Nhu cầu canxi của trẻ 7 tháng tuổi

Trong quá trình phát triển của bé, việc bổ sung chất dinh dưỡng cũng như bổ sung canxi cho bé rất quan trọng. Theo khuyến cáo, bé 7 tháng tuổi cần 270mg canxi mỗi ngày.
08/06/2018 22:19

Nhu cầu canxi của trẻ 7 tháng tuổi

Từ 6 tháng tuổi bé đã có thể ăn dặm nên trong bữa ăn cần bổ sung thêm hải sản, rau xanh, ngũ cốc, trứng… để bé có thêm nguồn canxi tự nhiên. Lưu ý nên chọn những cách chế biến khác nhau giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Nhu cau canxi cua tre 7 thang tuoi 2

Từ 6 tháng tuổi, trẻ đã có thể ăn dặm

Trẻ 7 tháng tuổi vẫn bú mẹ nên cần hấp thu một lượng lớn canxi bé nhận từ sữa mẹ. Do đó các mẹ nên ăn uống đủ chất tránh kiêng khem quá nhiều. Ở giai đoạn từ 6 - 7 tháng tuổi, bé rất dễ thiếu hụt những vi chất dinh dưỡng cần thiết. Mẹ cần hiểu rõ về tầm quan trọng của chúng để bổ sung cho phù hợp. Canxi đóng vai trò quan trọng, tốt cho hệ xương và răng, đảm bảo sự phát triển toàn diện. Theo khuyến cáo, trẻ 7 tháng tuổi cần 270mg canxi mỗi ngày.

Trẻ 7 tháng tuổi nằm trong giai đoạn trẻ phát triển chiều cao mạnh mẽ nhất nhưng bên cạnh đó đây cũng là giai đoạn trẻ dễ mắc phải các vấn đề như biếng ăn, các bệnh hô hấp, đường ruột… dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn.

Nhu cau canxi cua tre 7 thang tuoi 3

Nhu cầu canxi của trẻ 7 tháng tuổi. Trẻ 7 tháng tuổi cần bổ sung 270mg canxi mỗi ngày

Thiếu canxi, trẻ có thể mắc bệnh còi xương, xương mềm, mất ngủ, ngủ hay giật mình. Thừa canxi dẫn đến sỏi thận. Do đó, bổ sung canxi với liều lượng phù hợp với thể trạng và lứa tuổi của trẻ rất quan trọng.

Trẻ 7 tháng tuổi, ngoài sữa mẹ, trẻ được cung cấp thêm canxi từ các món ăn dặm, sữa ngoài.

  • Một số món ăn giàu canxi cho trẻ giai đoạn này như: sữa công thức, cháo bột tôm, cháo cua, cháo lươn, đậu phụ, pho mai ….
  • Trẻ nhỏ chưa tự hoạt động được nhiều nên mẹ hãy massage thường xuyên cho trẻ, đỡ cho trẻ tập đi,  …
  • Cho trẻ tắm nắng vào sáng sớm và chiều tối để tăng cường hấp thu vitamin D, giúp da dẻ hồng hào, sáng khỏe, xương phát triển nhanh.
  • Tăng số bữa ăn cho trẻ, ngoài 3 bữa chính sáng, trưa, tối có thêm 2 - 3 bữa phụ nữa.

Bổ sung canxi cho trẻ 7 tháng tuổi

Chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn này ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của trẻ, nếu được chăm sóc tốt 2 năm đầu mỗi năm trẻ tăng 25 cm, năm thứ 3 tiếp tục tăng 20 cm. Quãng thời gian này chiều cao của trẻ phát triển khoảng 60% chiều cao sau khi trẻ trưởng thành.

Nhu cau canxi cua tre 7 thang tuoi 4

Chiều cao của trẻ phát triển khoảng 60% chiều cao sau khi trẻ trưởng thành

Mỗi ngày mẹ có thể cho bé ăn thêm sữa, sữa chua, váng sữa vì hàm lượng canxi trong chúng khá cao. Một hộp sữa chua 100mg có khoảng 110mg canxi cùng với các chất khác nhau như 60 I.U vitamin D3, 140 I.U vitamin A, ,45mcg vitamin B12, 3g chất béo, 90mg phospho. Nên cho trẻ ăn trước khi đi ngủ vì theo các nghiên cứu, sau 12h đêm, hàm lượng canxi trong cơ thể xuống thấp rất cần bổ sung.

Nhu cau canxi cua tre 7 thang tuoi

Mỗi ngày nên cho bé ăn thêm sữa, sữa chua và váng sữa

Việc tắm nắng thường xuyên cũng giúp trẻ hấp thu vitamin D được tốt hơn, cơ thể bé cũng khỏe mạnh hơn. Thời điểm hợp lý là từ 6h - 7h30 và 17h - 18h30 mỗi ngày vì ánh nắng nhẹ không gây hại cho cơ thể bé. Chú ý cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, mỏng để da bé tiếp xúc trực tiếp với nắng sớm.

Lưu ý khi bổ sung canxi cho trẻ 7 tháng tuổi

Chú ý không nên cho trẻ ăn dặm quá mặn vì có thể ảnh hưởng tới việc hấp thu canxi.

Các bà mẹ khi uống viên canxi không nên uống chung với viên sắt mà nên tách ra, uống canxi vào sáng, uống sắt vào chiều.

Đa dạng thực phẩm trong thực đơn để hài hòa giữa các vitamin, dưỡng chất. Tránh dồn quá nhiều một loại thức ăn vì thừa canxi cũng có thể gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

comment Bình luận

largeer