Thụ tinh trong ống nghiệm ở bệnh viện Từ Dũ giá bao nhiêu?

Thụ tinh trong ống nghiệm ở bệnh viện Từ Dũ giá bao nhiêu? Thụ tinh trong ông nghiệm (IVF) là phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến hiện nay cho các gia đình hiếm muộn. Để thực hiện thành công một ca thụ tinh trong ông nghiệm tại bệnh viện Từ Dũ, bệnh nhân phải chi trả từ 50 – 60 triệu đồng.
13/02/2018 15:00

Thụ tinh trong ống nghiệm ở bệnh viện Từ Dũ giá bao nhiêu?

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) được thực hiện trong trường hợp bơm tinh trùng nhiều lần thất bại hoặc tinh trùng ít, yếu, dị dạng không thể bơm vào tử cung được hoăc người vợ bị tắc vòi trứng hay lớn tuổi (trên 40 tuổi). Thời gian thụ tinh trong ống nghiệm sẽ mất từ 3 – 7 tuần.

Phôi thai sẽ được nuôi từ 2 – 5 ngày sau đó được chuyển vào bên trong buồng tử cung của người mẹ. Tỷ lệ thành công của kỹ thuật này là từ 30% - 40%. Đây là phương pháp điều trị hiếm muộn hiệu quả, tỷ lệ thai trung bình tại Việt Nam từ khoảng 30 – 45%. Theo thống kê, đã có hơn 10.000 em bé được ra đời nhờ kỹ thuật này.

Theo các bác sĩ, IVF là phương pháp chạy đua đường dài chứ không phải chạy đua cự ly ngắn. Nghĩa là bệnh nhân phải thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần, có chu kỳ thành công và cũng có chu kỳ thất bại.

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phương pháp IVF với mục đích kiến tạo mầm sống mới cho các gia đình hiếm muộn. Sau nhiều năm phát triển bệnh viện sở hữu đội ngũ thầy thuốc giỏi, có tâm cùng hệ thống trang thiếu bị thụ tinh nhân tạo hiện đại nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ thành công của phương pháp thụ tinh nhân tạo tại bệnh viện Từ Dũ là cao nhất cả nước. Bệnh viện này luôn đi đầu trong việc điều trị hiếm muộn cho các gia đình Việt Nam. Các cặp vợ chồng hiếm muộn lâu năm có thể tìm đến đây để điều trị và thực hiện thụ tinh nhân tạo.

Empty

Thụ tinh trong ống nghiệm ở bệnh viện Từ Dũ giá bao nhiêu? Lan Thy - một trong 3 em bé được ra đời đầu tiên tại Việt Nam bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện Từ Dũ

So với các bệnh viện khác như bệnh viện Hùng Vương hay bệnh viện Sản Trung ương thì mức giá thụ tinh nhân tạo tại bệnh viện Từ Dũ cũng dao động từ 50 – 60 triệu đồng tùy theo cơ địa của từng người mẹ.

Chi tiết các khoản chi mà một gia đình phải trả khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện Từ Dũ:

-  Chọc hút noãn: 3,6 triệu đồng

- Kỹ thuật trữ lạnh phôi/trứng: 2,5 triệu đồng

- Sinh thiết tinh hoàn lấy tinh trùng + ICSI: 2,7 triệu đồng

- Thụ tinh ống nghiệm kỹ thuật IVF(chưa bao gồm môi trường nuôi cấy): 5 triệu đồng

- Thụ tinh ống nghiệm kỹ thuật ISCI(chưa bao gồm môi trường nuôi cấy): 5,4 triệu đồng

- Kỹ thuật rã đông + chuyển phôi: 1,5 triệu đồng

- Xin trứng – làm IVF/ICSI: 6 triệu đồng

- Phí lưu giữ phôi/trứng/ tinh trùng (1 năm): 1,2 triệu đồng

- Phẫu thuật lấy tinh trùng thực hiện ICSI: 3 triệu đồng.

