Vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh

Vùng kín có mùi hôi, bị ngứa khiến cho chị em mất tự tin khi đi ra ngoài và không thoải mái làm việc. Việc áp dụng biện pháp dân gian là xông hơi bằng chè xanh có thể khắc phục được tình trạng này.
23/04/2018 12:47

Công dụng của lá chè xanh điều trị viêm vùng kín

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, chè xanh có khả năng kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi ở thành ruột và đại tràng là Lactobacillus và Bifidobacter. Bên cạnh đó, chè xanh còn làm gián đoạn sự lây lan Salmonella, Clostridum và các tạp khuẩn khác.

Trong chè xanh còn chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có tác dụng làm suy yếu nấm Candida - là nguyên nhân chính gây nên viêm phụ khoa.

Cách vệ sinh vùng kín bằng lá chè xanh

Nguyên liệu: Bạn chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh và 2 thìa muối sạch

Cách thực hiện:

- Bạn lấy lá chè xanh đem rửa sạch rồi vò nát cho vào nồi đun với 2 lít nước. Trong quá trình đun cho thêm 2 thìa muối.

- Thời gian đun khoảng 5-10 phút rồi đổ ra chậu, và dùng ghế ngồi xông vùng kín.

- Khi xông gần hết hơi nóng thì bạn dùng nước sửa sạch vùng kín

- Dùng khăn khô lau sạch là xong.

xong hoi vung kin bang la che xanh

Vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh nên thực hiện cách làm này 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả

Khi thực hiện phương pháp này bạn lưu ý không chọn lá chè xanh có thuốc. Rửa thật sạch lá trước khi đun. Không được dùng nước đun qua đêm và đun nhiều lần.

Khi vệ sinh vùng kín không thụt rửa âm đạo bằng nước chè xanh. Nên thực hiện cách làm này 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả.

Vệ sinh vùng kín đúng cách bằng nước chè xanh giúp cho vùng kín tránh được các bệnh viêm nhiễm, âm đạo luôn hồng hào và có độ se khít.

Ngoài cách dùng lá chè xanh để xông vùng kín thì mọi người cũng có thể kết hợp uống lá chè xanh để thúc đẩy nhanh việc điều trị ngứa vùng kín.

Chuẩn bị lá chè 5 g, muối ăn 1 g hãm nước sôi đem ủ trong trong trấu để giữ ấm, sau 30 phút là uống được, một ngày nên dùng khoảng 2-3 lần sẽ rất tốt. Ngày thứ 1,2,…5, hiện tượng ngứa rát vùng kín sẽ giảm dần. Đến ngày thứ 6,7, bạn sẻ cảm thấy thoải mái, tự tin hơn rất nhiều.

xong hoi vung kin bang la che xanh.jpg 1

Mọi người cũng có thể kết hợp uống lá chè xanh để thúc đẩy nhanh việc điều trị ngứa vùng kín

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt – đây cũng là một nguyên liệu thiên nhiên được cho là rất hiệu quả để chữa các viêm nhiễm phụ khoa thông thường đấy. Tuy nhiên, như Ths, Bs Đỗ Thanh Hà đã đề cập đến ban đầu, dùng lá chè xanh hay lá lốt, hầu hết phát huy hiệu quả cao nhất trong trường hợp các triệu chứng mới xuất hiện, bệnh mới ở giai đoạn đầu. Phát hiện sớm và điều trị sớm bằng những cách này có thể điều trị bệnh hiệu quả.

Tuy nhiên, khi bệnh đã chuyển nặng hơn hoặc bệnh lý phức tạp thì hiệu quả của những bài thuốc dân gian này sẽ chỉ dừng lại ở mức làm giảm các triệu chứng mà thôi. Khi đó, việc điều trị sẽ cần phải sử dụng các loại thuốc đặc trị hơn và cần chỉ định chuyên môn của bác sĩ chuyên khoa.

Cần chú ý một điều nữa, việc sử dụng lá chè xanh để chữa ngứa vùng kín sẽ cho hiệu quả khác nhau tùy cơ địa từng người, có nghĩa là có người dùng có thể khỏi bệnh rất nhanh, nhưng cũng có người chỉ giảm được một phần các triệu chứng. Trong những trường này, bạn nên chuyển sang phương pháp khác và tốt nhất là nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bằng thuốc đặc trị.

comment Bình luận

largeer