Cách tự nhiên giúp cân bằng hoocmone

Cách tự nhiên giúp cân bằng hoocmone. Nội tiết tố hoocmone rất quan trọng với cơ thể con người, nếu thiếu hoặc thừa chúng đều ảnh hưởng đến cơ thể. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp đơn giản để cân bằng lượng hoocmone.
18/01/2018 23:16

Những cách tự nhiên giúp cân bằng hoocmone

Testosterone

Testosterone ở nam giới có vai trò giúp các bộ phận trong cơ thể phát triển như giúp xương, cơ bắp luôn chắc khỏe. Đặc biệt trong giai đoạn phát triển của nam giới ở thời kỳ dậy thì và trưởng thành có nồng độ hoocmone đóng vai trò quan trọng. Điều này góp phần trong sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và năng lượng cơ thể.

Cach tu nhien giup can bang hoocmone 6

Cách tự nhiên giúp cân bằng hoocmone. Cân bằng nội tiết tố testosterone

Vì vậy, nam giới nên hạn chế ăn những thực phẩm như đậu nành, đậu phụ, bột mì trắng, hoặc sử dụng đồ uống có cồn vì chúng làm giảm lượng hoocmone. Có hể bổ sung những thực phẩm khác như nho, cá ngừ, quả lựu, và trứng lại có tác dụng tăng cường testosterone.

Estrogen

Nồng độ hoocmone ở nữ giới đóng vai trò điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, quá trình phát triển của ngực, bảo vệ xương ở nam và nữ. Hơn nữa, cần đảm bảo chỉ số cân nặng phù hợp để duy trì lượng estrogen hiệu quả.

Cach tu nhien giup can bang hoocmone 2

Cách tự nhiên giúp cân bằng hoocmone. Estrogen giúp duy trì chu kỳ kinh nguyệt

Do quá trình giảm cân sẽ làm ảnh hưởng đến việc sản xuất lượng hoocmone trong cơ thể. Khi nồng độ estrogen cao lại ảnh hưởng đến các vấn đề về bệnh ung thư vú và béo phì.

Các chuyên gia cho biết muốn duy trì nồng độ estrogen tốt cho sức khoẻ nên sử dụng những loại thực phẩm như ngũ cốc, đậu nành, trái cây, rau tươi, đặc biệt là cải xanh, súp lơ và bắp cải.

Cach tu nhien giup can bang hoocmone

Cách tự nhiên giúp cân bằng hoocmone. Cần bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng cân bằng estrogen

Adrenaline

Khi căng thẳng, adrenaline được sinh ra qua đường hô hấp, quá trình lưu thông máu đến các bộ phận quan trọng và cải thiện sức khoẻ. Trường hợp thừa adrenaline có thể gây cảm giác khó chịu, chóng mặt, bồn chồn, lo âu. Vì vậy, để điều chỉnh lượng adrenaline phù hợp cần khắc phục cảm giác lo âu.

Cach tu nhien giup can bang hoocmone 3

Để điều chỉnh lượng adrenaline phù hợp cần khắc phục cảm giác lo âu

Phương pháp làm giảm căng thẳng hiệu quả hiện nay chính là ngồi thiền và tham gia các bài tập nhẹ nhàng. Những bài tập này có tác dụng làm giảm sự lo lắng và tập trung hơn. Ngoài ra, có thể tập thở sâu, uống nước nóng.

Cortisol

Đây là loại hoocmone giúp cân bằng trạng thái và được duy trì bằng việc cân bằng lượng nước và huyết áp. Hơn nữa, hoocmone này còn có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, khả năng miễn dịch và hệ tiêu hoá. Tuy nhiên, nồng độ cortisol cao có thể ức chế hệ miễn dịch, làm giảm ham muốn, tăng huyết áp cũng như thay đổi về sinh lý. Cụ thể đó là xuất hiện mụn trứng cá, béo phì.

Cach tu nhien giup can bang hoocmone 4

Cortisol là hoocmone giúp cân bằng trạng thái

Vì vậy, những biện pháp hạn chế căng thẳng điều chỉnh adrenaline có tác dụng giống như điều chỉnh nồng độ cortisol.

Insulin

Việc tập thể dục thường xuyên giúp duy trì nồng độ insulin ở mức ổn định. Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có thể tăng độ nhạy cảm của cơ thể do hoocmone insulin. Hơn nữa, khi tập thể dục lượng đường huyết sẽ giảm và có lợi đối với hoocmone này.

Cach tu nhien giup can bang hoocmone 5

Cách tự nhiên giúp cân bằng hoocmine. Tập thể dục thường xuyên giúp duy trì nồng độ insulin ở mức ổn định

Tuy nhiên, với người bệnh tiểu đường cũng cần chú ý đến chế độ tập luyện nếu tập luyện quá nhiều có thể dẫn đến hiện tượng hạ đường huyết. Khi hạ đến mức quá thấp có khả năng gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ.

 
comment Bình luận

largeer