Tác dụng của rượu nấm ngọc cẩu

Tác dụng của rượu nấm ngọc cẩu. Được biết, nấm ngọc cẩu là loại thần dược kích thích hoạt động tình dục cho cả nam và nữ. Ngâm rượu là phương pháp tăng cường công dụng của nấm ngọc cẩu.
03/02/2018 11:07

Tác dụng của nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu có hình dáng giống với bộ phận sinh dục của chó đực và màu đỏ tươi nên người dân thường gọi là nấm ngọc cẩu hay cẩu pín.

Nấm ngọc cẩu còn được gọi với những cái tên khác như củ gió đất, cu pín, củ ngọc núi, hoa đất, xà cô, ký sinh hoàn, bất lão dược, địa mao cầu.

Tac dung cua ruou nam ngoc cau

Tác dụng của rượu nấm ngọc cẩu. Nấm ngọc cẩu là loại nguyên liệu tốt cho sinh lý

Khu vực phân bố của nấm ngọc cẩu là các vùng núi cao, khí hậu lạnh. Nấm ngọc cẩu thường mọc và sống ký sinh trên rễ của những cây gỗ lớn mọc trong rừng sâu ẩm thấp.

Nấm ngọc cẩu có thành phần hóa học là chất béo, tinh dầu và hoạt chất protodioscin giúp kích thích nhu cầu tình dục, tăng tiết testosteron một cách tự nhiên.

Thân cây nấm màu đỏ, phía trên phình to. Đường kính thân nấm phổ biến 2 - 3 cm, dài 10 - 15 cm; hoa đực và cái khác biệt khá rõ ràng. Nấm có vị đắng tính ngọt, vào kinh can thận, độc tính kinh người. Uống vào có thể nổi hứng ngay nhưng chừng vài năm sau thì liệt dương nếu không biết cách chế biến.

Trong Đông y, nấm ngọc cẩu rất bổ dưỡng giúp điều trị các bệnh yếu sinh lý, bổ thận, xuất tinh sớm, di tinh, liệt dương.

Tac dung cua ruou nam ngoc cau 2

Nấm ngọc cẩu có tác dụng điều trị bệnh yếu sinh lý, bổ thận, di tinh, liệt dương

Nấm ngọc cẩu giúp tăng cường sinh lý nam và nữ, chữa yếu sinh lý, di mộng tinh hiệu quả. Hơn nữa, đây còn là loại thần dược giúp trợ sinh, tăng cường khả năng sinh sản.

Tác dụng của nấm ngọc cẩu là chữa hậu sản, phục hồi sức khoẻ sau sinh, bồi dưỡng cơ thể, bổ máu và chữa nhức mỏi tay chân. Ngoài ra, sử dụng nấm ngọc cẩu giúp nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hoá.

Người Dao đỏ thường dùng loại nấm này để điều trị các bệnh về sinh sản và hậu sản, đặc biệt tốt cho phụ nữ phục hồi sức khỏe sau khi sinh. Bởi củ nấm có tác dụng mạnh trong tăng cường nội tiết tố estrogen, hormone nữ giới. Nấm còn có tác dụng làm mịn trắng da, chữa nám da, tàn nhang, tiêu những khối u lành.

Nấm ngọc cẩu có nguy hiểm không?

Nấm ngọc cẩu là loại nấm có độc tính. Nếu không biết chế biến đúng cách có thể gây nguy hiểm, tác hại khó lường, thậm chí là vô sinh.

Tac dung cua ruou nam ngoc cau 3

Tác dụng của rượu nấm ngọc cẩu. Nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ngộ độc

Trường hợp uống rượu nấm ngọc cẩu ra rất nguy hiểm có thể dẫn đến ngộ độc. Người bệnh bị ngộ độc rượu có các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, chân tay lạnh, vã mồ hôi, khó thở. Trường hợp nặng hơn là chóng mặt, nôn mửa, tim chậm, huyết áp tụt…

Khi có các dấu hiệu ngộ độc rượu cần đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để bác sỹ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc lợi tiểu để thải độc.

Công dụng của nấm ngọc cẩu đã được chứng minh tuy nhiên nếu chế biến không đúng cách hoặc dùng loại rượu nấm ngọc cẩu giả sẽ rất nguy hiểm.

Cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu

Chế biến trước khi ngâm

Đây là bước rất quan trọng khi chế biến rượu ngâm nấm ngọc cẩu. Khi mua nấm tươi về, nấm còn dính bụi bẩn và đất cát từ rừng cần tiến hành rửa sạch, tách ra từng nhánh rửa kỹ các kẽ cây nấm, đặc biệt là phần củ nấm. Sau đó để ráo nước.

Tac dung cua ruou nam ngoc cau 4

Tác dụng của rượu nấm ngọc cẩu. Nấm ngọc cẩu dùng ngâm rượu có thể thái thành miếng mỏng dọc thân nấm

Thái nấm thành những miếng mỏng dọc theo thân nấm (không nên thái mỏng quá, 1 nhánh nấm nên thái thành 2 hoặc 3 miếng).

Tiến hành ngâm nấm ngọc cẩu tươi

Nguyên liệu:

1kg nấm tươi thái miếng

200ml mật ong rừng

4 - 5 lít rượu trắng 35 - 40 độ (không nên ngâm rượu quá mạnh)

Cách ngâm:

Vì nấm tươi có vị trát, bởi vậy ta nên ngâm chung với mật ong sẽ làm bớt vị trát và mùi vị rượu sẽ thơm ngon hơn nhiều. Chuẩn bị 1 bình sành sứ hoặc thủy tin có miệng lớn, cho nấm, mật ong vào bình ngâm rồi đổ rượu vào bình, đậy kín bình. Ngâm trong thời gian khoảng 1 tháng trở lên là dùng được.

Để có sức khỏe dẻo dai nhất là về chuyện ấy, mỗi bữa nên dùng 2 - 3 ly nhỏ, dùng sau 2 - 3 ngày sẽ có hiệu quả.

Ngâm nấm khô

Dùng 7 - 8kg nấm tươi đem phơi khô. Rượu ngâm nấm khô có mùi vị đậm đà hơn nấm tươi và không còn vị chát. Ngâm nấm khô đơn giản hơn nấm tươi vì nấm khô đã được chế biến sẵn, chỉ cần đổ rượu vào ngâm.

Tac dung cua ruou nam ngoc cau 5

Tác dụng của rượu nấm ngọc cẩu. Rượu ngâm nấm khô có mùi vị đậm đà hơn

Nguyên liệu:

500g nấm khô

5 lít rượu trắng (loại rượu 35 - 40 độ)

Mật ong 100ml

Cách ngâm:

Bỏ nấm và mật ong vào bình, chế rượu vào rồi đậy kín. Ngâm trong thời gian từ 1 tháng trở lên là dùng được.

Rượu ngâm nấm khô có màu nâu sẫm, vị ngọt nhẹ, không có vị chát và mùi thơm.

Lưu ý: Nấm phải có màu nâu sẫm, mùi thơm nhẹ, không có hiện tượng mốc, nấm đều thành từng miếng và nếu có nhiều củ sẽ tốt hơn.

Ngâm kết hợp nhiều vị

Ngoài cách ngâm độc vị, Y học cổ truyền còn sử dụng nấm ngọc cẩu để kết hợp với các vị thuốc khác như ba kích, dâm dương hoắc để làm rượu bổ dương. Cách ngâm cụ thể như sau:

Nguyên liệu:

1kg ba kích tím tươi

0,5kg dâm dương hoắc khô

0,5kg nấm ngọc cẩu khô

Sa sâm, câu kỷ tử, đỗ trọng, đương quy, cam thảo, đại táo mỗi vị 100g

Tac dung cua ruou nam ngoc cau 6

Tác dụng của rượu nấm ngọc cẩu. Có thể ngâm kết hợp nấm ngọc cẩu với nhiều vị

Cách ngâm:

Đem ngâm với 8 - 10 lít rượu 40 độ trong thời gian 1 tháng là dùng được. Rượu có vị thơm ngon, có thể dùng hàng ngày làm thuốc bổ dương, tăng cường sinh lý và điều trị trứng xuất tinh sớm.

comment Bình luận

largeer