Sốt xuất huyết có được uống sữa không?

Khi bị sốt xuất huyết có nên uống sữa không? là câu hỏi của rất nhiều người. Nếu như bạn đang thắc mắc về vấn đề này có thể tham khảo bài viết dưới đây.
06/07/2018 20:41

Bị sốt xuất huyết nên uống sữa

Như bạn đã biết sốt xuất huyết là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm đặc biệt là đối với trẻ em và những phụ nữ đang mang thai. Có những trường hợp nếu để tình trạng kéo dài hoàn toàn có thể dẫn đến tử vong. Bệnh truyền qua muối, đặc biệt là muỗi vằn. Vào thời tiết tháng 6, 7 này muỗi rất dễ dàng sinh sôi vì  thế bạn nên cùng gia  đình vệ sinh nhà cửa một cách sạch sẽ để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Empty

Sốt xuất huyết có được uống sữa không? Sốt xuất huyết có thể uống sữa

Hiện nay chưa có loại thuốc nào để đặc trị sốt xuất huyết nên bjan cần phải cảnh giác và đề phòng tối đa để tránh bị muỗi đốt hoặc bị lây bệnh khi đang sinh sống trong vùng dịch. Với những gia đình có trẻ em càng cần phải lưu ý, không nên để bản thân bị nhiễm sốt xuất huyết rồi mới điều trị hàng tháng trời, vừa tốn kém vừa hại cho sức khỏe.

Vậy nếu bị sốt xuất huyết có được uống sữa không? Nếu bạn không phải là người dị ứng với sữa hoặc cảm thấy mệt mỏi do mất nước nhưng không bị chóng mặt hay ói mửa thì hoàn toàn có thể uống sữa giống như một loại nước dinh dưỡng để giúp cơ thể được tẩm bổ.

Trong khi bị sốt người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi và có cảm giác chán ăn, việc bổ sung dinh dưỡng là điều rấ cần thiết, một trong số đó là lựa chọn uống sữa. Bởi lẽ trong sữa có nhiều nguồn dưỡng chất và các chất chống nhiễm trùng rất hiệu quả. Đồng thời uống sữa sẽ giúp bạn bổ sung thêm vitamin và calo cho cơ thể để tăng khả năng miễn dịch và nạp một dạng năng lượng khi cảm thấy chán ăn.

Nếu như người bị bệnh sốt xuất huyết mà không có dấu hiệu nôn mửa, chóng mặt không muốn ăn thì hoàn toàn có thể uống sữa. Bạn có thể uống sữa tươi hoặc sữa hộp đều được. Tuy nhiên với sữa hộp thì sẽ làm cho cơ thể bị nhiệt hơn. Ngoài ra, khi cơ thể bị yếu nên sử dụng những loại thức ăn lỏng như: súp rau, cháo loãng để cơ thể hấp thu dễ dàng hơn thay vì ăn những món cứng khiến tiêu hóa gặp vấn đề.

Nên uống loại sữa nào khi bị sốt xuất huyết

Như đã nói ở trên nếu bạn không phải là người bị dị ứng với sữa hoặc cơ thể bị mệt mỏi do mất nước không đi kèm với tình trạng nôn mửa, chóng mặt..thì có thể sử dụng sữa bình thường. Sữa ở đây đóng vai trò là một chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể được tẩm bổ. Người bệnh bị sốt xuất huyết khi bị sốt thường kém ăn thì việc bổ sung dinh dưỡng là điều cần thiết để người bệnh không bị mất sức.

Empty

Sốt xuất huyết có được uống sữa không? Sữa có chứa nhiều dinh dưỡng

Trong sữa có năng lượng và dinh dưỡng cùng với chất chống nhiễm trùng dồi dào. Uống sữa giúp bổ sung vitamin và calo cho cơ thể hoạt động và bớt mệt mỏi, đồng thời tăng khả năng miễn nhiếm cho cơ thể bị bệnh.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu của từng người. Với những bệnh nhân bị sốt xuất huyết thì có thể sử dụng cả sữa hộp và sữa bột bình thường. Tuy nhiên sữa hộp sẽ làm cho thân nhiệt tăng cao hơn. Vi vậy, bạn có thể những loại sữa bột phù hợp với khẩu vị của người bệnh cũng như giúp cung cấp một lượng dinh dưỡng đủ cho người bệnh.

Ngoài ra, uống sữa là một phương pháp tăng khả năng miễn nhiềm cho cơ thể thì bạn nên bổ sung cho người bệnh những loại dinh dưỡng khá như: súp rau. cháo loãng để dạ dày và đường ruột dễ tiêu hóa hơn.

Các biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết
Tác động xấu đến tim mạch của nắng nóng
comment Bình luận

largeer