Có kinh nguyệt ăn bí đao được không?

Có kinh nguyệt ăn bí đao được không? Bí đao được biết đến là nguyên liệu chữa trị nhiều căn bệnh hiệu quả, tuy nhiên các bác sỹ khuyến cáo không nên ăn bí đao trong ngày đèn đỏ.
10/03/2018 14:42

Có kinh nguyệt ăn bí đao được không?

Bí đao còn được gọi là bí xanh, bí phấn... chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ cũng như làm đẹp. Theo Y học cổ truyền, bí đao được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp, đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù khi mang thai...

Co kinh nguyet an bi dao duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn bí đao được không? Bí đao có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau

Trong 100g bí đao có 0,4g protid; 2,4g glucid; 19mg canxi; 12mg photpho; 0,3mg sắt và nhiều loại vitamin như caroten, B1, B2, B3, C...

Bí đao có vị ngọt, tính hàn chứa hàm lượng nước lớn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát ruột, lợi tiểu. Cơ thể bị nóng trong dẫn đến nối mụn, vàng da cần bổ sung bí đao vào thực đơn hàng ngày.

Có kinh nguyệt ăn bí đao làm cho máu bị kích thích và thay đổi về nhiệt độ dẫn đến lưu thông không tốt gây hiện tượng đau bụng kinh. Bí đao là thực phẩm có tính hàn không nên ăn trong những ngày đèn đỏ.

Co kinh nguyet an bi dao duoc khong 3

Không nên ăn bí đao trong ngày đèn đỏ vì bí đao có tính hàn gây đau bụng kinh

Một số công dụng nổi bật của bí đao

Giảm cân, chống béo phì

Bí đao có nhiều nước và không chứa chất béo. Ngoài ra, hợp chất hoá học hyterin-caperin có trong bí đao còn giúp ngăn ngừa đường chuyển hoá thành mỡ trong cơ thể, vì vậy tránh được tích luỹ mỡ thừa.

Trong thịt quả bí đao có chứa nhiều chất sơ dạng sợi có lợi cho ruột và đường tiêu hoá. Ngoài ra, bí đao còn rất giàu các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất như: kali, phospho, magiê có trong bí đao cũng góp phần làm đẹp cơ thể, loại bỏ mỡ ở bụng.

Vỏ bí đao giàu vitamin và chất khoáng nên có thể ăn cả vỏ nếu bí đao còn non. Những người mắc bệnh béo phì hoặc muốn giảm cân có thể ăn thường xuyên và làm đẹp da hiệu quả.

Co kinh nguyet an bi dao duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn bí đao được không? Bí đao có tác dụng giảm cân hiệu quả

Thanh nhiệt, giải độc

Trong y học cổ truyền, bí đao có vị ngọt, tính hàn giúp thanh nhiệt, giải độc, làm tan đờm, làm mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc và giảm béo. Tại nhiều nơi, bí đao được dùng để chế biến thành trà thanh nhiệt, giải độc.

Làm đẹp da

Cao bí đao được coi là phương thuốc làm đẹp da từ xa xưa giúp dưỡng ẩm, làm đẹp cho da căng mịn, luôn sáng hồng, bong mụn cám và mụn đầu đen.

Cao bí đao lành tính, không chứa hoá chất bảo quản thích hợp với mọi loại da.

Lưu ý không ăn bí đao sống hoặc uống nước ép bí đao

Bí đao có tác dụng làm tiêu nước dư trong cơ thể, giảm béo, giữ eo thon cho chị em phụ nữ nên rất được ưa chuộng.

Co kinh nguyet an bi dao duoc khong

Có kinh nguyệt ăn bí đao được không? Tuyệt đối không ăn bí đao sống hoặc dùng nước ép bí đao

Một trong những cách tiêu thụ bí đao đó là ăn sống hoặc xay nước uống như sinh tố, tuy nhiên điều này rất có hại cho đường tiêu hóa. Do bí đao sống có tính xà phòng cao và được dùng để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy thời xa xưa.

Bí đao khi được nấu với rượu làm cao bí đao hoặc được đun chín kỹ thì tính xà phòng gần như mất hết nên thường xuyên ăn bí đao nấu kỹ hoặc uống nước bí đao luộc sẽ tốt hơn.

comment Bình luận

largeer