Mất ngủ uống hoạt huyết dưỡng não được không?

Mất ngủ uống hoạt huyết dưỡng não được không? Mất ngủ thường xuyên khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần không tập trung khi làm việc. Tuy nhiên để lựa chọn nên uống loại thuốc nào thì bạn cần nghe theo sự tư vấn của bác sĩ.
07/03/2018 13:46

Nguyên nhân gây mất ngủ

- Bị lo lắng, stress nhiều

Theo nghiên cứu, những mối lo lắng về công việc, gia đình, cuộc sống sẽ khiến não bộ phải hoạt động cả ban đêm, điều đó làm bạn trằn trọc, khó ngủ.

Thậm chí nhiều người bị rối loạn tâm lý sau chấn thương hoặc chuyện buồn cũng sẽ căng thẳng, giấc ngủ khó khăn hơn.

Phòng ngủ bừa bãi

Bạn khó có giấc ngủ ngon nếu phòng ngủ lộn xộn quần áo, sách vở và giấy tờ. Phòng ngủ phải luôn sạch sẽ, thoải mái, ánh sáng vừa đủ điều này có lợi cho não bộ thư giãn, bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Thay đổi thời gian làm việc

Công việc làm theo ca hoặc đi du lịch sẽ khiến nhịp sinh học bị rối loạn, giấc ngủ ảnh hưởng.

Những người thường xuyên làm việc vào buổi tối cũng sẽ khiến bạn mệt mỏi quá sức. Làm việc buổi tối làm cho não bộ khó thư giãn và ánh sáng từ máy tính cũng khiến bạn tỉnh táo hơn.

mat ngu uong hoat huyet duong nao duoc khong

Mất ngủ có nhiều nguyên nhân như do lý do sức khỏe, stress, ăn uống không điều độ

Ngủ buổi chiều

Đây chính là tác nhân gây khó ngủ vào ban đêm, giấc ngủ sẽ chập chờn, và dậy sớm hơn thường ngày.

Buổi tối ăn nhiều

Ăn tối nhiều sẽ gây tiêu hóa khó khăn, cơ thể nặng nề không thoải mái khi nằm và khó ngủ.

Nhiều người bị chứng ợ nóng, trào ngược axit và thức ăn từ dạ dày vào thực quản sau khi ăn, não bộ tỉnh táo, tinh thần không thư giãn để chìm vào giấc ngủ.

Ăn uống không lành mạnh

Nếu bạn uống rượu sẽ buồn ngủ ngay lập tức nhưng sẽ gây gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm.

Uống cà phê giúp mọi người tỉnh táo để làm việc. Tuy nhiên, tiêu thụ caffeine quá nhiều (4 cốc hoặc nhiều hơn mỗi ngày) có thể khiến bạn mất ngủ ít nhất một vài đêm mỗi tuần.

Vấn đề sức khỏe

Nhiều bệnh lý như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, trào ngược dạ dày, viêm khớp, hen suyễn, đau thắt lưng... là nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp dẫn đến mất ngủ. Chúng có thể gây ra tình trạng khó chịu, đau đớn, khiến bạn khó khăn để ngủ.

Mất ngủ uống hoạt huyết dưỡng não được không?

Hoạt huyết dưỡng não là thực phẩm chức năng sản xuất từ thảo dược hỗ trợ điều trị rối loạn tuần hoàn máu, huyết áp thấp, người bị tai biến mạch máu não, giúp giảm cholesterol, giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Ngoài ra, hoạt huyết dưỡng não còn được nhiều người sử dụng với tác dụng bồi bổ cho hệ thần kinh, giúp ngủ ngon, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Thuốc hoạt huyết có thể giúp bạn ngủ tốt hơn, bạn có thể giảm dần liều dùng thuốc an thần, thuốc ngủ và nếu bị mất ngủ do thiểu năng tuần hoàn não bạn có thể bỏ hẳn thuốc an thần, thuốc ngủ sau một thời gian dùng thuốc hoạt huyết.

mat ngu uong hoat huyet duong nao duoc khong 11

Mất ngủ uống hoạt huyết dưỡng não được không? Bạn nên đi khám và uống theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

Để chắc chắn, khi bạn có triệu chứng mất ngủ, đau đầu, hoa mắt chóng mặt thì có thể đến bệnh viện khám và nghe theo bác sĩ về việc có nên dùng hoạt huyết dưỡng nào không.

Trên thực tế, hoạt huyết dưỡng não người bình thường cũng có thể uống được nhưng lưu ý bất cứ thứ gì dùng quá nhiều cũng sẽ không tốt, thậm chí còn gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm. Hoạt huyết dưỡng não cũng vậy cần phải dùng theo liều lượng và thời gian nhất định.

comment Bình luận

largeer