Ngoài ra, tùy theo cơ địa của từng người mà có phải lưu trú tại bệnh viện để theo dõi hay không. Mức chi phí này có thể tăng lên hoặc giảm đi một chút. Các khoản chi phí chính cần quan tâm là: phí kích trứng, phí nuôi phôi, xét nghiệm phôi và trữ đông phôi.

Quy trình thụ tinh trong ống nghiệm nên biết

Theo thống kê của Bộ y tế, hiện nay tại Việt Nam có khoảng 15% các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Nguyên nhân có thể chia đều ở cả nam và nữ. Hiếm muộn khiến cho cuộc sống hôn nhân bị đổ vỡ.

Sự ra đời của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF đã giúp cho nhiều gia đình vô sinh, hiếm muộn tại Việt Nam có cơ hội có con. Tuy nhiên, phương pháp này tốn khá nhiều chi phí. Song mức chi phí này có thể vay mượn và trả dần trong 1, 2 năm được.

Để thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, cần phải tiến hành qua 5 bước từ việc hút trứng, chăm sóc chúng trong phòng nghiệm và sau đó đặt vào tử cung của người mẹ. Chu kỳ tiến hành thụ tinh nhân tạo sẽ diễn ra trong khoảng từ 4 – 6 tuần.

Bước 1: khám sức khỏe khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm

Tại phòng hiếm muộn, các cặp vợ chồng sẽ làm hồ sơ bệnh và các xét nghiệm như: khám phụ khoa,  Pap’s, siêu âm, tinh dịch đồ, xét nghiệm nội tiết… Sau khi đã hoàn thành xong sẽ tiến hành điều trị.

Bước 2: kích thích buồng trứng

Tùy theo cơ địa của từng người mẹ mà bác sĩ sẽ tiến hành kích thích buồng trứng sao cho phù hợp nhất. Thời gian điều trị theo phác đồ sẽ kéo dài từ 3 – 7 tuần. Trong thời gian kích thích buồn trứng bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm nang ngoãn, xét nghiệm máu và điều chỉnh nội tiết tố.

Empty

Thụ tinh trong ống nghiệm là một phương pháp mang đến cuộc sống mới cho nhiều gia đình vô sinh, hiếm muộn

Bước 4: Chọc hút trứng

Khi trứng đã đạt yêu cầu, các bác sĩ sẽ tiến hành tiên hCG để chuẩn bị chọc hút trứng. Sau khoảng 40 giờ tiêm, người vợ phải nhin đói vào buổi sáng để bác sĩ chọc trứng. Lúc này, người vợ có thể bị gây mê nhẹ tại chỗ. Sau khi chọc hút trứng thành công, người vợ được nằm tại bệnh viện từ 2 – 3 giờ để hồi phục.

Bước 4: Thụ tinh

Lúc này trứng sẽ được đưa vào phòng lab để chuẩn bị cấy. Tinh trùng được lấy ra từ người chồng được thả vào trứng và nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm từ 16 – 20 giờ. Sau đó sẽ được các bác sĩ kiểm tra xem trứng và tinh trùng đã thị tonh chưa. Các tế bào phôi sẽ được nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm khoảng từ 2 – 3 ngày. Phôi thai khỏe, cơ thể mẹ khỏe sẽ được cấy vào tử cung người mẹ.

Bước 5: Cấy phôi hoàn thành thụ trong ống nghiệm

Quá trình cấy phôi thai vào tử cung kéo dài từ 2 – 3 ngày sau khi chọc hút trứng. Người mẹ sau khi cấy phôi nếu cơ địa yếu có thể được nằm tại bệnh viện để theo dõi. Tuy nhiên, nếu cơ địa khỏe người mẹ có thể được cho về nhà để an dưỡng.

Sau 2 tuần khi phôi ổn định trong tử cung, người vợ đến bệnh viện để xét nghiệm máu, xác định tình trạng phôi thai bên trong tử cung.

Địa chỉ bệnh viện Từ Dũ:

Số 284 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp. HCM

Số 227 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp. HCM (khám BHYT )

Số 191 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, Tp. HCM (Khám dịch vụ)

Website: tudu.com.vn

comment Bình luận

largeer