Cách giải rượu ngày Tết nhanh nhất

Cách giải rượu ngày Tết nhanh nhất được nhiều người quan tâm. Dịp Tết các gia đình thường tổ chức ăn uống nhậu nhẹt, chính vì thế tình trạng say rượu diễn ra khá nhiều, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh.
02/01/2018 14:59

Theo ước tính, mỗi năm nước ta tiêu thụ khoảng 200 triệu lít rượu tự nấu. Trong số những loại rượu này thì có 80% là chứa chất độc hại vượt ngưỡng cho phép như Methanol, Aldehyd, nhất là Furfurol.  Furfurol là một chất độc hại gây ra những tác hại của rượu bia lên bộ máy hô hấp, tuần hoàn, thần kinh. Đồng thời, đây là thủ phạm chính gây nhiều căn bệnh liên quan tới ung thư, tim mạch, dị tật thai nhi, mất trí nhớ.

Theo kinh nghiệm dân gian, trước khi uống bia rượu nên ăn 1 chút thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ: vì khi ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì chúng sẽ bám lại vào thành ruột giống như một chiếc áo chống thấm, khi bạn uống rượu bia nhiều sẽ giúp làm giảm thời gian ngấm bia rượu vào cơ thể sẽ lâu hơn.

Dưới đây là những cách giải rượu đơn giản cho mọi người tham khảo:

Giải rượu bằng lá dong

cach giai ruou ngay tet

Đây là nguyên liệu hỗ trợ giải rượu rất tốt mà ít người biết đến. Những ngày gần Tết các gia đình đều gói bánh chưng, bạn hãy tận dụng luôn lá dong rửa thật sạch, giã/say nát rồi vắt lấy nước.

Với những người say rượu chỉ cần uống 1 cốc nước lá dong này thì sẽ tỉnh rượu nhanh chóng.

Giải rượu bằng mật ong

Trong mật ong có chứa chất fructose hỗ trợ gan chuyển hóa rượu vì thế người say uống mật ong sẽ tỉnh nhanh. Bên cạnh đó, lượng natri và kali mà mật ong cung cấp còn giúp người say không có cảm giác buồn nôn và đau đầu.

cach giai ruou ngay tet 1

Cách làm: Bạn thái 3 lát gừng mỏn cho vào một ly nước ấm tầm 30-40 độ. Dùng nửa quả chanh vắt vào cốc nước và cho thêm 4 thìa mật ong. Say đó chỉ việc khuấy đều lên rồi cho người say uống.

Giải rượu bằng bột sắn dây

Theo các bác sĩ đông y, đối với người say rượu bột sắn dây có tác dụng giảm các cơn đau đầu chóng mặt, giúp cân bằng huyết áp và giải độc rượu.

cach giai ruou ngay tet 1

Để pha cốc sắn dây giải rượu bạn chỉ cần lấy 1 cốc nước sôi để nguội, cho thêm 6 thìa bột sắn dây, 1 quả chanh và 1 ít đường. Khuấy đều đến khi bột tan hẳn, có thể thêm đá vào cho dễ uống.

Giải rượu bằng cà chua

Một nhóm nghiên cứu ở Nhật đã chứng minh rằng, dùng cách giải rượu bằng nước ép cà chua giúp giảm nồng độ cồn trong cơ thể , nước cà chua có khả năng kích hoạt các emzim chuyển hóa rượu, giúp hạn chế tình trạng say và tỉnh rượu nhanh hơn.

cach giai ruou ngay tet 1

Nước ép cà chua làm khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn 2 quả cà chua chín, rửa sạch và trần qua nước sôi. Bạn bóc sạch lớp vỏ ngoài rồi cho vào máy say sinh tố, lọc lấy phần nước và bỏ bã đi.

Giải rượu bằng sữa

Khi uống rượu say, cơ thể sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn từ acetadehyde ( (chất chuyển hóa từ men rượu có hại cho cơ thể). Đồng thời, não bộ sẽ rơi vào trạng thái bị ức chế thần kinh, mất kiểm soát tạm thời một số phân vùng.

cach giai ruou ngay tet

Trong sữa lại có nhiều chất có thể cản trở được quá trình chuyển hóa này, hạn chế rượu hấp thu vào mái và giảm độ kích thích với dạ dày. Bởi vậy, khi say rượu nên uống sữa hoặc ăn sữa chua.

Giải rượu bằng nước gừng

Nhiều người sau khi say thường gặp phải vấn đề ngộ độc thực phẩm. Gừng có tính sát trùng nên có thể dùng trong điều trị ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra còn có thể điều trị nhiễm trùng đường ruột và kiết lỵ do vi khuẩn.

cach giai ruou ngay tet

Bạn chuẩn bị một củ gừng rồi thái lát mỏng, rồi đem đun lấy nước cho người say rượu uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Giải rượu bằng chè xanh

cach giai ruou ngay tet

Trong chè xanh có chứa axit tanic có khả năng khử chất cồn trong rượu. Vì thế người say rượu uống một cốc chè xanh thật đặc cũng có thể giúp giải rượu rất tốt.

Giải rượu bằng đậu xanh

cach giai ruou ngay tet

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. Nên nấu sẵn một nồi cháo đậu xanh loãng để nguội, cho người say rượu ăn vài bát sẽ giải rượu rất nhanh, hiệu quả và không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau. 

comment Bình luận

largeer