh pía chứa nhiều calo đến mức nào, bạn có thể đọc tiếp bài viết.

Bánh pía chứa bao nhiêu calo?

Bánh pía rất đa dạng các loại nhân, nhân mặn, nhân ngọt với đa dạng các loại nhân từ đậu xanh, khoai môn,… Tuy nhiên, đặc trưng của loại thực phẩm này là ngọt và chứa nhiều năng lượng. Đây là lí do vì sao nhiều người dù rất thích bánh pía nhưng vẫn không thể ăn chúng trong giai đoạn giảm béo được.

Với một chiếc bánh pía bạn phải chạy bộ 2 tiếng đồng hồ để đốt cháy lượng calo mà nó cung cấp. Một ngày cơ thể chỉ cần 2000 calo, vậy mà một chiếc bánh đã đem lại cho bạn gần một phần tư số calo trong ngày cần hấp thụ trong ngày.

Một chiếc bánh Pía đậu xanh sầu riêng sẽ cung cấp cho bạn 425 calo, nhưng bạn có biết để tiêu thụ được chúng bạn sẽ phải chạy bộ hoặc làm gì đó tương đương 50 phút và bạn thật sự sẽ phải cân nhắc rất nhiều nếu đang ở chế độ ăn kiêng.

Cách ăn bánh pía để không bị tăng cân

Để tránh tình trạng tăng cân đột biến sau khi thưởng thức bánh pía. Cách duy nhất để các "tín đồ hảo ngọt" áp dụng là chia nhỏ chiếc bánh và tính lượng calo nạp vào người. Cụ thể:

Với những nhân viên văn phòng ít vận động thì mỗi ngày chỉ nên nạp khoảng 150-200 calories (tương đương 1/4 chiếc bánh pía nướng 150gr).

Với những người lao động nhẹ nhàng thì mỗi ngày 1/2 chiếc bánh pía nướng 150gr (250 -300 calories) là hợp lí.

Bánh pía có bao nhiêu calo – có thể chia nhỏ bánh pía để có thể dễ hấp thụ

Còn với những người thường xuyên vận động mạnh, tiêu hao nhiều năng lượng thì tiêu thụ cả một chiếc bánh trong ngày cũng có thể chấp nhận được.

Có thể những con số sau đây sẽ làm bạn choáng váng vì năng lượng của chiếc bánh pía mà bạn đang nạp vào người:

- 1 chiếc bánh Pía lá dứa sầu riêng sẽ tương đương năng lượng với 5 chiếc đùi gà rán.

- 1 chiếc bánh Pía hạt sen sầu riêng tương đương năng lượng với 3 miếng pizza.

- 1 bánh Pía khoai môn sầu riêng tương đương với một đĩa hủ tíu xào kiểu Singapore.

- 1 bánh Pía Khóm tương đương 2 phần cơm truyền thống của Singapore.

- 1 bánh Pía thịt lạp tương đương với 2 phần kem.

- 1 bánh pía ít đường tương đương với 1 burger phô mai.

comment Bình luận

largeer