Người bị gout nên ăn rau gì và không nên ăn rau gì?

Người bị gout nên ăn rau gì và không nên ăn rau gì tốt nhất cho cơ thể. Chúng ta hãy cũng nhau đi tìm hiểu sâu hơn về những loại rau xanh mà căn bệnh gout có thể ăn và không thể ăn trong bài viêt hôm nay nhé!
01/09/2018 09:51

Người bị bệnh gout nên ăn rau nào?

Nguyên nhân dẫn đến bị bệnh gout là ăn quá nhiều những thực phẩm chứa hàm lượng purin cao, đồng thời lại không chịu ăn những thực phẩm có chức năng bài tiết axit uric ra khỏi cơ thể người bệnh. Do đó tình trạng bệnh ngày càng trở nên nặng hơn. Chính vì nguyên nhân này, các bác sĩ luôn khuyến khích người bị bệnh gout nên sử dụng thật nhiều rau xanh, đặc biệt là những loại rau giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể được thanh lọc và hỗ trợ quá trình điều trị căn bệnh gout như:

Empty

Người bị gout nên ăn rau gì và không nên ăn rau gì?. Trong rau cần có tính mát vị ngọt giúp lợi thủy, dưỡng thận

  • Rau cần

Một trong những loại rau không thể thiếu với người bị bệnh gout bởi theo đông y thì rau cần không chỉ giúp đào thải bớt lượng axit uric ra khỏi cơ thể người bệnh mà nó còn giúp bồi bổ cơ thể. Vì trong rau cần có tính mát vị ngọt giúp lợi thủy, dưỡng thận, vừa có khả năng đào thải chất axit uric ra ngoài lại vừa có khả năng ổn định lượng axit uric trong máu, làm giảm triệu chứng đau nhức của bệnh.

  • Rau súp lơ xanh

Rất giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất thiết yếu nên súp lơ xanh cũng được xếp vào loại rau bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe người bị bệnh gout. Súp lơ xanh có vị ngọt, có tính mát nên đối với những người bị gout nặng nên ăn rau súp lơ xanh thường xuyên để ổn định và cân bằng quá trình trao đổi các chất trong cơ thể, ngăn chặn nguy cơ hình thành cơn đau gout cấp tính ở khớp.

  • Các loại rau cải

Không chỉ giàu chất xơ, khoáng chất,  vitamin C và D mà các loại rau cải như rau bắp cải, cải ngồng, cải ngọt… đều hoàn toàn không có  chứa chất purin. Chính vị vậy chúng không thể làm tăng acid uric trong máu người bị gout.

  • Rau muống

Đây là loại rau thủy sinh dễ ăn, có tính mát nên chúng cũng có tác dụng cực tốt trong hỗ trợ điều trị người bị gout. Cồn dụng điển hình là  tăng hàm lượng  chất sắt cho những người thiếu máu, và có lượng cholesterol cao, …. Vì thế bạn nên ăn rau muống mỗi ngày còn có thể chữa khỏi bệnh gout tận gốc.

Người bị bệnh gout không nên ăn rau nào?

Điển hình nhất là rau bạc hà (rau dọc mùng): tuy cũng là loài rau chứa nhiều thành phần bổ dưỡng cho cơ thể như protein , kali, canxi, magie và các vitamin nhưng đối với những người bị bẹnh gout nếu sử dụng loại rau này sẽ làm cho lượng acid uric trong máu dễ kết tinh lại  dẫn đến tình trạng khó kiểm soát hơn. Do đó mà bạn cần tuyệt đối không được sử dụng loại rau này trong bữa ăn.

Empty

Người bị gout nên ăn rau gì và không nên ăn rau gì?. Nên ăn rau muống

Ngoài ra bạn cũng không nên sử dụng những loại đỗ, những loại nấm. Bởi chúng có chứa hàm lượng purin cao không tốt cho người bị gout.

Trên đây là tổng hợp những kiến thức giúp giải đáp thắc mắc về vấn đề người bị gout nên ăn rau gì và không nên ăn rau gì? Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống.

comment Bình luận

largeer