Trước khi uống rượu nên ăn gì?

Trước khi uống rượu nên ăn gì? Ăn uống đúng cách có thể giúp cơ thể mất đi cảm giác mệt mỏi và mất nước buổi sáng hôm sau. Sau khi uống rượu, dù nhiều hay ít cơ thể luôn mắc phải nguy cơ phản ứng tiêu cực.
29/01/2018 21:44

Trước khi uống rượu nên ăn những thực phẩm gì?

Sữa chua ít chất béo cung cấp hàm lượng chất đạm, carbohydrate và chất béo giúp tránh khỏi những tác dụng không mong muốn do rượu. Ngoài ra, sữa chua còn rất tốt cho dạ dày, giúp cơ thể tiêu hoá dễ dàng tạo ra cảm giác no để giảm lượng rượu uống vào.

Truoc khi uong ruou nen an gi

Trước khi uống rượu nên ăn sữa chua

Vitamin B12 có tác dụng quan trọng cho não bộ, thúc đẩy chức năng thần kinh tổng hợp và cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Rượu có thể làm giảm lượng vitamin B12 vì vậy nên ăn cá hồi trước khi uống rượu. Cá hồi là thực phẩm giàu vitamin B12 và cung cấp axit béo omega-3 có lợi.

Truoc khi uong ruou nen an gi 2

Trước khi uống rượu nên ăn gì? Cá hồi thúc đẩy chức năng thần kinh tổng hợp

Cơ thể sử dụng glycogen trong gan tạo ra năng lượng nhưng rượu có thể làm giảm nguồn dự trữ này. Có thể ăn chút bánh mì, phomai, đậu phộng và rau củ luộc trước khi uống rượu. Rượu có tác dụng lợi tiểu vì vậy có thể gây mất nước. Ăn thêm rau củ sẽ giúp cơ thể bù lại số nước đã mất. Dưa chuột có chứa khoảng 95% nước nên thích hợp để ăn bổ sung trước khi uống rượu.

Truoc khi uong ruou nen an gi 3

Trước khi uống rượu nên ăn gì? Rau củ luộc nhiều vitamin và chất xơ

Ngoài ra, trong dưa chuột còn có chứa vitamin nhóm B, đường và chất điện giải giúp giảm đau đầu vào sáng hôm sau. Phomai có chứa carbohydrate và sữa giúp hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của rượu. Các thành phần có trong phomai sẽ giúp hấp thụ một số chất cồn trong hệ thống tiêu hoá.

Ngũ cốc cũng là loại thực phẩm hữu ích để bổ sung trước khi uống rượu. Ngũ cốc giàu chất xơ đòng vai trò như một chất đệm tốt cho rượu và làm chậm hấp thụ rượu.

Trứng là nguồn protein tuyệt vời tốt cho hệ thống tiêu hoá. Hơn nữa, trứng còn chứa nhiều axit amin giúp phá vỡ những chất độc hại mà rượu đem lại, khiến cơ thể ít mệt mỏi hơn khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Truoc khi uong ruou nen an gi 4

Trước khi uống rượu nên ăn gì? Trứng là nguồn protein dồi dào

Sữa trong kem giúp trung hoà axit trong hệ thống tiêu hoá.

Thực phẩm nên tránh trước khi uống rượu

Cơ thể sẽ bớt mệt mỏi hơn nếu ăn uống đúng cách trước khi uống rượu. Tuy nhiên, cũng có một số thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng say rượu.

Sushi

Rượu vodka không kên kết hợp với cá sống và món sushi. Nước tương dùng để nhúng sushi khi ăn sẽ góp phần làm cơ thể mất nước hơn. Vì vậy, không được ăn sushi trước khi uống rượu nếu không muốn gặp phải các triệu chứng tồi tệ hơn có thể xảy ra.

Truoc khi uong ruou nen an gi 5

Trước khi uống rượu nên ăn gì? Trước khi uống rượu nên tránh sushi

Khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ mặn

Nhiều người thực sự cảm thấy bị cám dỗ với món khoai tây chiên trước khi uống rượu. Tuy nhiên, mỡ chứa trong khoai tây chiên sẽ ở trong dạ dày rất lâu, khiến cho tình trạng khó chịu tồi tệ hơn.  Ngoài ra, những đồ ăn nhẹ mặn như ngô rang, bánh quy… cũng nên tránh vì sẽ gây đau đầu khó chịu vào hôm sau.

Truoc khi uong ruou nen an gi 6

Không nên ăn khoai tây trước khi uống rượu

Thực phẩm siêu cay

Tránh ăn các thực phẩm quá cay trước và trong khi uống rượu làm vì chúng làm tăng tác dụng tiêu cực của rượu, có thể gây đau dạ dày.

comment Bình luận

largeer