Cách ăn nhãn không bị nóng

Nhãn là loại quả đặc trưng khi hè đến. Hương vị thơm ngon từ cùi nhãn khiến bao người mê đắm. Tuy nhiên, ăn nhãn nhiều sẽ khiến nóng trong người, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách ăn nhãn không gây nóng.
27/06/2018 12:08

Hướng dẫn các ăn nhãn không bị nóng

Qủa nhãn có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như chất béo, protein, các loại chất khoáng, vitamin hay đường tự nhiên, cụ thể như: magie, sắt, Vitamin A, C, kali, axit hữu cơ, chất xơ…

Ăn nhãn sẽ ngăn chặn quá trình lão hóa ở da, đồng thời có tác dụng tăng cường sức khỏe và kháng thể để chống lại bệnh cúm và giúp da căng mịn hơn.

Empty

Cách ăn nhãn không bị nón. Ăn nhãn sẽ ngăn chặn quá trình lão hóa ở da

Ngoài ra, nhãn còn có tác dụng làm tăng cường khả năng hấp thụ sắt để ngăn ngừa thiếu máu của cơ thể hay những bệnh liên quan đến tuyến tụy. Ăn nhãn đúng cách sẽ giúp trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Tuy nhiên, nhiều người hay ái ngại về việc ăn nhãn vì loại quả này gây ra tình trạng nóng trong người, ăn nhãn sẽ kéo theo đó là những hệ lụy như: nổi mụn, ngứa ngáy, nóng ruột...Vì vậy, bạn nên đúc túi những mẹo sau để thưởng thức loại quả thơm ngon này mà không phải lo nóng.

Trước hết, bạn cần phải nhớ rằng, cái gì quá đều không tốt nên dù bạn có thích ăn nhãn đến nhường nào cũng không nên ăn một lúc quá nhiều nhãn. Thay vào đó bạn chỉ nên ăn từ 1 đến 2 nhánh nhỏ của chùm nhãn mõi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể "biến hóa" quả nhãn thành những loại khác nhau để kết hợp với những loại quả khác sẽ giúp giảm bớt khả năng gây nóng trong người. Cụ thể, bạn có thể đem nhãn đi sấy khô và cất đi ăn dần dần, trộn nhãn sấy với sữa chua không đường cũng là một gợi ý không tồi để bạn có một món ăn giải nhiệt và tốt cho đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó, để nhãn không không bị thối nhanh bạn nên cắt từng quả nhãn khỏi chùm rồi cho vào rổ bảo quản trong tủ lạnh để tránh trường hợp không ăn hết nên ăn cố gây nóng trong người. Lấy cùi nhãn làm thành nước xay sinh tố cũng là một cách giúp bạn bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp xay nhãn với những loại quả loại rau khác tùy theo sở thích của từng người. Uống nước sinh tố vừa dễ uống vừa tốt cho sức khỏe.

Những đối tượng không nên ăn nhãn

Những phụ nữ đang mang thai

Theo nghiên cứu những phụ nữ mang thai khi ăn quá nhiều nhãn sẽ dẫn tới nóng trong người và dẫn đến đau bụng, ra huyết có thể dẫn đến động thai.

Empty

Cách ăn nhãn không bị nón. Nhãn là loại trái có chứa lượng đường cao

Với những người đang giảm cân

Nhãn là loại trái có chứa lượng đường cao, khi bạn ăn nhãn nhiều thì vô tinh đã cung cấp một lượng đường khá lớn vào trong cơ thể. Nhiều người hiểu lầm nếu muốn giảm cân thì ăn hoa quả sẽ giúp quá trình diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên điều này là sai hoàn toàn, thực tê cho thấy việc ăn hoa quả có lượng đường cao cũng sẽ khiến cơ thể mập lên. Vì vậy, muốn giảm cân thay vì chọn nhãn bạn hãy ăn những loajiq ủa có hàm lượng đường ít và mát cho cơ thể như: dưa chuột, cà rốt, cà chua...

Những người đan bị nổi mụn

Nhãn có tính ấm và dễ gây nổi mụn khi ăn nhiều. Đây là "tác dụng phụ" của nhãn dễ nhận thấy nhất. Do vậy, những người hay bị nóng trong người hay da có nhiều mụn thường xuyên bị mẩn ngứa thì không nên ăn nhãn để tránh những triệu chứng đó trở nên nặng hơn.

Những người bị đái tháo đường

Nhãn có hàm lượng đường cao nên chắc chắn những người bị tiểu đường không nên ăn quá nhiều, Một lượng đường lớn sẽ được cung cấp vào trong máu và như vậy sẽ gây nguy hiểm đến những người bị tiểu đường, có thể huyết sẽ đột ngột tăng sẽ cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe.

Sầu riêng ruột đỏ ăn ngon không và mua giống sầu riêng ruột đỏ ở đâu?
Nước ép đóng chai là mối nguy hại cho cơ thể bạn
comment Bình luận

largeer