Ôm và hôn có thai không?

Theo các chuyên gia tâm lý, ôm và hôn đơn thuần không thể có thai, việc thụ thai chỉ xảy ra khi tinh trùng và trứng có điều kiện gặp nhau.
16/04/2018 16:20

Ôm và hôn có thai không?

Đây cũng là câu hỏi thường gặp ở nhiều bạn trẻ khi mới bước vào độ tuổi dậy thì. Các chuyên gia tâm lý cho biết, đây cũng là một trong những thiếu sót kiến thức về sức khoẻ sinh sản trầm trọng.

Việc ôm và hôn có thai không được nhiều bạn trẻ quan tâm và cần lời giải đáp chính xác nhất.

Các chuyên gia cho biết, quá trình thụ thai sẽ hình thành bào thai và con cái được sinh ra từ bào thai trong bụng mẹ. Đây là quá trình tinh trùng của nam giới gặp và kết hợp thành công với trứng của nữ giới bằng phương pháp giao hợp hay còn gọi là giao phối. Khả năng mang thai chỉ có thể xảy ra khi có quan hệ tình dục thật sự, có sự tiếp xúc trực tiếp giữa dương vật với âm đạo.

Om va hon co thai khong

Ôm và hôn đơn thuần không thể có thai

Các bạn gái trong độ tuổi sinh sản, hầu như bộ phận sinh dục đều tiết ra một thứ huyết trắng hay khí hư sinh lý giúp làm ẩm và cân bằng môi trường pH. Nó là những chất màu trắng trong, không màu, không mùi, có thể ra nhiều vào giữa chu kỳ (giai đoạn rụng trứng). Khi có hiện tượng viêm nhiễm âm đạo sẽ xuất hiện khí hư có mùi hôi, chuyển màu trắng đục, vàng, xanh, vùng kín ẩm ướt.

Tuy nhiên, bạn gái không nên quá lo lắng mà có thể cải thiện bằng cách vệ sinh sạch sẽ ngày 2 lần và mặc đồ lót thoáng để tránh viêm nhiễm. Nếu có các hiện tượng viêm nhiễm nên chủ động đi khám phụ khoa sớm.

Trong trường hợp chỉ ôm và hôn nhau đơn thuần sẽ không thể có thai vì vậy không nên quá lo lắng. Khả năng mang thai chỉ xảy ra khi nam và nữ có quan hệ tình dục không an toàn hoặc có sự tiếp xúc trực tiếp giữa dương vật và âm đạo.

Chia sẻ thêm về câu hỏi này, các chuyên gia tâm lý cho biết, kiến thức về sức khoẻ sinh sản của một bộ phận giới trẻ còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, khuyến khích nên tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn những kiến thức liên quan về sức khoẻ sinh sản để có thể tự bảo vệ cho bản thân.

Trường hợp không thể kiểm soát tình cảm và thực hiện quan hệ tình dục thật sự có thể dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lý của hai bên, đặc biệt là ở các bạn mới dậy thì.

Trường hợp chưa sẵn sàng có con nên lựa chọn áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn nếu có quan hệ tình dục. Có thể lựa chọn một số biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng thuốc tránh thai, bao cao su, que cấy thai... Tuy nhiên, trước khi sử dụng một trong những biện pháp tránh thai này cần tham khảo và nghe theo sự chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng.

Các chuyên gia tâm lý cho biết, việc trau dồi kiến thức về sức khoẻ giới tính và sức khoẻ sinh sản cho các bạn trẻ là rất cần thiết, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Ôm và hôn có lợi cho sức khoẻ

Thực tế, ôm và hôn nhau đơn thuần không thể mang thai, hơn nữa điều này còn giúp tình cảm giữa hai người trở nên tốt đẹp hơn, cải thiện trí óc, bảo vệ tim mạch, giảm đau đầu và giúp giảm cân...

Theo Boldsky, dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà ôm và hôn mang lại:

Cải thiện tâm trí

Khi ôm ấp và hôn nhau sẽ tạo ra một bầu không khí thoải mái trong cơ thể và tâm trí đem lại cảm giác bình yên, điều này rất có lợi cho não bộ.

Tốt cho tim

Cái ôm được khoa học chứng minh là tốt nhất cho tim. Ôm một người thân yêu giúp tim đập bình tĩnh hơn và sẽ làm giảm các vấn đề liên quan đến bệnh tim mạch.

Om va hon co thai khong 2

Ôm và hôn có thai không? Khoa học đã chứng minh ôm và hôn có lợi cho sức khoẻ tim mạch

Giảm căng thẳng

Hôn và ôm nhau làm giảm căng thẳng bởi hành động này giúp phóng thích epinephrine (hormone tình yêu) gây quên đi những bực dọc vừa gặp phải.

Huyết áp

Hôn giúp giãn các mạch máu, giảm huyết áp.

Giảm đau đầu

Ôm là một trong những cách tốt và tự nhiên nhất để bớt đau đầu. Khi ôm, mạch máu sẽ giãn nở làm giảm cơn đau. Ôm cũng giúp chị em giảm cơn đau bụng kinh.

Giúp giảm cân

Các nghiên cứu cho thấy một nụ hôn có thể đốt cháy 8 - 16 calo. Đây là một tin tốt lành đối với ai mong muốn giảm cân.

Hôn để tập thể dục

Nụ hôn kéo dài 5 phút mỗi ngày có thể giữ cho cổ và đường viền hàm dưới được ngay ngắn hơn. Hôn là một bài tập tốt cho cơ mặt.

Ngăn chặn cảm giác thèm ăn

Oxytocin được sản xuất khi hai người ôm và hôn nhau. Hoocmone này mạnh đến nỗi nó giúp giảm cảm giác thèm ma túy và rượu bia. Các chuyên gia nói rằng hoocmone này cũng giúp giảm cơn thèm đồ ngọt.

comment Bình luận

largeer