5 loại thực phẩm ngăn ngừa mất thính lực

5 loại thực phẩm ngăn ngừa mất thính lực. Những thực phẩm giàu magie, kẽm, omega - 3 và vitamin D có tác dụng ngăn ngừa mất thính lực.
28/01/2018 12:57

Mất thính lực là gì?

Mất thính lực hay còn gọi là điếc, khiếm thính được biết như tình trạng người bệnh không thể nghe thấy âm thanh một phần hoặc hoàn toàn ở một hoặc cả hai bên tai.

5 thuc pham ngan ngua mat thinh luc

5 loại thực phẩm ngăn ngừa mất thính lực. Mất thính lực là trường hợp người bệnh không thể nghe thấy âm thanh

Lão hóa và tiếp xúc lâu dài với tiếng ồn lớn là những yếu tố chính góp phần gây mất thính lực. Các yếu tố khác như ráy tai quá nhiều, có thể tạm thời làm tai dẫn truyền âm thanh kém.

Mất thính lực có thể ảnh hưởng tới mọi lứa tuổi. Có nhiều cách để duy trì thính giác khoẻ mạnh. Bảo vệ đôi tai bằng cách hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn độc hại và giữ cho tai không bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, lối sống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên kết hợp với ăn uống cân bằng giúp lấy lại đủ vitamin để ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình mất thính giác.

Những thực phẩm ngăn ngừa mất thính lực

Omega-3 và vitamin D

Những thực phẩm giàu chất béo Omega-3 và vitamin D như cá hồi, cá ngừ, cá mòi có thể có những tác động rất tích cực đến thính lực. Theo đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn cá hai lần mỗi tuần có cơ hội thấp hơn 42% phải đối mặt với mất thính lực liên quan đến tuổi tác so với những người không ăn cá. Nguyên nhân được xác định đó là chất béo Omega-3 tăng cường các mạch máu trong hệ thống cảm nhận âm thanh của tai.

5 thuc pham ngan ngua mat thinh luc 2

5 loại thực phẩm ngăn ngừa mất thính lực. Những thực phẩm giàu Omega-3 và vitamin D

Chất chống oxy hoá và acid folic

Các chất chống oxy hoá có thành phần của acid folic thường được tìm thấy trong rau cải bó xôi, măng tây, đậu, bông cải xanh, trứng, gan, các loại hạt có thể làm giảm nguy cơ mất thính lực lên đến 20%.

5 thuc pham ngan ngua mat thinh luc 3

5 loại thực phẩm ngăn ngừa mất thính lực. Những thực phẩm chứa chất chống oxy hoá và acid folic

Chúng hoạt động như chất bổ sung mất thính lực bằng cách giảm số lượng các gốc tự do tràn ngập trong cơ thể của bạn, các gốc tự do có thể gây tổn hại các mô thần kinh ở tai trong.

Magie

Những thực phẩm như chuối, khoai tây, atiso hoặc bông cải xanh giàu magie cung cấp bảo vệ bổ sung chống lại tiếng ồn gây ra mất thính lực. Vì vậy, ăn 5 quả chuối mỗi ngày giúp duy trì thính lực hiệu quả.

5 thuc pham ngan ngua mat thinh luc 4

5 loại thực phẩm ngăn ngừa mất thính lực. Những thực phẩm giàu magie

Kẽm

Bảo vệ tai và ngăn ngừa mất thính lực bằng cách giữ liều lượng lành mạnh của kẽm. Kẽm có thể được tìm thấy trong chocolate đen hoặc hàu.

5 thuc pham ngan ngua mat thinh luc 5

5 loại thực phẩm ngăn ngừa mất thính lực. Hàm lượng kẽm cao

Vitamin C, E và Glutathione

Những chất giàu vitamin C, E và Glutathione hoạt động như chất bổ sung thính lực bằng cách kiểm soát các gốc tự do và tăng cường hệ thống miễn dịch toàn thân làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tai. Các nguồn vitamin C/E có thể được tìm thấy trong rau quả như cam, ớt...

5 thuc pham ngan ngua mat thinh luc 6

5 loại thực phẩm ngăn ngừa mất thính lực. Những thực phẩm giàu vitamin C, E và Glutathione bổ sung thính lực

Cần giữ chế độ ăn uống lành mạnh với những dưỡng chất trên đây làm tăng cường sức khoẻ. Thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng và bổ sung cho thính lực là một giải pháp dễ tìm kiếm, hợp tự nhiên, phù hợp với sinh lý cơ thể và hoàn toàn có thể ngăn ngừa mất thính lực và giữ gìn thính lực.

comment Bình luận

largeer