Cách chữa nghẹt mũi bằng tỏi

Cách chữa nghẹt mũi bằng tỏi. Nghẹt mũi khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, khó thở, điều này có thể gây nên viêm họng, viêm phổi, viêm thanh khí quản. Tỏi là một trong những phương pháp trị nghẹt mũi hiệu quả.
17/03/2018 20:25

Tại sao tỏi có tác dụng chữa nghẹt mũi?

Tỏi vẫn được biết đến là dược liệu trị bệnh hiệu quả. Tỏi có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên allincin giúp diệt khuẩn, chống lại các virus gây nghẹt mũi. Tinh dầu tỏi có hàm lượng allin, glucogen, fitonxit lớn có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn và chống viêm nhiễm hiệu quả. Không chỉ vậy, tỏi còn giàu khoáng chất, vitamin tốt cho bà bầu.

Cach chua nghet mui bang toi

Cách chữa nghẹt mũi bằng tỏi. Tỏi có chứa các chất kháng sinh giúp sát trùng, diệt khuẩn và chống viêm nhiễm hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nghẹt mũi như viêm nhiễm (viêm xoang, viêm mũi, viêm họng, nhiễm trùng đường hô hấp trên…); cảm cúm, cảm lạnh; dị ứng (bụi nhà, phấn hoa, lông thú vật, thức ăn bị dị ứng...); dị dạng khoang mũi (khối u, polyp trong mũi, lệch vách ngăn mũi...); sức đề kháng kém (bị lạnh, không khí khô...).

Cách chữa nghẹt mũi bằng tỏi

Tỏi sống

Dùng một nhánh tỏi cắt thành miếng nhỏ, sau đó lấy vải mỏng sạch bọc lại và nhét vào lỗ mũi. Ngoài ra, có thể chữa nghẹt mũi bằng cách ăn tỏi sống. Mỗi bữa ăn, người bệnh ăn khoảng 2 nhánh tỏi sẽ làm giảm nghẹt mũi, hắt hơi.

Cach chua nghet mui bang toi 5

Cách chữa nghẹt mũi bằng tỏi sống, ăn khoảng 2 nhánh tỏi mỗi bữa 

Chữa nghẹt mũi với rượu tỏi

Tỏi bóc sạch vỏ giã nát hoặc thái nhỏ cho vào chai ngâm với 1 lít rượu trắng rồi để vào nơi thoáng mát, thỉnh thoảng lắc đều. Sau 10 ngày rượu chuyển từ trắng sang vàng nghệ là dùng được. Uống 1 thìa cafe, mỗi ngày uống 2 lần vào sáng và tối.

Cach chua nghet mui bang toi 4

Cách chữa nghẹt mũi bằng tỏi ngâm rượu

Tỏi và dầu vừng

Tỏi bóc sạch đem giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Trộn nước cốt tỏi với dầu vừng theo tỷ lệ 1:1. Vệ sinh sạch sẽ mũi bằng nước muối sau đó lấy bông gòn thấm hỗn hợp tỏi và dầu vừng nhét vào mũi khoảng 15 phút.

Chữa nghẹt mũi bằng cách xông hơi với tỏi

Xông hơi với tỏi sẽ giúp cho người bị nghẹt mũi giảm sự sự khó chịu và những vấn đề khác. Dùng khoảng 4 nhánh tỏi, bóc sạch vỏ, băm nhỏ. Sau đó, đun sôi khoảng 1 lít nước rồi thêm tỏi đã băm vào. Tiếp theo dùng 1 chiếc khăn to che ngang đầu, ngồi sao thoải mái nhất và hít thở từ từ.

Cach chua nghet mui bang toi 3

Cách chữa nghẹt mũi bằng tỏi. Xông hơi với tỏi giúp làm giảm sự khó chịu và các vấn đề khác

Lưu ý: Ban đầu hít sẽ cảm thấy khó chịu nhưng tinh dầu tỏi và hơi nước sẽ giúp thông mũi bạn sẽ thấy thoải mái ngay sau đó.

Tỏi, mật ong chữa nghẹt mũi

Sử dụng 3 nhánh tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ cho vào cốc nước ấm, thêm 1 thìa cafe mật ong vào khuấy đều rồi uống vào buổi sáng mỗi ngày. Trường hợp sợ mùi hôi của tỏi có thể thêm 2 muỗng giấm táo nhưng cần tăng liều lượng 3 lần/ngày.

Cach chua nghet mui bang toi 2

Cách chữa nghẹt mũi bằng tỏi. Dùng tỏi, mật ong để chữa nghẹt mũi 3 lần/ngày

Một số lưu ý khi chữa nghẹt mũi bằng tỏi

Người có cơ địa dị ứng với tỏi tuyệt đối không nên áp dụng phương pháp chữa nghẹt mũi bằng tỏi.

Sử dụng phương pháp xông mũi bằng tỏi cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng do có thể xảy ra nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, nóng rát trong miệng, cổ họng, dạ dày, tiêu chảy, phát bạn, hơi thở hôi,…

Khi áp dụng các cách trị nghẹt mũi bằng tỏi nếu có dấu hiệu bị khó thở, buồn nôn, nôn, phát ban, tiêu chảy… thì cần phải ngưng áp dụng phương pháp này và đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt.

Có thể kết hợp thêm các loại lá giải cảm để tình trạng nghẹt mũi nhanh khỏi hơn nếu trường hợp người bệnh bị cảm dẫn đến nghẹt mũi.

comment Bình luận

largeer