Hình ảnh bệnh chân tay miệng ở trẻ em

Bệnh chân tay miệng ở trẻ có thể nói là một loại bệnh không chỉ phổ biển mà khi nhắc đến ngay trong đầu mỗi người cũng đã có những hình ảnh nhất định. Để giúp các mẹ hiểu rõ hơn, chân thực hơn thì dưới đây là một vài hình ảnh bệnh chân tay miệng ở trẻ em.
31/10/2018 13:00

Hình ảnh phát ban trên da – biểu hiện đầu tiên của bệnh chân tay miệng ở trẻ em

Đây là biểu hiện đặc trưng nhất, vì thế nó chiếm hơn một nửa số trẻ bị bệnh chân tay miệng đều gặp phải. Ngay trong vòng 24 tiếng đầu tiên khi trẻ bắt đầu mắc phải loại virus gây bệnh chân tay miệng thì cơ thể trẻ sẽ bắt đầu có những nốt phát ban đỏ với kích thước vài mm. Sau dần chúng mới chuyển biến thành những nốt mụn có chứa bọng nước bên trong ở giữa có màu xám sẫm. Nếu trong ngày đầu các mẹ không để ý đến khi có bọng nước mới phát hiện ra thì rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh như thủy đậu, sởi…

hinh-anh-tay-chan-mieng2

Hình ảnh bệnh chân tay miệng ở trẻ em, xuất hiện mụn nước khắp nơi

Nhưng nếu để ý thì các mẹ sẽ thấy sự khác biệt là những chỗ thường mọc mụn nước của bệnh chân tay miệng thường nhiều nhất ở ngón tay, ngón chân, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông hoặc trong và ngoài miệng, những chiếc mụn ở ngoài da thì không gây đau, rát hay ngứa gì cả. Chúng có thể tự lành sau một thời gian nếu chăm sóc chữa trị đúng cách.

Còn với những trường hợp không bị mụn ngoài da mà chỉ bị loét trong miệng thì các mẹ thường lại dễ nhầm lẫn với việc trẻ bị nhiệt miệng. Tuy nhiên bệnh chân tay miệng thì những vết loét trong miệng thường sẽ ở những vị trí trong vòm họng, trên lưỡi, hoặc xung quanh miệng. Do đó mà khiến cho trẻ cảm thấy khó chịu và rất sợ ăn uống.

Hình ảnh trẻ bị sốt nhẹ hoặc sốt cao khi bị bệnh chân tay miệng

Khi mặc bệnh chân tay miệng thì trẻ sẽ kèm theo cả sốt, nhiều trẻ có thể sốt nhẹ hoặc có thể sốt rất cao, sốt kéo dài. Khiến trẻ thường mệt mỏi, quấy khóc. Với trường hợp trẻ sốt khi đã được sử dụng thuốc giảm đau và hạ sốt mà trẻ không đỡ thì ngay lập tức các gia đình cần phải đưa con đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để có những cách điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng sốt cao kéo dài vì chúng sẽ đe dọa tính mạng của trẻ bất cứ lúc nào.

hinh-anh-tay-chan-mieng

Hình ảnh bệnh chân tay miệng ở trẻ em, khi bệnh kèm theo cả sốt

Ngoài những hình ảnh thường gặp bên trên thì có những trường hợp trẻ bị chân tay miệng ở dạng nặng cần phải được các bác sĩ cho thở oxy, theo dõi nhịp tim, huyết áp, những cơn co giật bất thường… với trường hợp này thường thì các bác sĩ chỉ có thể can thiệp để ngăn chặn bớt những biến chứng chứ không thể điều trị dứt điểm. Bởi cho đến hiện tại vẫn chưa có loại kháng sinh hay loại vác xin nào có thể chữa dứt điểm được loại bệnh này.

Hy vọng những hình ảnh bệnh chân tay miệng ở trẻ em trên đây sẽ là những dẫn chứng cụ thể, và chính xác về bệnh để giúp các gia đình có con nhỏ dễ dàng hình dung hơn về loại bệnh này.

comment Bình luận

largeer