Có kinh nguyệt ăn củ cải trắng được không?

Có kinh nguyệt ăn củ cải trắng được không? Những ngày đèn đỏ, chị em thường phải đối mặt với những triệu chứng đau bụng, mệt mỏi... gây nhiều phiền toái. Củ cải trắng là biện pháp được các bác sỹ khuyến khích để đẩy lui các triệu chứng khó chịu này.
08/03/2018 09:46

Có kinh nguyệt ăn củ cải trắng được không?

Thời điểm tiền kinh nguyệt, chị em thường cảm thấy đầy hơi, đau bụng, khó chịu... Hầu hết chị em phụ nữ dùng thuốc giảm đau để xử lý những triệu chứng này. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp này được các bác sỹ khuyến cáo không nến sử dụng trong thời gian dài.

Co kinh nguyet an cu cai trang duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn củ cải trắng được không? Củ cải trắng chứa nhiều chất xơ giúp làm giảm đau bụng kinh

Để đẩy lui các triệu chứng khó chịu tiền kinh nguyệt, thay vì dùng thuốc giảm đau chị em có thể kiểm soát bằng việc ăn uống hợp lý, điều độ. Những loại thực phảm có thể làm tăng các tác động tiêu cực của PMS, cũng có những thực phẩm ngăn ngừa chúng. Vì vậy, cần biết những thực phẩm nào nên ăn và không nên ăn để làm gairm các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Củ cải trắng là loại rau củ chứa nhiều chất xơ giúp bù lại lượng máu đã mất trong ngày kinh nguyệt. Khi cung cấp cho cơ thể những loại rau củ giàu chất xơ sẽ giúp quá trình tuần hoàn máu được đẩy mạnh tốt cho việc lưu thông máu tốt hơn, đồng thời làm giãn cơ không gây nhức mỏi.

Không chỉ vậy, có kinh nguyệt ăn củ cải còn bổ sung thêm lượng vitamin E, C cùng canxi và các khoáng chất cho cơ thể giúp làm giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Co kinh nguyet an cu cai trang duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn củ cải trắng sẽ giúp bổ sung lượng vitamin E và C cho cơ thể

Có rất nhiều cách để chế biến củ cải trắng, có thể làm thành những món ăn mặn hoặc chế biến thành những món kích thích vị giác tốt hơn.

Những công dụng không ngờ của củ cải trắng

Chữa ho, viêm họng

Theo Đông y, củ cải có tính hàn giúp trị ho, tốt cho phổi, đặc biệt là vào mùa đông, một số người thường xuất hiện nhiều đờm khô, gây khó chịu cho phổi. Không chỉ vậy, trong củ cải chứa một lượng chất cay nhất định. Ngoài ra, củ cải còn có chức năng trợ giúp đối với những người bị tắc mũi, đau họng do cảm trong mùa đông.

Ngăn ngừa ung thư

Củ cải là một trong số thực phẩm tốt giàu thành phần dinh dưỡng, chứa vitamin B và nhiều loại khoáng chất, trong đó hàm lượng vitamin C rất cao có tác dụng chống virus, ngăn ngừa ung thư. Trong củ cài còn chứa dầu cải và glycosid, có thể phát huy tác dụng đối với nhiều loại chất xúc tác, hình thành nên thành phần chống ung thư có vị cay cay. Vì vậy, củ cải càng cay, thành phần này càng nhiều, khả năng chống ung thư cũng càng tốt.

Co kinh nguyet an cu cai trang duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn củ cải trắng được không? Củ cải trắng có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Giữ nước cho cơ thể

Hàm lượng nước cao và nhiều vitamin C cùng photpho và kẽm, củ cải đường là một thực phẩm bổ dưỡng cho các mô giúp cho cơ thể giữ nước, tăng sức khỏe cho làn da.

Ngăn ngừa thiếu máu

Củ cải trắng có vitamin B12 tự nhiên giúp thúc đẩy sự hấp thu sắt, tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin, do đó lượng oxy hemoglobin tăng cao giúp bồi bổ thể lực, phòng ngừa thiếu máu.

Co kinh nguyet an cu cai trang duoc khong 5

Củ cải trắng có chứa vitamin B12 thúc đẩy sự hấp thu sắt, phòng ngừa thiếu máu

Tốt cho hệ tiêu hóa

Cũng giống như củ cải trắng, củ cải đường giàu chất xơ nên là một chất tẩy rửa tự nhiên cho hệ tiêu hóa, giúp phá vỡ và loại bỏ thức ăn tích tụ trong cơ thể về lâu dài dẫn đến chất thải độc có hại cho sức khỏe.

Ngăn ngừa nhiễm virus

Hàm lượng vitamin C trong củ cải đường cao có tác dụng làm sạch cơ thể một cách tự nhiên, tăng cường sức đề kháng. Tiêu thụ củ cải đường thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng cơ thể nhiễm virus.

Trị mụn nhọt

Trong lá củ cải giàu vitamin A, vitamin C, đặc biệt là hàm lượng vitamin C nhiều hơn các loại rau của khác. Vitamin C có thể phòng chống da lão hóa, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám, giữ cho da được trắng mềm. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong củ cải khá cao, đặc biệt là chất xơ thực vật trong lá rất phòng phú. Các chất xơ thực vật này có thể xúc tiến dạ dày nhu động, tiêu trừ táo bón, có tác dụng bài trừ độc tố, từ đó cải thiện làn da thô ráp, mụn bọc.

Làm đẹp da

Củ cải được cắt thành những lát mỏng và đem phơi khô để làm nguyên liệu cho nước tắm. Trước khi tắm, cho củ cải khô vào một túi vải và ngâm vào nước tắm nóng 15 - 20 phút rồi tắm.  Các vitamin có trong củ cải sẽ thấm sâu vào làn da, khiến cho làn da mịn màng và luôn tươi sáng. Trong những ngày mùa đông, loại nước tắm này không chỉ giúp dưỡng ẩm cho làn da mà còn có tác dụng giữ ấm cho cơ thể.

Co kinh nguyet an cu cai trang duoc khong

Có kinh nguyệt ăn củ cải trắng được không? Củ cải trắng có tác dụng làm đẹp da hiệu quả

Giảm cân hiệu quả

Uống nước ép củ cải trước bữa ăn cũng được phụ nữ Nhật Bản thường xuyên sử dụng để có vóc dáng thon gọn. Loại nước ép này có tác dụng giảm béo hiệu quả không cần ăn kiêng hoặc hạn chế lượng thức ăn.

Giúp da mặt trắng hồng

Đắp mặt nạ có nguyên liệu từ củ cải là một trong những cách tlàm đẹp da mặt hiệu quả. Mặt nạ củ cải, rau diếp cá sẽ giúp da mặt trắng hồng, rạng rỡ và đặc biệt là hết khô nẻ trong những ngày đông.

Cách làm: xay hoặc dùng nước ép rau diếp cá và nước ép củ cải trộn với nhau, đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện từ 2 - 3 lần. Trường hợp bị cháy nắng thì nước ép củ cải và mật ong sẽ là phương pháp tuyệt vời để xoa dịu đi những vết rám nắng trên da.

comment Bình luận

largeer