Ăn lạc có bị mất sữa không?

Ăn lạc có bị mất sữa không? Lạc chứa hàm lượng axit folic rất tốt cho cơ thể giúp kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Tuy nhiên, lạc được khuyến cáo không nên ăn trong thời kỳ đang cho con bú.
27/03/2018 10:11

Ăn lạc có bị mất sữa không?

Lạc hay còn gọi là đậu phộng không làm mất sữa, tuy nhiên bé có thể có những phản ứng bị dị ứng với lạc như bú ít, mẩn ngứa. Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào khẳng định ăn lạc bị mất sữa nhưng trẻ bị dị ứng với đậu phộng hoặc những sản phẩm được làm từ đậu phộng cần ngừng lại ngay. Trường hợp các mẹ ăn thực phẩm làm từ lạc và bé có triệu chứng nhạy cảm hoặc dị ứng như nổi mẩn đỏ, phát ban, chàm hoặc thở khò khè, tuyệt đối không nên ăn và dừng lại ngay.

An lac co bi mat sua khong 2

Ăn lạc có bị mất sữa không? Chưa có nghiên cứu nào khẳng định ăn lạc bị mất sữa nhưng nhiều trẻ có thể bị dị ứng, mẩn ngứa, bú ít

Nếu trong gia đình có thành viên bị dị ứng với đậu phộng cần thận trọng hơn và nên thăm dò trước khi ăn.

Một số lợi ích của lạc đối với mẹ sau sinh

Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng sản phụ không nên ăn lạc nhưng một số chuyên gia cho rằng mẹ cho con bú vẫn có thể ăn lạc vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khoẻ:

Lạc có thể giảm béo sau sinh

Trước đây, nhiều người nghĩ rằng hàm lượng chất béo trong lạc khá cao vì thế những người muốn giảm cân, đặc biệt là béo phì loại trừ thực phẩm này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng gần đây đã nhấn mạnh lạc và các sản phẩm từ lạc có thể giúp kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

An lac co bi mat sua khong 3

Ăn lạc có bị mất sữa không? Nhiều chuyên gia cho rằng ăn lạc có thể giúp giảm béo sau sinh

Các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm thấy axit folic trong lạc, nó chứa rất nhiều axit không bão hòa đơn béo, làm giảm cholesterol trong máu cao. Ngoài ra, lạc cũng chứa nhiều cellulose hữu ích đóng vai trò trong việc xử lý chất thải đường ruột, không gây béo phì.

Chuyên gia dinh dưỡng của Hoa Kỳ cho biết: Đại học Harvard, Trường Đại học Y tế công cộng và Bệnh viện phụ sản Boston đã tổ chức thử nghiệm trên 101 người béo phì bao gồm cả đàn ông và phụ nữ trung niên chia thành hai nhóm, một nhóm được ăn chế độ ít chất béo (rau, thịt) và nhóm còn lại ăn các loại hạt (dầu đậu phộng, bơ đậu phộng, hạt hỗn hợp, rau). Sau sáu tháng, hai nhóm đã giảm 11kg so với trọng lượng trung bình.

Nhưng 1 năm sau đó, nhóm đầu tiên tăng trọng trở lại còn nhóm thứ hai (ăn lạc) không tăng trở lại nữa. Điều đó cho thấy lạc có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Vì vậy, có thể thêm lạc vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình và chế biến thành nhiều món ngon như lạc luộc, lạc rang muối, lạc trộn nộm, canh mướp nấu lạc, canh rau muống nấu lạc, muối vừng lạc...

Lạc giúp chống lão hóa, làm đẹp da

Lạc chứa polyphenol tự nhiên ngoài việc giảm kết tập tiểu cầu, bảo vệ tim còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Người Mỹ coi lạc như một thực phẩm chống lão hóa cần thiết trong danh sách 100 thực phẩm chống lão hóa phổ biến và hiệu quả nhất.

An lac co bi mat sua khong 5

Ăn lạc có bị mất sữa không? Lạc có tác dụng chống lão hoá da, đem lại làn da trẻ đẹp

Vitamin E, Cephalin và Lecithin có trong dầu lạc có thể phân giải cholesterol trong gan thành bile acid và tăng cường sự bài tiết chúng, giúp làm giảm cholesterol trong máu, phòng ngừa bệnh xơ cứng động mạch và bệnh ở mạch vành tim, thúc đẩy tế bào não phát triển, ngăn ngừa sự lão hóa của da, làm đẹp và khỏe da.

Có thể xay nhuyễn 1 nắm lạc lạc trộn với sữa tươi không đường, thêm 1 thìa mật ong đắp lên mặt để 15 - 20 phút sau đó rửa sạch với nước lã. Thực hiện tuần 2 - 3 lần/tuần cho làn da sáng mịn, khỏe đẹp, căn tràn tươi trẻ.

Ẳn nhiều lạc giúp tăng kích cỡ vòng một

Lạc là thực phẩm có nhiều vitamin E, có thể kích thích sự phát triển và hoàn thiện của buồng trứng, làm tăng lượng noãn bào chín, kích thích sự bài tiết ra chất làm săn chắc, từ đó khiến cho ngực được nâng lên và to hơn.

An lac co bi mat sua khong

Ăn lạc có bị mất sữa không? Lạc giàu vitamin E giúp kích thích sự phát triển của vòng một

Ngoài ra hàm lượng vitamin B phong phú có trong hạt lạc còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có lợi cho sự tổng hợp của hoocmone giới tính và chất tạo độ săn chắc.

Cách chọn lạc ngon mẹ cho con bú nên biết

Lạc được bày bán rất nhiều ở hàng khô nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn lạc sao cho ngon và an toàn cho sức khỏe. Khi mua lạc, mẹ cần lưu ý:

Chọn mua loại lạc săn, chắc sẽ đảm bảo độ ngon, giòn lâu hơn. Lạc đỏ thường chắc hơn lạc trắng.

An lac co bi mat sua khong 4

Ăn lạc có bị mất sữa không? Nên chọn mua loại lạc săn, chắc đảm bảo độ giòn

Không chọn những hạt lép, ẩm mốc, mọt hay đang mọc mầm. Những loại hạt này kém chất lượng và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, để yên tâm khi mua hàng, nên tự tay lựa chọn những hạt lạc có chất lượng tốt.

comment Bình luận

largeer