Cách trị hôi chân bằng lá trà xanh

Cách trị hôi chân bằng lá trà xanh. lá trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe con người mà còn là bài thuốc chữa hôi chân rất hiệu quả. Với cách dùng đơn giản và dễ dàng sẽ giúp mọi người nhanh chóng khử sạch mùi hôi khó chịu lấy lại tự tin bản thân.
01/04/2018 15:07

Công dụng trị hôi chân của trà xanh

Trà xanh lâu nay được biết đến với công dụng làm nước uống thanh lọc cơ thể, giải độc và tốt cho làn da. Nhờ chất chống oxy hóa nên trà xanh còn có công dụng chống lão hóa, giúp phục hồi các tế bào lão hóa. Vì vậy không chỉ dùng uống mà các loại mặt nạ trà xanh chăm sóc da, làm đẹp cũng được không ít chị em sử dụng.

cach tri hoi chan bang la tra xanh

Cách trị hôi chân bằng lá trà xanh. Lá trà xanh có chất kháng khuẩn có thể chữa hôi chân hiệu quả

Theo nghiên cứu, thành phần chính của trà xanh có chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa cao. Những chất này có tác dụng lớn trong việc khử trùng, sát khuẩn và chống lão hóa một cách tự nhiên.

Chính những tinh chất kháng khuẩn có khả năng khử mùi khá hiệu quả, trà xanh sẽ giúp tiêu diệt sạch vi khuẩn gây mùi ở lòng bàn chân, giảm mồ hôi hoạt động giúp trị hôi chân cực hiệu quả.

Với việc sử dụng đúng cách, trà xanh có thể đem lại hiệu quả bất nhờ cho bạn vừa khử được mùi hôi chân lại vừa tốt cho làn da.

Cách trị hôi chân bằng trà xanh

Ngâm chân bằng nước trà xanh với muối

Nguyên liệu

- 100g lá trà xanh tươi hoặc 20g lá khô

- 1 thìa muối

Cách làm

- Cho lá trà xanh vào nồi nước rồi nấu sôi  khoảng 5 phút là tắt bếp.

- Để ấm rồi cho vào 1 thìa muối.

- Dùng nước này để ngâm chân đến khi nước nguội hẳn. Sau đó để chân khô tự nhiên là được.

Mỗi ngày bạn ngâm chân 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất. Cách làm này còn giúp bạn loại bỏ vết bỏng rát, vết cháy da trên đôi chân. Giúp cho đôi chân mịn màng, khô thoáng.

Dắp bột trà xanh lên chân

- Rửa chân sạch sẽ rồi để chân khô

- Dùng tay chà bột trà xanh  lên gan bàn chân và hai mép chân.

- Dùng  bao ni lông cột hai chân lại để bột không rơi ra ngoài.

- Chờ 20 phút sau bột tác dụng hết thì tháo bỏ bao ni lông, rửa chân lại với nước ấm có pha sẵn muối là được.

Thực hiện cách này chỉ vài lần thì bạn sẽ thấy mùi hôi chân giảm dần, tuyến mồ hôi dưới bàn chân cũng hoạt động ổn định hơn vì thế hãy áp dụng ngay nếu như bạn bị hôi chân nhé.

cach tri hoi chan bang la tra xanh 1

Cách trị hôi chân bằng lá trà xanh. Ngâm chân bằng nước trà xanh và muối có thể chữa hôi chân hiệu quả

Phòng hôi chân quay trở lại

- Hạn chế đi chân đất: môi trường công cộng thường chứa rất nhiều vi khuẩn, chúng sẽ tấn công đôi chân nếu bạn đi chân đất.

-  Luôn vệ sinh chân bằng xà bông kháng khuẩn: mỗi ngày nên vệ sinh chân 2 lần. Nên dùng xà bông kháng khuẩn để đảm bảo chắc rằng vi khuẩn không có khả năng tồn tại gây mùi hôi khó chịu.

- Vệ sinh giày vớ sạch sẽ: Đây là nơi dễ làm cho vi khuẩn sinh sôi phát triển và gây mùi hôi khó chịu.

- Nên để chân không thoáng mỗi ngày: nên để chân luôn khô thoáng bằng cách đi những đôi dép thông thoáng. Sử dụng phấn rôm giúp khô da.

- Hạn chế thực phẩm gây mùi: Một số thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi, tiêu, phê, sầu riêng….chúng có khả năng tiết ra mùi hôi khó chịu.

comment Bình luận

largeer