Ăn cà chua có bị mất sữa không?

Ăn cà chua có bị mất sữa không? Cà chua là loại thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng lợi sữa cho mẹ trong thời gian cho con bú. Ngoài ra, cà chua còn cung cấp nhiều khoáng chất bồi bổ cho cơ thể.
06/03/2018 11:44

Ăn cà chua có bị mất sữa không?

Cà chua có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khoẻ. Trong thời gian cho con bú, các mẹ ăn cà chua không bị mất sữa mà còn tăng lượng lycopene trong sữa mẹ.

An ca chua co bi mat sua khong 2

Ăn cà chua có bị mất sữa không? Ăn cà chua giúp bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể người mẹ

Cà chua là nguồn dinh dưỡng chủ yếu của các chất chống oxy hoá lycopene, đây là chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Cà chua chín có màu đỏ chứa khoảng 95% lượng nước cần thiết cùng 5% carbohydrate và chất xơ.

Lycopene là loại carotenoid có nhiều trong cà chua chín được tìm thấy nhiều nhất trong vỏ cà chua. Ngoài ra, cà chua còn chứa beta-carotene khi đưa vào cơ thể chuyển hoá thành vitamin A tốt cho mẹ và sự phát triển của trẻ thông qua sữa mẹ.

An ca chua co bi mat sua khong 3

Ăn cà chua làm tăng lượng lycopene trong sữa mẹ tốt cho trẻ

Ngoài ra, chất xơ trong cà chua chiếm 87% là chất béo không hoà tan, trong các hình thức của hemicellulose, cellulose và lignin tốt cho mẹ sau sinh.

Lợi ích sức khỏe của cà chua

Cà chua và các sản phẩm từ cà chua đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ về bệnh tim mạch, phòng chống ung thư và sức khỏe cho làn da.

Tốt cho hệ tim mạch

Các bệnh tim mạch, bao gồm các cơn đau tim và đột quỵ là nguyên nhân phổ biến nhất thế giới dẫn tới tử vong. Một nghiên cứu ở những người đàn ông trung niên đã cho thấy rằng nồng độ trong máu thấp của lycopene và beta-carotene có liên quan đến tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Các thử nghiệm lâm sàng cũng cho thấy rằng việc bổ sung lycopene là có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu LDL.

An ca chua co bi mat sua khong 4

Ăn cà chua có bị mất sữa không? Ăn cà chua làm giảm cholesterol xấu LDL

Bên cạnh đó, các thử nghiệm lâm sàng cà chua và các sản phẩm từ cà chua cũng cho thấy lợi ích chống viêm, ngoài ra chúng còn có tác dụng bảo vệ các lớp bên trong của mạch máu của chúng ta và làm giảm nguy cơ đông máu.

Phòng chống ung thư

Ung thư là một thuật ngữ chung để chỉ sự phát triển không kiểm soát của các tế bào bất thường lan rộng ra ngoài ranh giới bình thường, thường xâm nhập các bộ phận khác của cơ thể. Nghiên cứu quan sát đã chỉ ra mối liên hệ giữa cà chua và ít hơn tỷ lệ mắc các prostate và ung thư dạ dày.

Một nghiên cứu ở phụ nữ cho thấy nồng độ cao của carotenoid được tìm thấy trong cà chua với hàm lượng cao giúp bảo vệ và chống lại sự phát triển của ung thư vú.

Làm đẹp da

Cà chua giàu lycopene và các hợp chất thực vật khác có thể bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Theo một nghiên cứu, cháy nắng ít hơn 40% sau khi ăn 40 gram cà chua (cung cấp 16 mg lycopene) với dầu ô liu, mỗi ngày trong 10 tuần.

An ca chua co bi mat sua khong 5

Ăn cà chua có bị mất sữa không? Các vitamin và khoáng chất trong cà chua làm đẹp da hiệu quả

Các nghiên cứu cho thấy cà chua và các sản phẩm cà chua có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và một số bệnh ung thư. Nó cũng được coi là có lợi cho da và có thể bảo vệ chống lại da khỏi bị cháy nắng.

Tác dụng phụ không ngờ của cà chua

Dị ứng

Trường hợp dị ứng cà chua rất hiếm, tuy nhiên lại thường xuyên xảy ra phản ứng dị ứng ở những người bị dị ứng phấn hoa. Tình trạng này được gọi là hội chứng dị ứng phấn hoa, thực phẩm hoặc hội chứng miệng dị ứng.

Trong hội chứng dị ứng miệng, các cuộc tấn công hệ thống miễn dịch tương tự như phấn hoa, dẫn đến phản ứng dị ứng như ngứa trong miệng, ngứa cổ họng hoặc sưng miệng và cổ họng.

Những người bị dị ứng nhựa, cao su cũng có thể phản ứng chéo với cà chua.

An ca chua co bi mat sua khong

Cà chua có thể gây dị ứng ở những người dị ứng phấn hoa

Cà chua không sản xuất sạch

Cà chua có thể chứa hàm lượng florua cao nếu tiếp xúc với khí florua hoặc florua trong đất.

Cà chua không có các tác động tiêu cực nhưng nó có thể gây ra phản ứng ở những người dị ứng phấn hoa. Cà chua trồng trong đất bị ô nhiễm có thể chứa hàm lượng cao các chất fluoride.

comment Bình luận

largeer