Có kinh nguyệt ăn củ dền được không?

Có kinh nguyệt ăn củ dền được không? Hàng tháng, chị em phải đối mặt với rất nhiều triệu chứng trong ngày đèn đỏ như đau bụng, đau lưng, mệt mỏi... Củ dền là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả làm giảm những triệu chứng này.
17/03/2018 13:50

Kinh nguyệt ra ít

Theo các bác sỹ chuyên khoa của cho biết, một chu kỳ kinh nguyệt bình thường của chị em phụ nữ kéo dài khoảng 28 - 30 ngày. Thời gian hành kinh khoảng từ 3 - 5 ngày với lượng máu kinh mất đi khoảng từ 50 - 80ml. Chị em kinh nguyệt ra ít thời gian hành kinh dưới 3 ngày và lượng máu ít hơn 20ml/chu kỳ.

Co kinh nguyet an cu den duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn củ dền được không? Kinh nguyệt ra ít gây suy nhược cơ thể, mệt mỏi

Tình trạng kinh nguyệt ra ít thường do tình trạng stress kéo dài, căng thẳng gây rối loạn kinh nguyệt. Không chỉ vậy, nhiễm khuẩn sau sinh, nạo phá thai... cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt ra ít. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ... dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung...

Thực tế, chị em có kinh nguyệt ra ít sẽ khiến não bộ căng thẳng, suy nhược ảnh hưởng tâm lý... Đây cũng là biểu hiện cho thấy sức khoẻ sinh sản đang gặp vấn đề và có nguy cơ mắc các bệnh lý ở tử cung như viêm cổ tử cung và u xơ tử cung, các bệnh liên quan buồng trứng...

Ngoài ra, tình trạng kinh nguyệt ra ít còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như gan, tiểu đường, thiếu máu, dinh dưỡng kém, rối loạn nội tiết hoặc dính cổ tử cung...

Có kinh nguyệt ăn củ dền được không?

Củ dền là một trong những phương pháp giúp kinh nguyệt ra đều, giảm triệu chứng trong ngày đèn đỏ. Ít người biết được thiếu máu là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến kinh nguyệt bỗng ít đi. Khi máu được sản xuất đầy đủ, cơ thể sẽ khoẻ mạnh và chu kỳ kinh nguyệt cũng ổn định hơn. Tuy nhiên, thiếu máu khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi dẫn đến bị thiểu kinh, chậm kinh, thậm chí lão hoá sớm.

Co kinh nguyet an cu den duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn củ dền giúp bổ sung hàm lượng sắt cho cơ thể

Có kinh nguyệt ăn củ dền giúp tạo máu và bổ sung hàm lượng chất sắt cho cơ thể rất tốt. Trong củ dền có chứa sắc tố màu beta-cyanin giúp ngăn ngừa chứng mệt mỏi, giúp gan giải độc, tạo hiệu ứng dây chuyền đến mạch máu bằng việc loại bỏ các độc tố trong gan và chống sự hình thành các lớp mỡ.

Một số tác dụng khác của củ dền

Giảm stress, căng thẳng

Củ dền giàu chất xơ cùng một hợp chất nitrogen gọi là bataine có tác dụng thư giãn tinh thần vì kích thích quá trình tổng hợp serotonin, vốn là chất dẫn truyền thần kinh.

Co kinh nguyet an cu den duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn củ dền được không? Ăn củ dền giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress

Giảm huyết áp

Các chuyên gia của Bệnh viện Barts (London) và Đại học Y khoa London cho biết, mỗi ngày uống 500ml nước ép củ dền đỏ sau 24 giờ sẽ giảm huyết áp rất tốt. Do hàm lượng nitrate cao trong củ dền có thể góp phần giúp giảm huyết áp.

Ngăn ngừa đột suỵ và ngừa bệnh đau tim

Các chuyên gia đã chứng minh nước củ dền đỏ có tác dụng giảm huyết áp cao, ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và bệnh đột quỵ hiệu quả. Hơn nữa, củ dền có chức năng hạ cholesterol, chống oxy hóa được coi là trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ tim mạch.

Ngăn ngừa thiếu máu

Củ dền có chứa hàm lượng sắt cao giúp tái tạo và tái kích thích tế bào máu, cung cấp oxy cho cơ thể.

Co kinh nguyet an cu den duoc khong 5

Củ dền có hàm lượng sắt cao giúp tái tạo và kích thích tế bào máu trong ngày đèn đỏ

Tăng cường hệ miễn dịch

Các vitamin và chất dinh dưỡng trong củ dền đỏ đã được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Dưỡng chất trong loại củ này giúp kích thích sự oxy hóa của các tế bào và kích thích sự sản sinh ra những tế bào máu mới.

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra củ dền có tác dụng ngăn ngừa ung thư phổi và ung thư da. Nước ép củ dền giúp ngăn chặn sự hình thành hợp chất nitrosamines - nguyên nhân gây bệnh ung thư.

Co kinh nguyet an cu den duoc khong

Có kinh nguyệt ăn củ dền được không? Củ dền có tác dụng ngăn ngừa ung thư phổi và ung thư da

Trị táo bón

Hàm lượng cellulose giúp bài tiết được dễ dàng. Uống nước ép củ dền thường xuyên sẽ giúp giảm được chứng táo bón mãn tính.

comment Bình luận

largeer