Uống nước yến có tác dụng gì?

Uống nước yến có tác dụng gì? Nước yến là một dạng nước uống được chế biến từ tổ yến kết hợp với những nguyên liệu phụ khác như đường, nước tinh khiết... Tuy nhiên, ít người biết được công dụng của nước yến và cách sử dụng sao cho hiệu quả.
26/02/2018 22:19

Thành phần của nước yến sào

Trong nước yến sào có chứa 80% nước, 10% đường phèn, 8% nấm tuyết cùng 0,01% yến sào và mật ong. Ngoài ra, còn chứa một số thành phần khác như chất béo bão hòa 0%, cholesterol 0%, canxi 5mg, natri 0mg hoặc canxi 56mg/kg, natri 26mg/kg…

Uong nuoc yen co tac dung gi 5

Uống nước yến có tác dụng gì? Nước yến sào có chứa nước, đường phèn, nấm tuyết, yến sào và mật ong cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác

Nước yến sào phải kể đến hàm lượng protein cao (45 - 55%), trong đó chứa 18 loại axit amin, một số axit amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng tái tạo tế bào cơ,các mô và da; có những axit amin không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,50%) có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời; tyrosine và acid syalic (8,6%) có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp...

Tổ yến còn rất giàu canxi và sắt, các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brom, đồng và kẽm. Trong đó, nguyên tố kích thích tiêu hoá như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len. Threonine trong yến sào có tác dụng hình thành collagen và elastin kết hợp với glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, làm cho làn da sáng mịn đầy sức sống. Chất Trytophan giúp thai nhi phát triển cân bằng và khỏe mạnh…

Ngoài ra, nước yến sào còn chứa đường galatose không có chất béo. Nước yến được dùng nhiều để tăng cường sức đề kháng với các siêu vi, ngăn ngừa bệnh cảm cúm và các triệu chứng dị ứng.

Tác dụng của nước yến

Nước yến sào có chứa thành phần yến sào nên cơ bản nước yến cũng có những tác dụng hữu ích với sức khoẻ như yến sào.

Uong nuoc yen co tac dung gi 3

Uống nước yến có tác dụng gì? Uống nước yến có tác dụng bổ phổi, bổ huyết, tăng sức đề kháng

Nước yến sào có tác dụng bổ phổi, bổ huyết, tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, có thể giúp người mới ốm dậy chóng khỏi bệnh, đặc biệt là sau phẫu thuật.

Với các chất threonine và elastin kết hợp với glycine giúp làm đẹp da, chống lão hóa, trị được chứng mất ngủ, giảm căng thẳng thần kinh, tăng cường trí nhớ. Nước yến còn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp người biếng ăn ăn ngon miệng hơn

Người cao tuổi có thể sử dụng nước yến thường xuyên, không phải mất nhiều thời gian như chế biến món yến sào mà chỉ cần dùng nước yến sào trực tiếp. Nước yến sào có tác dụng giúp cho hệ xương khớp người già phát triển khỏe mạnh, giúp người già phòng chống được bệnh tim mạch, huyết áp, giúp người già ngủ ngon giấc hơn.

Uong nuoc yen co tac dung gi 4

Uống nước yến có tác dụng gì? Uống nước yến tốt cho người già và trẻ nhỏ

Nước yến giúp tăng cường trí thông minh, giúp bé phát triển cả về chiều cao lẫn trí tuệ ở trẻ. Hơn nữa, nếu dùng thường xuyên sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ, hệ tiêu hóa ổn định thì trẻ hấp thụ chất dinh dưỡng có trong thức ăn tốt hơn và chống được tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Nước yến rất tốt cho phụ nữ mang bầu và sự phát triển của thai nhi. Sau khi sinh, tổ yến sào còn có tác dụng giúp người mẹ lấy lại được vóc dáng. Với nam giới, nước yến tăng cường sinh lực, khoẻ mạnh hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, với những người mắc bệnh ung thư, tiểu đường thì nước yến sào giúp đẩy lùi tế bào bệnh, không cho tế bào phát triển mạnh hơn.

Cách dùng nước yến

Nếu sử dụng nước yến không đúng cách có thể hiệu quả mà nước yến mang lại lại không được như mong muốn.

Cách sử dụng nước yến hiệu quả nhất đó là nên sử dụng đều đặn, thường xuyên và dùng nước yến sào vào buổi sáng sớm vì lúc đó cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.

Uong nuoc yen co tac dung gi 2

Nước yến nên dùng vào buổi sáng sớm

Hơn nữa, nên chọn những loại nước yến đóng chai để sử dụng, tránh dùng nước yến đóng lon bởi vì nước yến đóng lon có giá thành rẻ hơn so với nước yến đóng chai nên thành phần dinh dưỡng cũng sẽ ít hơn. Nước yến đóng lon với thành phần và hàm lượng protein, đường, chất xơ như ghi trên bao bì cho thấy không có tác dụng gì nhiều đối với sức khỏe, thậm chí chỉ tương tự các loại nước giải khát đóng chai khác.

Ngoài ra, nên chọn những địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm nước yến chất lượng đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất.

comment Bình luận

largeer