Tác dụng của rượu táo mèo

Tác dụng của rượu táo mèo. Rượu táo mèo là loại rượu dân dã có nhiều công dụng bồi bổ sức khoẻ. Tác dụng của táo mèo đó là an thần, chữa bệnh thần kinh, phòng chống các biến chứng do tình trạng tăng huyết áp gây ra.
29/01/2018 15:13

Những công dụng của rượu táo mèo

Táo mèo có tính chua, hơi ấm, quỵ kinh can, tỳ vị, thuộc nhóm thuốc tiêu thực hoá tính. Táo mèo còn giúp khả năng tiêu hoá do tăng bài tiết axit mật và pepsin dịch vị. Công dụng chủ yếu của táo mèo là điều trị các chứng rối loạn tiêu hoá do ăn quá nhiều thịt hoặc đồ chiên xào nhiều dầu mỡ hay trẻ em uống sữa không tiêu ngon miệng hơn.

Tac dung cua ruou tao meo 2

Tác dụng của rượu táo mèo. Táo mèo có tác dụng ức chế trực khuẩn E.Coli, bạch hầu...

Dịch chiết chứa trong táo mèo có tác dụng ức chế trực khuẩn E.Coli, bạch hầu, thương hàn, tu cầu vàng khá mạnh.

Những nghiên cứu mới nhất cho thấy táo mèo giúp kháng khuẩn, cường tim làm giãn mạch vành, chống rối loạn tim, hạ áp, bảo vệ tế bào gan, tăng cường công năng miễn dịch, trấn tĩnh an thần. Ngoài ra, chúng còn có khả năng ức chế ngưng tập tiểu cầu, điều chỉnh rối loạn lipid máu, huyết áp cao, phòng ngừa đau thắt ngực, béo phì, nhồi máu cơ tim... Táo mèo tốt cho những người mắc xơ vữa động mạch, viêm cầu thận cấp và mãn tính, hậu sản, ứ trệ, giảm kích thích ruột, lỵ hay bị tiêu chảy...

Rượu táo mèo không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khoẻ:

Giúp ăn uống ngon miệng: rượu táo mèo có tác dụng giúp tiêu hoá do tăng bài tiết pepsin dịch vị và axit mật. Công dụng chủ yếu là điều trị các chứng rối loạn tiêu hoá do ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Ức chế trực khuẩn E.coli, trực trùng lị, thương hàn, bạch cầu và tụ cầu vàng khá mạnh, làm giảm nhu động ruột, giảm kích thích thành ruột, cầm tiêu chảy, kiết lị do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Ngoài ra, rượu táo mèo còn giúp hạ mỡ máu, kháng khuẩn và bảo vệ gan hiệu quả.

Rượu táo mèo có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ tế bào gan, điều chỉnh rối loạn lipid máu và xơ vữa động mạch.

Sử dụng táo mèo đúng cách sẽ phòng ngừa lị trực khuẩn cấp, tiêu chảy, viêm ruột cấp do nhiễm giun sán, hậu sản, ứ trệ gây đau bụng, viêm cầu thận cấp và mạn tính...

Với những người béo phì, người có tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao thì đây chúng là loại đồ uống rất tốt để giảm cân.

Tác hại của rượu táo mèo đối với nam giới

Hiện nay, chưa có nghiên cứu chính thức nào chỉ ra được tác hại của táo mèo ảnh hưởng đến nam giới, cụ thể là giảm ham muốn tình dục.

Theo Đông y đây là loại quả có công dụng tiêu thực hóa tích và đặc biệt giúp giảm béo, giảm lipid trong máu điều này rất tốt cho những người muốn giảm béo nhưng với cánh mày râu điều này không hoàn toàn tốt. Vì tinh trùng được cấu tạo bởi nhiều chất trong đó lipid hay mỡ đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp nên các chất fructose, sorbitol, inositol … là những chất cần cho bộ máy tinh hoàn sản xuất ra tinh dịch.

