Nấu món gì ăn giải rượu hiệu quả

Nấu món gì ăn giải rượu hiệu quả khiến nhiều bà nội trợ "đau đầu" tìm hiểu. Những món ăn đó phải đảm bảo các tiêu chí như dễ ăn, đủ chất dinh dưỡng và có tính thẩm mỹ.
02/01/2018 19:01

Canh kim chi thịt bò

Để nấu được món này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chính như : thịt bò, kim chi, nấm kim châm, hành tây, sốt ớt hàn quốc, sốt cà chua, ớt, tỏi cùng các gia vị nêm nếm.

Bước 1: Nấm kim châm cắt bỏ gốc, rửa sạch nấm. Thịt bò thái lát dài. Kim chi cắt thành sợi dài. Trải lát thịt bò ra thêm một ít nấm kim châm vào cuộn lại rồi buộc chặt bằng lá hành đã trụng qua nước sôi.

Bước 2: Cho tương ớt, sốt cà chua, dầu hào, đường vào bát rồi trộn đều. Gừng và tỏi thái lát, hành lá thái nhỏ. Ớt xanh, ớt đỏ thái lát. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng.

mon an giup giai ruou

Bước 3: Cho hành, tỏi, gừng vào xào thơm. Tiếp đó cho hỗn hợp sốt đã trộn vào đảo chung. Thêm kim chi vào đảo đều rồi thêm lượng nước dùng vừa ăn vào đun sôi.

Bước 4: Thêm bò cuộn nấm vào đu sôi khoảng 3-5 phút rồi tắt bếp.

Canh giá đỗ giải rượu

Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm: Giá đỗ, Thịt bò, Rong biển, Gừng, Tỏi. Gia vị : muối, nước mắm, tiêu, bột ớt,…

Bước 1 : Bạn rửa sạch gừng, tỏi và thịt bò. Thịt bò thái mỏng trộn với tỏi băm nhỏ, gừng thái chỉ và mắm, muối, bột ớt vừa đủ. Thời gian tẩm ướp tầm 30 phút.

Bước 2 : Giá đỗ rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 2 phút rồi vớt cho ráo nước.

mon an giup giai ruou

Bước 3 : Cho thịt bò vào chảo, thêm chút dầu và xào trên lửa to khoảng 2 đến 3 phút, cho thêm nước lọc vừa đủ ( khoảng 1 bát to nước ), rồi thêm khoảng 3 lá rong biển vào. Nấu cho sôi ( Lưu ý: Ở bước này bạn có thể dùng thìa để hớt hết bọt ra khi nước sôi để nồi canh nhìn trong và hấp dẫn hơn).

Bước 4 : Khi nước sôi cho giá vào nồi, thêm gia vị vừa đủ và tắt bếp

Cháo đậu đen giải rượu

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cháo đậu đen gồm: Hạt đậu đen, đường trắng, dừa tươi nạo sợi, trân châu, nước cốt dừa.

Khi lựa chọn nguyên liệu để nấu cháo bạn không cần chọn hạt quá to vì có thể sẽ bị bở, không “đậm”. Nên chọn đậu đen vỏ bóng, đen đều, bên trong có lòng xanh. Loại bỏ các hạt lép, mốc hoặc bị vỡ một nữa vì có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thơm ngon của nồi chè.

mon an giup giai ruou

Cách làm: Rửa sạch đậu đen và ngâm trong nước sạch (hoặc muối loãng) ít nhất 1 giờ để hạt đậu nhanh được nhừ hơn. Sau đó vớt ra để ráo nước, đem ướp đường và xào nhỏ lửa trên bếp. Đợi các hạt đậu săn lại thì trút nồi nước vừa nấu vào đun tiếp cho đến khi thấy hạt đậu nhừ thì tắt bếp.

Canh cải nấu gừng giải rượu

Nguyên liệu bao gồm: cải bẹ xanh, gừng tươi, muối, hạt nêm.

Bước 1: Đầu tiên cải bẹ xanh khi mua về nhạt sạch lá úa và cắt thành nhiều khúc ngắn rồi rửa sạch. Thái sợi miếng gừng, lưu ý không cần cho quá nhiều.

mon an giai ruou

Bước 2: Cho khoảng 1 lít nước lạnh vào nồi, cho chổ gừng vừa cắt sợi vào nấu đến sôi.

Bước 3: Sau khi nước sôi thì thả cải bẹ xanh vào, nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm chay. Nấu lửa lớn đến khi canh sôi thì tắt bếp.

Bước 4: Canh chín, múc canh ra tô để nguội bớt rồi cho người say rượu ăn.

Ăn phở gà giải rượu

mon an giup giai ruou

Phở gà giúp bổ sung chất lỏng và muối bị mất do rượu (rượu được coi là một chất lợi tiểu) đồng thời cung cấp cysteine-một loại axít amin giúp gan giải độc rượu, đánh bay đau đầu và acetaldehyde, một chất có hại cho cơ thể do rượu bị phân giải tạo nên.

Trứng rán giúp đào thải rượu

Giống như súp gà, trứng chứa cysteine, có thể giảm thiểu đau đầu, ớn lạnh. Ngoài ra, trứng còn chứa taurine amino acid có thể giúp đảo ngược tổn thương gan gây ra do say rượu và đào thải các chất độc trong cơ thể một cách nhanh chóng hơn. Bạn có thể tráng trứng với hành, rau nhưng không nên rán với phô mai hay thịt vì dầu mỡ có thể gây kích thích hệ tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn.

comment Bình luận

largeer