Ăn rau khoai lang có bị mất sữa không?

Ăn rau khoai lang có bị mất sữa không? Rau khoai lang là một trong những loại rau dân dã được dùng như một vị thuốc chữa táo bón hiệu quả. Hơn nữa, rau lang còn có tác dụng kích thích tăng tiết sữa ở mẹ sau sinh.
13/03/2018 14:56

Ăn rau khoai lang có bị mất sữa không?

Trong Đông y, rau khoai lang có tính bình, vị ngọt, ích khí lực, tư thận âm, kiện tỳ rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh tỳ hư, kém ăn.

An rau khoai lang co bi mat sua khong 2

Ăn rau khoai lang có bị mất sữa không? Ăn rau lang có tác dụng lợi sữa, nhuận tràng tốt cho mẹ sau sinh

Rau lang chứa nhiều chất xơ, có vị ngọt, mát giúp nhuận tràng rất tốt. Hơn nữa, rau lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, giúp thanh nhiệt, giải độc, trị mụn hiệu quả... Ăn rau lang giúp kích thích tiết sữa cho mẹ sau sinh, hơn nữa nó còn có tác dụng nhận tràng, tốt cho hệ tiêu hoá.

Rau khoai lang có vị ngọt thơm, không độc, tính mát có thể dùng luộc hoặc xào giúp nhuận tràng, lợi sữa. Đây là thực phẩm các sản phụ nên chọn để đảm bảo tốt cho tiêu hoá và sức khoẻ cho trẻ.

Một số lợi ích khác của rau khoai lang

Trị mụn

Dùng rau khoai lang non giã hoặc xay nhuyễn trộn cùng với một chút đậu xanh và một chút muối sau đó bọc vào vải và đắp lên vết mụn.

An rau khoai lang co bi mat sua khong 3

Ăn rau khoai lang có bị mất sữa không? Rau khoai lang có tác dụng trị mụn hiệu quả

Lợi sữa cho mẹ sau sinh

Có thể chế biến bằng cách xào chín mềm rau lang, thêm gia vị cho vừa ăn. Ngoài ra, có thể luộc lên để dùng trong bữa cơm, có tác dụng lợi sữa và thanh nhiệt, giải độc.

Phụ nữ băng huyết

Giã hoặc xay rau khoai lang tươi, lấy nước cốt uống.

Tác dụng nhuận tràng

Rau khoai lang tươi luộc chín, bổ mát và cung cấp chất xơ, tốt cho tiêu hoá.

An rau khoai lang co bi mat sua khong 4

Hàm lượng chất xơ có trong rau khoai lang cao có tác dụng nhuận tràng

Trị buồn nôn, ốm nghén

Các thành phần chứa trong rau lang có nhiều vitamin B6 tốt cho phụ nữ đang mang bầu trong thời kỳ đầu thường hay bị ốm nghén, giảm buồn nôn, chán ăn hay ăn uống không ngon miệng.

Tốt cho người bị tiểu đường

Lá rau khoai lang có khả năng làm giảm đường huyết rất tốt, vì vậy nên dùng thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, trong đọt rau lang đỏ còn có chứa chất gần giống với insulin, người mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng đọt khoai loang đỏ ăn.

Thanh nhiệt giải độc

Rau khoai lang có tính bổ mát giúp thanh nhiệt giải độc hiệu quả.

Chống lại sự oxy hóa trong cơ thể

Trong rau khoai lang có chứa một loại protein có khả năng chống lại sự oxy hóa đáng kể. Loại protein này có khoảng 1/3 hoạt tính chống oxy hóa của glutathione - một trong những chất quan trọng có vai trò trong việc tạo các chất chống oxy hóa trong cơ thể.

An rau khoai lang co bi mat sua khong

Ăn rau khoai lang có bị mất sữa không? Trong rau khoai lang chứa một loại protein có khả năng chống oxy hoá

Lưu ý:

Không nên ăn rau khoai lang khi đói vì khi đó cơ thể đường huyết đang thấp, ăn rau lang vào làm hạ đường huyết sẽ gây mệt mỏi.

Không nên ăn rau lang quá thường xuyên bởi trong rau lang chứa nhiều canxi có thế gây bệnh sỏi thận.

Nên ăn kèm rau lang với các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác để cân bằng dinh dưỡng.

comment Bình luận

largeer