Nâng ngực bằng máy hút chân không là lừa đảo?

Hiện nay, nhiều chị em đang chia sẻ với nhau về hiệu quả của việc nâng ngực bằng máy hút chân không. Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ khẳng định phương pháp này không có tác dụng như quảng cáo.
17/05/2018 12:04

Nâng ngực bằng máy hút chân không có thật sự hiệu quả không?

Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin, hình ảnh quảng cáo một phương pháp nâng ngực không cần phẫu thuật, giúp vòng 1 của chị em đầy đặn, săn chắc tức thì.

Theo những lời giới thiệu của một số địa chỉ spa về loại máy nâng ngực hút chân không như sau: Công nghệ dựa trên cơ chế hoạt động của lực hút áp suất chân không, tạo ra các tác động nhẹ nhàng. Máy này vừa dồn mô mỡ ở các vùng xung quanh tập trung về bầu ngực, giúp khuôn ngực đầy đặn vừa tạo ra xung năng kích thích tăng sinh chuỗi collagen dưới da giúp cơ ngực trở nên săn chắc, đàn hồi hiệu quả, không cần phẫu thuật". Đây có thể thấy là một lời chào rất hấp dẫn của chủ spa trên mạng xã hội.

Nang nguc bang may hut chan khong la lua dao 3

Lời giới thiệu của các chủ spa về phương pháp nâng ngực bằng máy hút chân không

Lời mời chào trên được cộng đồng người sử dụng mạng xã hội chia sẻ rầm rộ. Chủ spa còn khẳng định rằng liệu pháp nâng ngực không phẫu thuật dựa trên nguyên lý tác động cơ học. Tức là không sử dụng dao kéo nên đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến sức khoẻ, không đau, không lo để lại sẹo hay tốn thời gian nghỉ dưỡng.

Theo những hình ảnh được đăng tải, chiếc máy hút chân không này có cấu tạo khá đơn giản với hai phễu tròn. Cách thức sử dụng là áp hai phễu này vào hai bầu ngực rồi dùng lực hút để tăng kích thước bầu ngực.

Nang nguc bang may hut chan khong la lua dao

Nâng ngực bằng máy hút chân không là lừa đảo? Phương pháp này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Một trong những khách hàng đã áp dụng phương pháp nâng ngực bằng hút chân không kể lại như sau:

"Dịch vụ nâng ngực được quảng cáo là "không cần phẫu thuật, không đau, mà chỉ sau 15 ngày, số đo vòng 1 đã được cải thiện 5-7 cm". Với 3,3 triệu đồng cho 15 ngày điều trị, vị khách hàng này được bôi kem, massage, được chụp một cái dụng cụ trông giống cái bát lên hai bên ngực, cắm điện rồi hút chân không. Sau mỗi ngày, máy được điều chỉnh tần số cao hơn, cảm giác đau đớn cũng tăng.

Bù đắp lại, vòng 1 của khách hàng đã phồng lên, tuy rằng ấn vào có hơi đau. Nhưng chưa vui được đầy 2 tháng, một buổi sáng nọ thức dậy, cô bỗng thấy "núi đôi" của mình lại trở về tình trạng cũ. Không những thế, khi đã hết độ phồng, lớp da ngực trở nên nhăn nheo, chảy ra còn tệ hại hơn hồi cho con bú.

Trở lại thẩm mỹ viện, cô nhân viên sau một hồi xem xét đã "chẩn đoán" là cơ địa khách hàng không tốt, phải làm lần nữa. Lại thêm 15 ngày đau đớn. Cô hỏi han những khách hàng được giới thiệu là đã quay lại đây lần thứ hai, thì đều nhận được cái lắc đầu: "Không hiệu quả đâu em ạ, trót nộp tiền rồi thì làm thôi".

Nâng ngực bằng máy hút chân không là lừa đảo?

Chia sẻ về phương pháp nâng ngực bằng máy hút chân không, bác sỹ thẩm mỹ Nguyễn Vũ Phương Ngọc (tu nghiệp tại Thái Lan, nguyên giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch,TP.HCM) cho biết: "Phương pháp này chắc chắn không có tác dụng. Hình dáng ngực to và đầy hơn sau khi tác động chỉ là hiện tượng sưng viêm. Sau vài tuần đến vài tháng ngực sẽ trở lại như ban đầu, thậm chí lực tác động này có thể làm vòng một khách hàng chảy xệ, da và mô ngực bị nhão. Ngoài ra, nếu lực tác động quá mạnh có thể gây tụ máu".

Cùng quan điểm trên, "Đây chỉ là một trò lừa bịp khách hàng, bản chất chỉ là một chiếc máy hút áp lực kèm theo tia hồng ngoại. Nếu bạn dùng để vắt sữa có thể hiệu quả hơn", BSCKI Hoàng Thanh Tuấn (Hà Nội) khẳng định.

Nang nguc bang may hut chan khong la lua dao 2

Theo các chuyên gia khẳng định, phương pháp này là một chiêu trò lừa bịp khách hàng và không hiệu quả

TS.BS Mai Mạnh Tuấn (tốt nghiệp Học viện Quân y) chia sẻ, trong hơn 20 năm hoạt động trong ngành tạo hình thẩm mỹ, ông cũng chưa từng biết đến cách làm đẹp không cần máy đang rầm rộ trên Internet.

Theo đó, BS Tuấn chia sẻ có thể máy nâng ngực bằng hút chân không hoạt động theo phương pháp tập luyện cơ ngực để tăng kích thước nhưng phải xuất phát từ quá trình vận động thực sự. Thực tế, máy này chỉ kéo giãn vùng cơ, có thể tác dụng ngược gây tổn hại đến vòng một của chị em.

Các chủ spa giới thiệu về máy nâng ngực hút chân có thể dồn mô mỡ ở các vùng xung quanh về bầu ngực. Tuy nhiên, BS Tuấn đã giải thích: "Điều này là không thể. Mỡ tập trung tại đây thường do yếu tố di truyền quyết định. Tuyến tụy tiết ra hormone insulin đi khắp cơ thể khiến cho đường trong máu chuyển hóa thành mỡ và bám vào tế bào, nhưng không phải tế bào của bộ phận nào cũng bám vào mỡ. Ví dụ, bạn sẽ thấy mỡ ở bụng và đùi nhiều hơn. Đó là cơ chế dịch chuyển phân bổ, không thể dùng lực để dồn mỡ. Bạn chỉ có thể dùng lực để giảm mỡ thừa, đó là khi tập thể dục".

Nang nguc bang may hut chan khong la lua dao 4

Các biện pháp áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện được cho là phương pháp nâng ngực hiệu quả

Hiện nay, các biện pháp không phẫu thuật để tăng kích thước ngực được cho là hiệu quả do bổ sung hormone nữ (phải kiểm soát kỹ vì có thể có tác hại), áp dụng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để có cân nặng và sức khỏe tốt, tập thể thao giúp tăng khối cơ vùng ngực.

comment Bình luận

largeer