Sau sinh ăn bưởi được không?

Sau sinh ăn bưởi được không? Thực phẩm cho phụ nữ sau khi sinh đẻ và nuôi con những tháng đầu rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ lý giải câu hỏi trên.
27/02/2018 13:33

Sau sinh ăn bưởi được không?

Phụ nữ sau sinh cơ thể mất nhiều năng lượng nên việc nghỉ ngơi rất quan trọng để hồi phục sức khỏe, tình thần. Thực đơn ăn uống khoa học, đa dạng các món ăn như rau, thịt, cá, thực phẩm dạng bột nên được áp dụng. Các mẹ không nên ăn nhiều các món có dầu mỡ, gia vị tránh tình trạng táo bón, ảnh hưởng đến nguồn sữa cho bé.

Trong các bữa ăn vặt, việc bổ sung các loại hoa quả để cung cấp nước, vitamin C, chất xơ cũng góp phần nhanh lấy lại sức hơn. Và bưởi là một loại quả rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

sau sinh an buoi duoc khong

Sau sinh ăn bưởi được không? Đây là loại quả rất tốt cho cơ thể phụ nữ sau thời kì sinh đẻ

Trong 100g bưởi có chứa thành phần dinh dưỡng:

Năng lượng 159 kJ (38 kcal)

Cacbohydrat 9.62 g

Chất xơ thực phẩm 1 g

Chất béo 0.04 g

Chất đạm 0.76 g

Vitamin Thiamine (B1) (3%) 0.034 mg

Riboflavin (B2) (2%) 0.027 mg

Niacin (B3) (1%) 0.22 mg

Vitamin B6 (3%) 0.036 mg

Vitamin C (73%) 61 mg

Chất khoáng

Sắt (1%) 0.11 mg

Magiê (2%) 6 mg

Mangan (1%) 0.017 mg

Phốt pho (2%) 17 mg

Kali (5%) 216 mg

Natri (0%) 1 mg

Kẽm (1%) 0.08 mg

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, bưởi là loại quả rất bổ dưỡng, cung cấp vitamin C và đặc biệt còn tránh được hiện tượng chảy máu sau sinh. Trong thành phần của bưởi chứa nhiều fitogen thực phẩm có tác dụng tiêu mỡ, hạ cholesterol, chứa nhiều axit hỗ trợ hệ tiêu hóa khi mọi người ăn no.

Bên cạnh đó, ăn nhiều bưởi còn giúp tóc, da đẹp hơn, lượng insulin – một loại hormone dự trữ chất béo sẽ được điều chỉnh, giúp phụ nữ sau sinh lấy lại được vóc dáng, giảm cân. Lưu ý, vị chua của bưởi có thể ảnh hưởng đến vị sữa, do đó, bà đẻ nên chọn những loại bưởi ngọt để ăn. Không nên ăn bưởi trong 1 thời gian quá lâu bởi một số thành phần có trong trái cây này lại có thể gây ngứa thời gian dài, làm bé quấy khóc, nôn mửa và thậm chí là nổi mẩn đỏ trên da nữa.

Tác dụng của bưởi với phụ nữ sau sinh

-Phục hồi cổ tử cung: Bà đẻ ăn qủa bưởi có tác dụng giúp tử cung nhanh chóng phục hồi và ngăn chảy máu ở cổ tử cung. 

- Cung cấp canxi: Trong bưởi chứa nhiều canxi - một thành phần quan trọng giúp hình thành nên hệ xương và răng cho trẻ. Do đó bà đẻ ăn bưởi sẽ cung cấp canxi cho bé thông qua sữa mẹ đồng thời chống còi xương và suy dinh dưỡng rất tốt cho trẻ. 

-Thông tuyến sữa: Bà đẻ ăn bưởi còn có tác dụng thông tuyến sữa giúp các mẹ phòng tránh các bệnh viêm tuyến sữa và mất sữa.

sau sinh an buoi duoc khong.jpg 1

Sau sinh ăn bưởi được không? Ăn bưởi giúp các mẹ nhanh lấy lại vóc dáng

- Trị táo bón: Sau sinh do mất máu nên rất cần bổ sung máu, sắt lại là một trong những chất chính tạo máu nuôi cơ thể. Trong chuối tiêu lại có chứa hàm lượng lớn chất xenlulozơ và sắt, có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, bổ máu. Do vậy, sau sinh ăn nhiều chuối tiêu có thể tránh được hiện tượng táo bón và thiếu máu sau sinh. 

- Giảm béo: Các nghiên cứu cho thấy người béo phì hay phụ nữ sau khi sinh muốn giảm cân, nếu ăn khoảng nửa trái bưởi hoặc uống 200ml nước ép bưởi trước ba bữa ăn chính thì sẽ giảm đáng kể cân nặng đó.

Bởi trong quả bưởi có chứa hàm lượng nước cao, tạo nên cảm giác no, không còn cảm giác muốn ăn vặt vào giữa những bữa ăn. Đồng thời, trong bưởi còn chứa rất nhiều Vitamin bổ ích giúp đốt cháy mỡ thừa, hạn chế tình trạng tích mỡ bụng.

comment Bình luận

largeer