Những thực phẩm giúp loại bỏ chất độc hàng ngày

Những thực phẩm giúp loại bỏ chất độc hàng ngày. Hàng ngày, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và ăn uống những thực phẩm chiên, rán có thể bị nhễm những chất độc khó tránh. Vì vậy, cần bổ sung cho cơ thể các thực phẩm cần thiết tăng cường sức đề kháng.
17/01/2018 19:38

Những thực phẩm củng cố bảo vệ sức khoẻ khỏi chất độc hại

Cơ thể thường xuyên tiếp xúc với nhiều chất ô nhiễm và những nguy cơ độc hại hàng ngày. Cần bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để cơ thể luôn khoẻ mạnh, tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể trước những nguy cơ nhiễm chất độc hại này.

Nhung thuc pham giup loai bo chat doc hang ngay

Những thực phẩm giúp loại bỏ chất độc hàng ngày bởi ô nhiễm môi trường, thức ăn không đảm bảo vệ sinh...

Súp lơ xanh

Bông cải xanh hay súp lơ xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính liên quan đến ô nhiễm không khí. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, súp lơ xanh có chứa lượng glucoraphanin cao, một loại chất chống oxi hóa có thể tăng đào thải một số chất độc không khí ra khỏi cơ thể.

Nhung thuc pham giup loai bo chat doc hang ngay 2

Những thực phẩm giúp loại bỏ chất độc hàng ngày. Súp lơ xanh làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính

Có thể uống nước mầm bông cải xanh hoặc ăn cùng với sandwich, làm salad hàng ngày.

Cải xoăn

Các chuyên gia khuyến cáo nên ăn nhiều hoa quả và rau củ chứa hàm lượng vitamin C cao như cải xoăn để nâng cao sức đề kháng. Đặc biệt những người bị hen suyễn và thuyên tắc phổi mạn tính dễ bị tổn thương hơn bởi ô nhiễm không khí nếu họ thiếu vitamin C, theo như một nghiên cứu tại Anh.

Nhung thuc pham giup loai bo chat doc hang ngay 3

Cải xoăn dồi dào vitamin C nâng cao sức đề kháng

Dầu oliu

Dầu oliu và dầu cá giúp bảo vệ cơ thể khỏi chất độc không khí. Hít thở trong môi trường không khí hàng ngày có thể kích thích tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Sau khi bổ sung dầu oliu, việc hít thở sẽ trở nên dễ dàng, nhờ vào việc cải thiện chức năng thành mạch và nhiều tPA trong máu, một hợp chất giúp làm tan cục máu đông.

Nhung thuc pham giup loai bo chat doc hang ngay 4

Những thực phẩm giúp loại bỏ chất độc hàng ngày. Dầu oliu giúp bảo vệ cơ thể khỏi chất độc không khí

Hạt hướng dương

Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học King, Luân Đôn cho biết vitamin E có thể cải thiện chức năng của phổi và giúp làm nhẹ những tổn thương gây ra bởi hạt vật chất, một trong những dạng gây nguy hiểm nhất trong ô nhiễm không khí. Hàm lượng vitamin E trong hướng dương có hàm lượng cao vì vậy có thể ăn kết hợp vào những bữa ăn nhẹ hàng ngày.

Nhung thuc pham giup loai bo chat doc hang ngay 5

Những thực phẩm giúp loại bỏ chất độc hàng ngày. Hạt hướng dương giàu vitamin E

Trà xanh

Trà xanh có thể làm giảm nhẹ những chất gây dị ứng trong không khí như lông vật nuôi, phấn hoa, và những chất độc hóa học. Các nhà khoa học nghĩ rằng trà xanh chứa chất chống oxi hóa, EGCG, có thể ngăn histamine và IgE - hợp gây ra các phản ứng dị ứng.

Nhung thuc pham giup loai bo chat doc hang ngay 6

Những thực phẩm giúp loại bỏ chất độc hàng ngày. Trà xanh giảm nhẹ những chất gây dị ứng trong không khí

Thực phẩm chứa lợi khuẩn

Trong môi trường ô nhiễm có chứa nhiều kim loại nặng như chì và thuỷ ngân kể cả thức ăn. Theo các nhà nghiên cứu, lợi khuẩn có thể hỗ trợ giải độc những ô nhiễm này và ngăn cơ thể hấp thụ chúng như lactobacillus.

Nhung thuc pham giup loai bo chat doc hang ngay 7

Thực phẩm chứa lợi khuẩn hỗ trợ giải độc trong môi trường ô nhiễm

Sữa

Theo Khoa sức khỏe và dịch vụ con người của Massachusetts, việc hấp thu hàm lượng cao calcium có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ chì trong môi trường. Vì vậy, có thể bổ sung hằng ngày những loại thức ăn chứa hàm lượng calcium như rau xanh hoặc sữa.

Nhung thuc pham giup loai bo chat doc hang ngay 8

Việc hấp thu hàm lượng cao calcium có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ chì

comment Bình luận

largeer