Làm sao để giữ tinh thần tỉnh táo khi xem World Cup?

World Cup 2018 sẽ khởi tranh ngày 14/6, để thưởng thức trận cầu một cách minh mẫn và thoải mái nhất bạn cần phải có sức khỏe tốt. Những thông tin dưới đây sẽ giúp những fan bóng đá đảm bảo được sự tỉnh táo khi xem World Cup.
14/06/2018 15:14

Những các giúp bạn tỉnh táo

  • Dùng cafe đúng cách

Phần lớn nhiều người thường trông cậy vào cafe vào mỗi đêm thức khuya để đem lại sự tỉnh táo cũng như minh mẫn. Song uống nhiều cafe không tốt và không giúp bạn tỉnh táo hơn. Để uống cafe hiệu quả và giúp bạn tỉnh táo, tốt nhất hãy chỉ dùng một tách cafe vừa phải và nhâm nhi để tránh mất ngủ sau trận đấu. Bạn không nên quá lạm dụng cafe vì như vậy dễ gây ra hiệu quả ngược cũng như có thể bị say cafe.

Empty

Làm sao để giữ tinh thần tỉnh táo khi xem World Cup? Uống cafe đúng cách

Uống cà phê xong, bạn có thể ngủ một giấc ngắn khoảng 20-30 phút. Như vậy, bạn sẽ không bị mệt mỏi lúc dậy xem bóng đá.

  • Ngủ bù trước khi trận đấu diễn ra

Trong những trường hợp bạn phải thức khuya trước buổi World Cup. thì cần đảm bảo vẫn phải ngủ đủ 9 tiếng vào ngày hôm sau để tránh bị kiệt sức và mệt mỏi đeo đẳng suốt thời gian xem trận đấu.

  • Chợp mắt nhanh

Giấc ngủ trưa đặc biệt quan trọng, đặc biệt đối với các fan bóng đá, bạn nên dành thời gian ngủ trưa từ 20 đến 30 phút để giúp cơ thể nạp thêm năng lượng và có tinh thần tốt nhất để cổ vũ World Cup.

  • Bật đèn sáng

Theo nghiên cứu, ánh sáng có tác động mạnh mẽ đến đồng hồ sinh học của con người và giúp đánh lừa cơ thể rằng chưa tới thời gian ngủ. Như vậy tinh thần sẽ sảng khoái và đầu óc minh mẫn hơn. Khi theo dõi World Cup, bạn nên bật đèn ở cường độ 2.000 - 10.000 lux là hợp lý.

  • Chọn lựa đồ ăn vặt phù hợp

Trong quá trình xem World Cup chắc chắn không thể thiếu những đồ ăn vặt để tránh "buồn mồm". Tuy nhiên, việc chọn đồ ăn giúp cho cơ thể luôn trong tình trạng khỏe khoắn nhất thì bạn nên chọn những loại sau:

Những đồ ăn không chứa nhiều calo và card bởi chúng sẽ làm bạn no và dẫn đến buồn ngủ. Thay vào đó, bạn hãy chọn những đồ ăn vặt mát như: cà rốt, phô mai, táo, cần tây hay thịt ít muối.

  • Vận động

Một bí quyết để bjan thoát khỏi cơn buồn ngủ khi xem World Cup đó là hoạt động nhẹ. Khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi bạn hãy đứng dậy vươn vai và đi lại nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể chạy bộ trên máy hoặc có thể tập các động tác cardio vừa phải như jumping jack. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp bảo vệ bạn khỏi những chấn thương do ngồi và xem tivi quá lâu.

Những điểm cần lưu ý khi xem World Cup

1. Xem qua thiết bị di động (Android, iOS): thông qua các ứng dụng như App VTVgo: wap.vtvgo.vn, VTV play: vtvplay.vn, Onme: onme.vn, VTVCab On: on.vtvcab.vn, HTVOnline: hplus.com.vn, Viettel TV: vietteltv.vn, MyTV: mytv.com.vn và FPT Play: fptplay.vn.

Empty

Làm sao để giữ tinh thần tỉnh táo khi xem World Cup? Người xem không livestream ra ngoài lãnh thổ

2. Xem qua PC (xem trực tuyến): Với các địa chỉ website như vtv.vn, vtvgo.vn, htv.com.vn, hplus.com.vn, fptplay.vn.

3. Xem qua TV (cách thông dụng): với ăng-ten thường, truyền hình internet-cáp-đầu thu (của những đơn vị:VTVCab, K+, SCTV, MyTV, Truyền hình FPT, Viettel TV) và truyền hình cáp địa phương...

Điều đáng lưu ý ở đây là khi các trận đấu tại World Cup 2018 diễn ra, vào thời điểm đó các trang web/ứng dụng trên đều sẽ bị khóa tín hiệu ở vùng lãnh thổ ngoài Việt Nam để có thể đáp ứng những nguyên tắc về mặt pháp lý của FIFA.

Mọi hành vi của người xem như livestream/chia sẻ sóng ra ngoài phạm vi lãnh thổ nước ta đều sẽ bị xem là vi phạm pháp luật. Chỉ còn vài tiếng nữa là trận khai mạc ngày hội bóng đá thế giới 2018 sẽ diễn ra giữa chủ nhà Nga và Ả Rập Xê Út, NHM tại Việt Nam, bjan nên tuân thủ những quy định về pháp lý của FIFA và chuẩn bị các phương tiện hợp pháp để kịp dõi theo những chuyển động hấp dẫn nhất của trái bóng tròn. Hãy là một fan  FIFA văn minh.

comment Bình luận

largeer