Bé 3 tuổi nên cho ăn gì ?

Bé 3 tuổi nên cho ăn gì ? . Có một mẹo nhỏ giúp mẹ chăm sóc bé tốt hơn đó là xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho bé 3 tuổi với đầy đủ năng lượng để phục vụ hoạt động trong 1 ngày thông qua tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng.
27/12/2017 15:50

Tại sao bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bé 3 tuổi

Từ 3 đến 5 tuổi là giai đoạn đánh dấu sự phát triển của bé về thể chất lẫn trí tuệ. Bởi vậy, dinh dưỡng cho bé 3 tuổi hợp lý là cách giúp bé được phát triển toàn diện và an toàn nhất. Dưới đây là một số lý do mẹ cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho bé khi bước vào tuổi thứ 3:

Dạ dày chưa phát triển toàn diện: Khi bước vào tuổi thứ 3, thực đơn dinh dưỡng cho bé cần phong phú hơn vì bé đã có khả năng nhai nuốt được khá nhiều thức ăn cứng. Tuy nhiên, thời điểm này, dạ này của bé vẫn chưa được phát triển toàn diện nên còn khá non nớt. Khi chuẩn bị thức ăn, mẹ nên tìm các loại thực phẩm mềm mại để bé dễ ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất. Đồng thời cũng không nên cho bé ăn quá nhiều trong một lần.

Phát triển chiều cao và trí tuệ: 3 tuổi bé cần rất nhiều năng lượng để phát triển chiều cao cũng như hệ thống não bộ. Chỉ khi cung cấp đầy đủ các viatamin, protein, canxi... thì cơ thể bé mới có thể phát triển toàn diện được.

be 3 tuoi nen cho an gi

Bé 3 tuổi nên cho ăn gì ? Không nên ép trẻ ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tâm lý sợ hãi

Phòng chống bệnh béo phì: Nhiều bậc phụ huynh thường cố nhồi nhét cho con mình ăn thật nhiều thực phẩm có chứa dầu mỡ, nhiều chất đạm với hy vọng bé sẽ bụ bẫm hơn những đứa trẻ cùng thời. Tuy nhiên, đầy là một quan niệm sai lầm. Khi ăn quá nhiều thực phẩm có chất béo có thể dẫn đến tình trạng béo phì. Béo phì khi còn quá nhỏ sẽ khiến các bé mắc một số bệnh như tiêu đường. Vậy nên, thực đơn đinh dưỡng đảm bảo giúp bé đạt chỉ số cân nặng, chiều cao hợp lý là rất cần thiết.

Phát triển về ngôn ngữ: Từ 3 tuổi trở đi bé bắt đầu tập nói rất nhiều từ khó và dinh dưỡng cho bé 3 tuổi đầy đủ là một cách thúc đẩy khả năng ngôn ngữ của bé. Cùng với việc bổ sung chất dinh dưỡng mẹ cũng nên thường xuyên giao tiếp với bé để bé phản xạ tốt hơn.

Thực đơn hàng ngày cho bé 3 tuổi

Như đã nói, bé 3 tuổi cần phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, nhu cầu dinh dưỡng cho bé 3 tuổi đòi hỏi rất cao. Chưa kể, giai đoạn này bé thường rất hiếu động nên hàng ngày tiêu tốn một lượng năng lượng không hề nhỏ.

Để bổ sung chất chất đã tiêu hao trong quá trình vận động một ngày, mẹ cần chuẩn bị một thực đơn cụ thể: Duy trì cho trẻ ăn 5 bữa/ngày, trong đó có 3 bữa chính vào sáng - trưa - tối và hai bữa phụ vào sáng và xế chiều.

be 3 tuoi nen cho an gi

Bé 3 tuổi nên cho ăn gì ? Thực đơn tham khảo dành cho các mẹ

Bữa sáng: Mẹ nên cho bé ăn các loại bánh mặn, bánh ngọt, trứng gà, sữa cháo... Thực phẩm này giúp bổ sung một lượng protein cần thiết cho một ngày hoạt động của bé.

Bữa trưa: Mẹ nên cho bé ăn một phần cơm cùng các loại thực phẩm như rau, thịt, trứng, gan động vật, đậu hũ, canh rau. Mẹ cũng có thể cho bé ăn thêm một ít rau luộc hoặc một trái quýt.

Bữa tối: Mẹ cho bé ăn cơm nát, mì sợi, bánh, rau, củ , súp...

Hai bữa phụ: Có thể cho ăn rau câu, bánh ngọt, chè, sữa chua...

Tuy nhiên, trong 3 bữa chính mẹ cần đảm bảo đủ các nhóm thực phẩm cơ bản: Tinh bột, rau củ, sữa, các loại thịt, chất béo. Nếu mẹ đảm bảo được thực đơn dinh dưỡng hàng ngày như vậy cho bé thì có thể giúp bé phát triển khỏe mạnh. Nếu không kịp bổ sung chất dinh dưỡng có thể khiến bé rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng, chậm phát triển.

comment Bình luận

largeer