Ớt chuông có tác dụng gì?

Ớt chuông có tác dụng gì? Ớt chuông là loại quả dồi dào dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Hàm lượng vitamin A, vitamin C cùng các khoáng chất cần thiết khác có trong ớt chuông giúp cân bằng trong cơ thể, tăng cường điều hoà huyết áp.
29/01/2018 11:32

Tác dụng của ớt chuông

Ớt chuông giàu vitamin A, vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác

Được biết ớt chuông xanh có thể cung cấp 551 IU vitamin A cho mỗi 149g, tương đương khoảng 1 chén nhỏ. Ớt chuông đỏ có nhiều vitamin A hơn và hỗ trợ thị lực khoẻ mạnh. Một chén ớt xắt nhỏ màu gì cũng có thể cung cấp hơn 100% giá trị hàng ngày của vitamin C giúp chống oxy hoá, hỗ trợ sức khoẻ mô và khả năng miễn dịch.

Ot chuong co tac dung gi 4

Ớt chuông có tác dụng gì? Ớt chuông giàu vitamin A, vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác

Ngoài ra, ớt chuông còn cung cấp thêm folate hỗ trợ chức năng của các tế bào hồng cầu và tốt cho phụ nữ mang thai vì nó có khả năng ngăn ngừa một số loại khuyết tận bẩm sinh ở thai nhi.

Ớt chuông cũng là nguồn vitamin K dồi dào cho các chức năng đông máu. Trường hợp nấu chín trong một thời gian ngắn trên lửa nhỏ, ớt chuông giữ được hầu hết vị ngọt và hàm lượng flavonoid tốt cho sức khoẻ.

Mọi màu sắc của ớt chuông đều là nguồn kali cao. Khoáng chất này có chức năng giữ cho chất lỏng và khoáng chất cân bằng trong cơ thể, tăng cường chức năng cơ bắp và điều hoà huyết áp. Một chén ớt chuông xanh có chứa 261mg kali trong khi các giống màu đỏ và màu vàng cung cấp đến hơn 300mg mỗi cốc.

Chất chống oxy hoá và tác dụng chống viêm của ớt chuông

Ớt chuông có chứa nhiều chất phytochemical và carotenoid, trong đó beta-carotene có tác dụng chống oxy hoá và chống viêm hiệu quả.

Ot chuong co tac dung gi

Ớt chuông có tác dụng gì? Ớt chuông có tác dụng chống oxy hoá và chống viêm hiệu quả

Giảm cholesterol trong máu

Thành phần capsaicin trong ớt chuông có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy ớt chuông làm giảm cholesterol LDL xấu, kiểm soát bệnh đái tháo đường, giảm đau và giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm. Ớt chuông cung cấp 3g chất xơ mỗi cốc có thể điều chỉnh tiêu hoá và nồng độ cholesterol.

Ớt chuông giúp phòng chống bệnh ung thư

Lycopene trong ớt chuông đỏ là một loại chất chống oxy hoá. Hơn nữa, nó còn là một loại carotenoid giúp phòng chống lại các gốc tự do có được do chất độc tự nhiên từ môi trường. Lycopene giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Ớt vàng và màu da cam rất giàu carotenoid bảo vệ tim mạch.

Ot chuong co tac dung gi 6

Ớt chuông có tác dụng gì? Ớt chuông có công dụng phòng chống ung thư

Ớt chuông làm đẹp da và tóc

Ớt chuông chứa vitamin B6 cần thiết cho sức khoẻ và hệ thần kinh, tái tạo tế bào.

Ớt chuông giúp đôi mắt sáng khoẻ

Một số enzyme trong ớt chuông như lutein giúp bảo vệ mắt ngăn ngừa đục thuỷ tinh thể và thoái hoá điểm vàng.

Món ngon từ ớt chuông

Cách 1:

Nguyên liệu:

- 3 trái ớt chuông đỏ, vàng, xanh

- Trứng gà

- Dầu ăn, mùi tây, muối

Ot chuong co tac dung gi 5

Ớt chuông có tác dụng gì? Món ngon từ ớt chuông

Cách làm:

Đầu tiên, ớt chuông rửa sạch cắt bỏ cuống và hạt bên trong. Cắt ớt chuông thành những khoanh tròn dày khoảng 1cm. Làm nóng chảo dầu trên bếp và đặt ớt chuông lên mặt chảo. Đập trứng vào chén rồi đổ vào khoanh ớt chuông, có thể rắc thêm chút muối lên để tăng thêm hương vị.

Khi trứng chín đều tắt bếp rồi rắc ít rau mùi tây lên trên.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- 3 trái ớt chuông đỏ, vàng, cam

- 3 quả trứng gà

- 1/3 củ cà rốt

- 1 củ hành tây

- 1 lát thịt xông khói

- 1 miếng pho mai

- 1 trái hồng giòn

- 4 củ cải đỏ nhỏ

- Một ít rau diếp xoắn

- Chai sốt phô mai cay

Ot chuong co tac dung gi 2

Ớt chuông có tác dụng gì? Món ngon từ ớt chuông

Cách làm:

Đầu tiên, cắt hành tây thành những khoanh tròn ngâm trong nước lạnh để giòn và không bị hăng mùi. Trứng luộc chín bóc bỏ vỏ, thịt xông khói cắt thành 3 miếng nhỏ, làm nóng chảo dầu trên bếp với 3 miếng thịt vào rán sơ hai mặt. Xoay nhẹ cuống quả ớt để không bị hỏng.

Sau khi bỏ cuống ớt chuông thì rửa sạch rồi cắt thành 3 phần. Phần cuống và phần đầu trái ớt cắt mỏng tạo hình láy trên và dưới của burger. Rau diếp rửa sạch, để ráo nước.

Phomai cắt thành 4 tam giác. Cà rốt rửa sạch thái thành sợi, củ cải thái mỏng, hồng gọt vỏ cắt lát mỏng. Trứng luộc chín cắt lát mỏng.

Đặt 1 lát ớt chuông lên trên mặt đĩa, đặt lá cải xoăn lên trên cùng 2 lát hồng giòn và 1 miếng tam giác phomai. Sau đó, đặt 2 lát trứng, 1 miếng thịt xông khói thêm ít sốt lên trên.Cuối cùng, đặt 2 khoanh hành tây, 3 lát củ cải, cà rốt thái sợi lên trên thêm ít nước sốt.

Cách 3:

Nguyên liệu:

- Ớt chuông vàng, đỏ, cam

- 1 miếng rong biển

- 2 trái đậu bắp

- Cơm nóng

- Chiếc bấm hình khuôn mặt

- Gia vị trộn cơm: 3 muỗng canh đường nâu, một ít muối, 4 muỗng giấm

Ot chuong co tac dung gi 7

Ớt chuông có tác dụng gì? Món ngon từ ớt chuông

Cách làm:

Đun sôi hỗn hợp giấm, đường nâu và muối trong nồi rồi để nguội. Sau đó, múc nước gia vị cho vào cơm trộn đều, tuỳ khẩu vị của gia đình để trộn cơm nhiều hay ít.

Ớt chuông cắt khoanh dày 1cm rồi nhồi cơm vào. Dùng đậu bắp rửa sạch, luộc chín cắt lát mỏng.

Ớt chuông không chỉ chế biến thành nhiều món ăn bồi bổ cơ thể còn có nhiều công dụng hữu ích trong việc chữa trị, ngăn ngừa các bệnh.

comment Bình luận

largeer