Thành phần dinh dưỡng của 100g yến mạch

Thành phần dinh dưỡng của 100g yến mạch với những người thừa cân, cao huyết áp, tiểu đường rất quan trọng. Từ đó, sẽ liệt kê ra được thực đơn mỗi bữa ăn hợp lý và đảm bảo chất dinh dưỡng.
29/01/2018 16:33

Yến mạch là loại ngũ cốc được trồng nhiều ở cùng có khí hậu ôn đới như Mỹ, Canada, Ba Lan. Nga, Úc...chứa nhiều chất dinh dưỡng.  Với hàm lượng dinh dưỡng khá cao cũng như rất nhiều giá trị sử dụng từ dinh dưỡng, sức khỏe cho đến làm đẹp, chăn nuôi… nên ngày càng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới.

Thành phần dinh dưỡng của 100g yến mạch

thanh phan dinh duong cua 100g yen mach

- Vitamin nhóm B. Trong yến mạch có chứa đủ 5 vitamin nhóm B như Vitamin B1(Thiamine); Vitamin B2 (Riboflavin); Vitamin B3 (Niacin); Vitamin B5 (axít Pantathoenic); Vitamin B6 (Pyridoxine); Vitamin B7 (Biotin); Vitamin B9 (axít Folic ).

Các loại vitamin nhóm B khi liên kết với nhau sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, sức đề kháng tốt, quá trình trao đổi chất duy trì và khả năng phân chia tế bào được gia tăng.

Sự góp mặt của vitamin B6 giúp cơ thể hấp thu đạm và axit amin đồng thời kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Đây chính là những thứ mà người bị tiểu đường, người bị hạ đường huyết rất cần.

- Protein chiếm 1,02 gram trong 100 gr yến mạch. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể. Protein xuất hiện nhiều trong phần nhân và chất nguyên sinh của các tế bào.

thanh phan dinh duong cua 100g yen mach 1

Thành phần dinh dưỡng của 100g yến mạch có chứa nhiều calo, vitamin nhóm B, khoáng chất...

- Lượng calo trong yến mạch sẽ cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động sống từ tế bào đến cơ thể (hoạt động cơ bắp, vận động nội tạng, chuyển hóa cơ thể, hoạt động trí não...)

- Chất xơ. Yến mạch là loại ngũ cốc có chứa hàm lượng chất cơ hòa tan cao nhất. Lượng chất xơ này sẽ vào đường ruột và giảm nồng độ cholesterol trong máu. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, những người bị mỡ máu ăn chỉ 3g chất xơ một ngày có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu họ từ 8% đến 23%.

- Khoáng chất. Trong yến mạch có chứa các loại khoáng chất như Mg, Se, Photpho, Magie....rất tốt cho tim mạch.

Thực đơn yến mạch giúp giảm cân

So với các loại ngũ cốc khác thì yến mạch chứa rất nhiều chất xơ nhưng lại ít tinh bột và đường. Thường xuyên ăn cháo yến mạch giúp hệ tiêu hóa "trơn tru", lượng vi khuẩn đường ruột được điều hòa, giảm cholesterol trong máu,...

Ăn cháo yến mạch còn giúp bạn cảm thấy no lâu, không thèm ăn nhưng cơ thể vẫn có đủ năng lượng để hoạt động. Với những người thừa cân thì có thể áp dụng thực đơn như sau:

- Bữa sáng ăn 1 bát cháo bột yến mạch và 1 quả trứng luộc.

- Bữa trưa: 1 ăn 1 bát cháo bột yến mạch và 2 quả trứng luộc, có thể ăn thêm 1 quả táo.

- Bữa tối ăn 1 bát cháo bột yến mạch.

thanh phan dinh duong cua 100g yen mach 1

Thành phần dinh dưỡng của 100g yến mạch. Áp dụng thực đơn bữa ăn bằng yến mạch có thể giảm từ 3-5kg

Trong 1 tuần sử dụng yến mạch, bạn chỉ được ăn bột yến mạch là chủ yếu, ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm một số loại trái cây như: bưởi, táo, lê.

- Nấu cháo nhưng không được cho đường, muối hoặc bơ vào.

- Mỗi sáng khi thức dậy, bạn uống 250-350 ml nước ấm để làm sạch hệ tiêu hóa sau một đêm nghỉ ngơi.

- Uống đủ 2 lít nước một ngày.

- Nên kết hợp cùng việc tập thể dục 15-20 phút mỗi ngày để đốt cháy mỡ hiệu quả.

Với thực đơn như trên, nếu thực hiện tốt bạn hoàn toàn có thể giảm từ 3-5kg/tuần.

comment Bình luận

largeer