Có kinh nguyệt ăn quýt được không?

Có kinh nguyệt ăn quýt được không? Những ngày kinh nguyệt kéo dài gây nhiều phiền phức cho chị em, đặc biệt trong những ngày nóng bức hay khí hậu ẩm ướt. Tuy nhiên, nếu có chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp làm giảm những triệu chứng như đau bụng, mệt mỏi...
12/03/2018 09:45

Có kinh nguyệt ăn quýt được không?

Quýt là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp thanh nhiệt, giải độc, trị một số bệnh hiệu quả.

Theo các bác sỹ phụ khoa cho biết, đến chu kỳ kinh nguyệt chị em phụ nữ cần giữ cho cơ thể luôn ấm, tránh ăn những thực phẩm có tính hàn sẽ làm máu không lưu thông tốt gây hiện tượng đau bụng kinh. Trong đó, quýt là loại quả được các bác sỹ khuyên không nên ăn do tính hàn rất cao.

Co kinh nguyet an quyt duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn quýt được không? Theo các bác sỹ phụ khoa không nên ăn quýt vì tính hàn cao

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết quýt là một trong những loại hoa quả giàu vitamin C giúp thúc đẩy quá trình kinh nguyệt diễn ra nhanh chóng, tự nhiên. Vitamin C có tác dụng cản trở progesterone có trong tử cung, làm mềm thành tử cung, từ đó giúp đẩy nhanh kinh nguyệt ra ngoài.

Co kinh nguyet an quyt duoc khong 3

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nên ăn quýt vì hàm lượng vitamin C giúp làm giảm chứng đau bụng kinh

Không chỉ vậy, các chuyên gia cũng cho biết thêm quýt là loại quả giàu kali giúp cải thiện tâm trạng của chị em trong những ngày kinh nguyệt. Quýt giàu canxi có tác dụng làm giảm những cơn đau bụng kéo dài.

Vì vậy, chị em phụ nữ cần cân nhắc trước khi ăn quýt trong ngày đèn đỏ.

Lợi ích của quýt

Giàu kali

Được biết, quýt có chứa 130mg kali giúp duy trì các khớp xương, huyết áp và các động mạch khỏe mạnh, và đặc biệt còn giúp chống đầy hơi. Quýt giúp ngăn ngừa đau đầu, trợ tiêu hóa và  tốt cho việc giảm viêm. Loại quả này cũng giúp ngăn ngừa chứng chuột rút nhờ hàm lượng kali cao.

Co kinh nguyet an quyt duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn quýt được không? Quýt rất giàu kali

Giàu canxi

Mỗi khẩu phần, quýt có chứa 22mg canxi giúp làm dịu thần kinh và giảm huyết áp. Ngoài ra, chúng còn có lợi trong việc giúp xương chắc khoẻ và giảm sự lo âu kéo dài.

Nguồn beta-carotene tuyệt vời

Trong quýt có chứa hàm lượng beta-carotene cao, khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành vitamin A tốt cho mắt, tim và da. Hơn nữa, quýt cũng là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá. Mỗi ngày ăn một quả quýt sẽ đáp ứng đủ nhu cầu vitamin A hàng ngày.

Hàm lượng đường ít

Quýt có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn đường vì hàm lượng đường trong quýt rất thấp. Chúng chứa khoáng 2g chất xơ và 8 loại carbohydrate trong mỗi quả, hơn nữa hàm lượng glycemic trong quýt cũng rất thấp. Có thể thêm một quả quýt vào khẩu phần ăn sáng mỗi ngày.

Co kinh nguyet an quyt duoc khong

Có kinh nguyệt ăn quýt được không? Hàm lượng đường trong quýt rất ít tốt cho việc giảm cân

Giàu vitamin C

Tất cả các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều Vitamin C và quýt không phải là ngoại lệ. Quýt chứa 36mg vitamin C trong mỗi quả tốt cho tóc, da, hệ thống miễn dịch và cân bằng trọng lượng cơ thể đồng thời cũng là một loại vitamin tuyệt vời tốt cho hệ tiêu hóa. Vitamin C giúp điều hòa ruột và cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác.

Ít calo

Quýt chứa khoảng 35 calo trong mỗi trái. Hầu hết các loại trái cây chứa chất béo tự do và chất chống oxy hóa, trong đó có quýt giúp làm chậm quá trình lão hóa. Quýt chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất lại rất ít calo thích hợp cho chế độ ăn kiêng.

comment Bình luận

largeer