Bệnh đau nửa đầu sau gáy

Bệnh đau nửa đầu sau gáy. Đau nửa đầu sau gáy là hiện tượng hay gặp ở nhiều người hiện nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Đây không phải là một bệnh mà là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau.
31/01/2018 13:41

Đau nửa đầu sau gáy là gì?

Hiện tượng đau đầu phía sau không phải là bệnh, nguyên nhân gây ra là do căn bệnh đau đầu nào đó hoặc tình trạng làm việc quá sức gây ra khiến cơ thể mệt mỏi, dễ cáu gắt. Hiện tượng này có thể xuất hiện do tình trạng bị nhiễm lạnh gây ra hiện tượng đau vai gáy và vùng cổ.

Benh dau nua dau sau gay 2

Bệnh đau nửa đầu sau gáy. Đau nửa đầu sau gáy ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày người bệnh

Những người gặp phải hiện tượng này có triệu chứng đau đầu vùng gáy dữ dội, xuất hiện những cơn đau liên tục với cường độ khác nhau. Ngoài ra, còn có những triệu chứng như buồn nôn, co giật, đau nhức khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu.

Đối tượng thường gặp phải đau nửa đầu sau gáy

Những người làm việc văn phòng, ngồi lâu không đúng tư thế dễ gây mỏi người, mỏi lưng và vùng cổ gây ra những hiện tượng đau đầu sau gáy. Ngoài ra, người già thường xuyên mất ngủ, người làm việc thường xuyên có áp lực và phụ nữ... cũng là đối tượng của hiện tượng này.

Hiện tượng đau nửa đầu sau gáy thường xảy ra ở những người có nồng độ Setotonin thấp khiến não tăng kích thích với các yếu tố như thay đổi thời tiết, căng thẳng, mệt mỏi...

Benh dau nua dau sau gay 3

Nhân viên văn phòng, phụ nữ, người làm việc quá sức... là đối tượng của bệnh đau nửa đầu sau gáy

Cải thiện triệu chứng đau nửa đầu sau gáy

Để cải thiện tình trạng đau nửa đầu sau gáy, người bệnh có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

Châm cứu, massage hoặc nằm nghỉ ngơi để đầu, cổ và cơ thể trong tư thế thẳng. Chú ý ngồi, nằm ngủ đúng tư thế và thay đổi tư thế làm việc để cải thiện tình trạng này.

Thiết lập một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, tăng cường ăn các loại rau quả giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, ăn những thực phẩm bổ sung sắt và dưỡng chất.

Benh dau nua dau sau gay

Người bệnh đau nửa đầu sau gáy cần có chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường ăn rau quả

Hơn nữa, thường xuyên ra ngoài và vận động, tâp luyện những bài tập nhẹ nhàng không nên ngồi một chỗ, đặc biệt là không thức khuya hoặc sử dụng máy tính nhiều giờ.

Bệnh đau nửa đầu sau gáy có thể khiến người bệnh kiệt quệ, cảm thấy mệt mỏi do đó thuốc Tây là giải pháp tức thời giúp giảm những cơn đau nhanh chóng. Tuy nhiên, thuốc giảm đau có thể để lại những tác hại lâu dài khi lạm dụng như hại gan, dạ dày, nhờn thuốc khiến các cơn đau càng nhiều hơn và mạnh hơn về sau.

Để tránh gặp phải các tác dụng phụ do thuốc Tây, các nhà khoa học, bác sĩ phát triển thuốc giảm đau kết hợp với  thảo dược để kiểm soát hiệu quả bệnh đau nửa đầu sau gáy.

Cách phòng ngừa và điều trị chứng đau đầu sau gáy

Hiện nay chưa tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng đau nửa đầu sau gáy vì vậy để điều trị chỉ có thể làm thuyên giảm các cơn đau xuất hiện bằng thuốc giảm đau do bác sỹ lên đơn.

Ngoài ra, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ phù hợp sẽ cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Món ăn chế biến từ khoai tây như khoai tây nướng có tác dụng làm giảm bớt các cơn đau đầu, đặc biệt là những cơn đau đầu do rượu bia.

Benh dau nua dau sau gay 4

Khẩu phần ăn đóng vai trò quan trọng góp phần làm thuyên giảm cơn đau nửa đầu sau gáy

Khẩu phần ăn thiếu carbohydrate cũng là nguyên do gây nên hiện tượng đau nửa đầu sau gáy, vì khi cơ thể thiếu di chất này mức dự trữ glycogen sẽ bị suy giảm. Hơn nữa, đây chính là nguồn cung cấp năng lượng cho não để hoạt động tốt hơn. Vì vậy, cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người để có cơ thể khoẻ mạnh.

Thường xuyên bổ sung hoa quả và rau xanh vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày như dưa hấu, chanh, táo, dâu tây...

Khẩu phần ăn phù hợp sẽ cải thiện tình trạng sức khoẻ và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

comment Bình luận

largeer