6 loại quả không nên ăn vào buổi tối để tránh gây hại cho sức khoẻ

Hoa quả là nhóm thực phẩm có lợi cho sức khoẻ, tuy nhiên không phải loại quả nào cũng tốt, đặc biệt là khi ăn vào buổi tối. Những loại quả dưới đây nếu ăn vào buổi tối có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.
18/05/2018 08:54

Những loại quả không nên ăn vào buổi tối

  • Quả na

 Na là loại quả giàu vitamin C nhưng không có lợi khi ăn vào buổi tối

Na là loại hoa quả giàu vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chỉ cần 1 quả na bạn đã cũng cấp tới 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần. Đặc biệt, điều khiến chị em rất thích ở na đó là không chứa chất béo bão hòa và cholesterol nên rất phù hợp với thực đơn của những người muốn giảm cân.

Tuy nhiên, vị ngọt của loại quả này có được nhờ lượng đường khá lớn. Bạn nên ăn na vào ban ngày để lượng đường được sử dụng thay vì buổi tối.

  • Quả dứa

 Dứa có hàm lượng đường cao, nếu ăn vào buổi tối có thể gây tăng cân

Ăn dứa có công dụng giảm cân rất hiệu quả tuy nhiên không nên ăn dứa vào buổi tối bởi dứa có hàm lượng đường cao, khi ăn vào buổi tối sẽ gây ra tình trạng tăng cân không kiểm soát. Đặc biệt với người bị tiểu đường thì việc ăn dứa vào buổi tối sẽ khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng, nguy hiểm cho người bệnh. Vì thế buổi tối là thời điểm không thích hợp để ăn dứa.

  • Quả bơ

 6 loại quả không nên ăn vào buổi tối để tránh gây hại cho sức khoẻ. Bơ có chứa hàm lượng chất béo cao

Quả bơ là một loại thực phẩm xanh lành mạnh tốt cho sức khỏe, rất nhiều người tập thể dục đều thích bổ sung protein thông qua quả bơ. Quả bơ có tác dụng tẩm bổ cơ thể rất tốt như: chống viêm, bảo vệ mắt, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa…

Tuy nhiên, hàm lượng chất béo có trong quả bơ rất cao, ăn quá nhiều vào buổi tối, sẽ phản tác dụng là cung cấp cho cơ thể nhiều calo, dẫn đến mất kiểm soát cân nặng, thậm chí còn tăng lipid trong máu.

  • Quả sầu riêng

 Tuy giàu dinh dưỡng nhưng sầu riêng không có tác dụng tốt khi ăn vào buổi tối

Sầu riêng được gọi là "vua" của trái cây, rất giàu chất dinh dưỡng, nó có tác dụng tốt đối với cơ thể như: tốt cho xương, tim, cơ bắp, điều trị táo bón, chống trầm cảm, phòng bệnh thiếu máu... Nhưng bạn có biết, 2/3 của thịt sầu riêng đều là đường và chứa lượng chất béo cao hơn gấp 3 lần so với các loại trái cây khác. Vì vậy không nên ăn vào buổi tối, đặc biệt là đối với những người đang muốn giảm cân và những bệnh nhân bị tiểu đường.

  • Măng cụt

 Măng cụt giúp bảo vệ sức khoẻ nhưng có thể gây dị ứng khi ăn vào buổi tối

Tác dụng của măng cụt giúp bảo vệ sức khỏe như: tăng cường miễn dịch, bảo vệ tim mạch, chống tiểu đường, chống viêm, giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư… Tuy nhiên, ăn măng cụt vào buổi tối rất dễ dẫn đến hiện tượng trúng độc, đối với những người nhạy cảm có thể gây ra một số dị ứng như nổi mề đay, ngứa phát ban, thậm chí nặng hơn gây sưng miệng, môi, gây tức ngực,…

comment Bình luận

largeer