Có kinh nguyệt ăn xoài được không?

Có kinh nguyệt ăn xoài được không? Đến ngày đèn đỏ, nhiều bạn gái có thói quen thèm ăn đồ chua, cay nóng... trong đó có xoài. Loại quả này có vị chua, dễ ăn nhưng không tốt cho những ngày này.
17/02/2018 12:49

Có kinh nguyệt ăn xoài được không?

Ngày đèn đỏ, nhiều người có sở thích ăn đồ chua, thói quen này rất có hại cho sức khoẻ vì chúng chứa chất kích thích. Khi đưa vào cơ thể, chúng sẽ gây ra những cơn đau bụng dữ dội và dẫn đến rong kinh kéo dài.

Co kinh nguyet an xoai duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn xoài được không? Đồ ăn chua có thể gây ra đau bụng dữ dội trong ngày đèn đỏ

Đồ ăn chua sẽ khiến kích thích co bóp dạ dày và tử cung làm tăng các cơn đau bụng dữ dội. Hơn nữa, các chất chua còn khiến lượng máu kinh gây ra tình trạng rong kinh nhiều ngày.

Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, bạn gái mất đi một lượng máu khá lớn nên cần được ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung các thực phẩm chứa sắt và uống đủ lượng nước cần thiết để bù lượng máu đã mất.

Ăn xoài chua trong ngày đèn đỏ có thể làm kích thích hệ thống thần kinh thực vật gây co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung. Điều này dẫn đến việc máu kinh ra nhiều hơn.

Co kinh nguyet an xoai duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn xoài được không? Ăn xoài chua trong ngày đèn đỏ có thể làm kích thích hệ thống thần kinh thực vật

Những thực phẩm nên tránh trong ngày kinh nguyệt

Trong những ngày đèn đỏ, cơ thể thường mệt mỏi, sức đề kháng yếu, các bạn gái cần ăn chín, uống sôi và tránh dùng thức ăn hay đồ uống lạnh. Điều này có thể làm giảm tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến co bóp của tử cung, dễ gây ứ kinh, tăng hiện tượng đau bụng kinh.

Không nên ăn những món ăn quá mặn, chứa nhiều muối vì muối và nước giữ lại trong cơ thể sẽ gây ra đau đầu, tâm trạng kích động, dễ giận dữ, đặc biệt những người có bệnh lý cao huyết áp.

Co kinh nguyet an xoai duoc khong

Những ngày đèn đỏ không nên ăn nhiều muối hay dùng đồ uống chứa chất kích thích

Hạn chế ăn những thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ vì chất dầu tăng tiết trong thời kỳ này sẽ khiến da nổi mụn, lở loét và viêm chân lông. Hơn nữa, khi hành kinh, chất béo và nước được trao đổi chậm dễ gây tích mỡ trong cơ thể.

Không nên uống cà phê đặc vì chúng dễ gây kích thích thần kinh và hệ tim mạch dẫn đến đau bụng kinh, chu kỳ kéo dài và lượng máu ra nhiều hơn.

Tuyệt đối không dùng bia rượu, các chất kích thích dễ gây hại cho gan nhiều hơn.

comment Bình luận

largeer