Tac dung cua ruou tao meo 3

Tác dụng của rượu táo mèo. Theo Đông y, rượu táo mèo ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nam giới

Do đó khi dùng táo mèo thường xuyên gây thiếu hụt lượng mỡ trong cơ thể làm việc sản xuất ra tinh trùng bị giảm điều đó đồng thời làm giảm ham muốn của nam giới. Lời khuyên của bác sỹ đông y là cánh mày râu không nên dùng liên tục rượu táo mèo hay táo mèo mà nên hạn chế dùng nhiều một lúc. Khi uống vào có biểu hiện giảm ham muốn tình dục cần dừng uống rượu táo mèo ngay.

Cách sử dụng rượu táo mèo hiệu quả

Chữa chứng đầy bụng bằng táo mèo: lấy 30g táo mèo khô sắc lấy nước uống thay trà trong ngày, cần uống 2 - 3 ngày.

Chữa rối loạn mỡ máu bằng táo mèo: lấy 50g táo mèo thái phến đem nấu với 50g gạo tẻ thành cháo. Sau đó, cho đường phèn vừa ngọt, chia vài lần ăn trong ngày.

Trị huyết áp cao, phòng biến chứng bằng táo mèo: thực hiện sao đen 12g táo mèo, 9g hoa cúc trắng và 12g thảo huyết minh sau đó tán nhỏ để hãm với nước sôi trong bình khoảng 20 phút, uống thay trà trong ngày.

Táo mèo giúp tăng cường khả năng tiêu hóa: dùng 200g táo mèo, rửa sạch ngâm với 300ml rượu trắng (mỗi ngày lắc bình 1 lần). Sau một tuần đem ra uống. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 - 15 ml. Sau khi uống hết, táo mèo còn lại trộn với đường ăn dần.

Tac dung cua ruou tao meo 5

Tác dụng của rượu táo mèo. Tuỳ vào sức khoẻ cơ thể để dùng lượng rượu táo mèo phù hợp

Chữa gan nhiễm mỡ bằng táo mèo: mỗi ngày nên ăn 5 - 7 quả táo mèo, hoặc dùng 10 - 15 quả sắc với nước để uống.

Táo mèo chữa huyết áp cao, mỡ máu cao: dùng 15g táo mèo, 15g lá sen sắc uống thay trà trong ngày.

Cách ngâm rượu táo mèo

Sau khi rửa sạch táo mèo cần ngâm qua với một chút đường ngâm khoảng 10 ngày rồi đan xen một lớp táo mèo với một lớp đường phía trên theo tỷ lệ 6kg táo mèo với 1kg đường trắng. Điều này giúp loại bỏ bớt vị chua chát trong quả táo mèo.

Sau 10 ngày, vớt táo mèo ra đường tan chảy hết được nước siro để uống hàng ngày.

Tac dung cua ruou tao meo 6

Tác dụng của rượu táo mèo. Cách ngâm rượu táo mèo

Dùng một chút rượu để tráng qua táo mèo trên rồi bỏ nước rượu đó. Chỉ nên dùng một loại rượu để tráng và ngâm, tránh dùng hai loại rượu khác nhau.

Tiến hành đổ rượu vào bình chứa táo mèo theo tỷ lệ 1kg táo mèo với 3 lít rượu.

Thời gian ngâm táo mèo rơi vào khoảng 180 ngày bằng bình thuỷ tinh.

Cách ngâm rượu táo mèo theo phương pháp Đông y

Nguyên liệu:

2kg táo mèo tươi

0,5kg táo mèo khô

Tac dung cua ruou tao meo

Tác dụng của rượu táo mèo. Cách ngâm rượu táo mèo theo phương pháp Đông y

Cách làm:

Táo mèo tươi rửa sạch rồi bổ đôi bỏ cuống đem ngâm nước muối ấm khoảng 1 tiếng, sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch để ráo.

Cho vào bình ngâm rượu theo tỷ lệ 1kg táo mèo với 8 lít rượu. Trung bình 1kg táo mèo tươi ngâm với 4 lít rượu, khi ngâm cần đậy kín.

Sau 15 ngày ngâm táo tươi cần chuẩn bị chảo nóng đổ táo mèo khô vào rồi dùng rượu vẩy lên dùng đũa đảo đều tay để nguội.

Rượu táo mèo tươi đã ngâm trước đó cần ngâm đủ 15 ngày rồi đổ lẫn táo mèo khô đã sao vào ngâm cùng. Đậy kín lắp lại để khoảng 3 tháng có thể sử dụng được.

comment Bình luận

largeer