Đau nhức ngực là bệnh gì?

Cảm giác đau nhức ngực là biểu hiện của bệnh gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc đó
19/07/2018 15:37

 Đau nhức ngực là bệnh gì?

Đây là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ. Nhiều người thắc mắc về những triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh gì. Thông thường việc đau ngực sẽ kéo theo những triệu chứng như tức ngực và khó thở, đôi khi đau ngực có thể lan lên cổ, hàm và cả hai tai.

Empty

Đau nhức ngực là bệnh gì? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau nhức ngực, có thể là do cơ tim của bạn đang bị thiếu oxy

Hiện tượng đâu ngực có thể xuất hiện hay đau hơn hay khi bạn cố gắng đi nhanh hơn bình thường hoặc vận động quá mạnh như chèo tường, leo cầu thang, có thể sau một bữa ăn quá no hoặc thậm chí là xúc động. Nhiều khi cơn đau nhức cũng có thể xuất hiện ngay cả khi bạn không làm gì. Tuy nhiên, những triệu chứng này thường chỉ xuất hiện vài phút rồi hết.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau nhức ngực, có thể là do cơ tim của bạn đang bị thiếu oxy. Hiện tượng này xảy ra khi động mạch vành bị hẹp lại hoặc cũng có thể do những đám xơ vữa ngày càng phát triển hơn làm hạn chế sự vận chuyển của lưu lượng máu trong mạch.

Sự xuất hiện của những cơn đau thắt do bạn gắng sức hay ngay cả khi nghỉ ngơi là dấu hiệu có thể cho thấy sự xuất hiện của co thắt động mạch vành, đây có thể là loại bệnh nguy hiểm, để nặng có thể biến chứng thành những cơn nhồi máu cơ tim và dẫn đến tử vong.

Chính vì vậy, khi cảm thấy những cơn đau kéo dài thì bạn nên đi khám ở những bệnh viện chuyên khoa về tim mạch để mau chóng phát hiện và điều trị tránh những biến chứng nặng hơn.

Thông thường các bác sỹ sẽ khám một cách tổng quát về tim và mạch, sau đó sẽ đến những chỉ định về khám điện tam đồ hoặc siêu âm tim đến khi nào xác định được nguyên nhân của những cơn đau. Bên cạnh đó, việc theo dõi những cơn đau cúng giúp phát hiện những đặc điểm dị dạng của mạch điện tâm đồ để có thể tìm ra bệnh nhân bị mắc bệnh gì để điều trị.

Empty

Đau nhức ngực là bệnh gì? Cách tốt nhất để loại bỏ tình trạng này là bạn nên nghỉ ngơi hợp lý và thay đổi lối sống cũng như sinh hoạt một cách kho học với một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học.

Ngoài ra, đau nhức ngực có thể là tình trạng rối loạn cơ ngực. Nếu cơn đau xuất hiện khi bạn hít sâu mà không thấy những khối u hay không ho hoặc không sốt...thì có thể là đau cơ ngực, bệnh này không gây hậu quả nghiêm trọng. Tình trạng này xuất hiện có thể do bạn làm việc quá sức và sai tư thế, thậm chí căng thằng cũng khiến bạn đau nhức ngực. Cách tốt nhất để loại bỏ tình trạng này là bạn nên nghỉ ngơi hợp lý và thay đổi lối sống cũng như sinh hoạt một cách kho học với một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học.

Tuy nhiên, tình trạng đau nhức ngực kéo dài 3 đến 4 ngày hoặc dài hơn bạn nên đi khám bác sỹ ngay để nhanh chóng có thể phát hiện chính xác mình đang bị bệnh gì để điều trị.

Cách để phòng tránh nhưng cơn đau nhức ngực đơn thuần

Những cơn đau ngực ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Chúng gây ra cảm giác khó chịu cũng như khiến bạn không thể làm được việc gì. Chính vì vậy để hạn chế tình trạng này cũng như ngăn chặn những cơn đau nhức ngực đơn thuần do co thắt cơ ngực bạn nên tuân thủ những điều sau:

Không làm việc quá sức để tránh cơ thể bị stress

Làm việc đúng tư tế và không làm những việc nặng nhọc tác động trực tiếp lên ngực

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý và khoa học cũng như nghỉ ngơi hợp lý.

Thường xuyên tập thể dục để cơ thể dẻo dai hơn.

comment Bình luận

largeer