Cách chữa vết muỗi cắn nhanh chóng không cần dùng thuốc

Cách chữa vết muỗi cắn nhanh chóng không cần dùng thuốc. Những ngày thời tiết chuyển mùa khiến muỗi sinh sôi, phát triển nhanh chóng. Dưới đây là những cách chữa vết muỗi đốt, triệu chứng ngứa và đau nhức sẽ biến mất.
19/03/2018 15:55

Tác hại của muỗi cắn

Muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng, bộ Hai cánh, thân mỏng và chân dài. Muỗi đực hút nhựa cây và hoa quả để sống còn muỗi cái hút thêm máu người và động vật.

Tại Việt Nam, vào mùa hè và mùa mưa hàng năm, muỗi phát triển mạnh mẽ và thường xuyên gây ra các dịch bệnh khiến nhiều người tử vong. Các chuyên gia cho biết, muỗi chính là sinh vật gây nguy hiểm nhất thế giới do chúng lan truyền bệnh khoảng 70 triệu người mỗi năm ở Châu Phi, Nam Phi, Trung Phi, Mexico và phần lớn các nước ở Châu Á.

Cach chua vet muoi can nhanh chong khong can dung thuoc

Cách chữa vết muỗi cắn nhanh chóng không cần dùng thuốc. Muỗi là sinh vật trung gian gây truyền nhiễm nhiều căn bệnh nguy hiểm

Muỗi làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của con người và tấn công gia súc, vật nuôi làm chúng mắc bệnh và sản lượng suy giảm... Ở một số loài, chúng đóng vai trò là vật trung gian truyền bệnh giữa người với người hay động vật với người. Ngoài ra, chúng là tác nhân lây truyền những căn bệnh nguy hiểm cho con người như bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, sốt vàng, giun chỉ, viêm não...

Muỗi cắn thường để lại vết sưng nhỏ trên da cùng cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu.

Cách chữa vết muối cắn nhanh chóng

Ít người biết rằng khi hút máu, muỗi truyền vào cơ thể một loại chất giúp ngăn ngừa đông máu. Tuy nhiên, một số loại muỗi mang bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho con người. Vì vậy, cần phòng ngừa và chữa trị bệnh sớm.

Nha đam

Gel nha đam có tác dụng làm mát vùng da xung quanh vết muỗi đốt và giảm sưng, ngứa hiệu quả. Với đặc tính chống viêm mạnh mẽ, nha đam sẽ tác động lên vết đốt và làm giảm sưng tấy nhanh chóng.

Cach chua vet muoi can nhanh chong khong can dung thuoc 2

Nha đam là cách chữa vết muỗi cắn nhanh chóng

Hành tây

Hành tây có vị cay nồng và chứa các chất kháng viêm hiệu quả, chúng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, trong đó bao gồm chữa vết muỗi đốt. Nó có thể làm giảm ngứa và sưng do vết muỗi đốt gây ra nhanh chóng.

Mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu có tác dụng kháng viêm hiệu quả và đặc tính kháng khuẩn cao. Vì vậy, mật ong không chỉ giúp làm dịu da sau vết muỗi cắn mà còn hỗ trợ trong kháng khuẩn cao.

Cach chua vet muoi can nhanh chong khong can dung thuoc 3

Cách chữa vết muỗi cắn nhanh chóng không cần dùng thuốc. Mật ong có đặc tính kháng viêm hiệu quả

Chanh tươi

Trong nước cốt chanh chứa rất nhiều axit có tính kháng viêm cao. Vì vậy, chanh được dùng nhiều trong việc chữa trị vết muỗi cắn hiệu quả,  giúp giảm sưng, ngứa và giảm khả năng nhiễm trùng vết thương hiệu quả.

Kem đánh răng

Chất bạc hà chứa trong kem đánh răng có tác dụng giảm viêm nhanh chóng và làm dịu cảm giác ngứa khó chịu nhanh chóng. Bôi một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết đốt và đợi nó khô, sau đó rửa sạch thuốc sẽ có kết quả như ý.

Cach chua vet muoi can nhanh chong khong can dung thuoc 4

Cách chữa vết muỗi cắn nhanh chóng không cần dùng thuốc. Kem đánh răng làm dịu cảm giác ngứa

Xà phòng

Xà phòng có chứa chất tẩy rửa khiến cho nước bọt của muỗi - nguyên nhân chính gây ngứa sẽ bị rửa trôi tức thì.

Tỏi

Tỏi có vị hơi nồng và đặc tính kháng khuẩn cao. Khi bôi vài giọt nước lên vết muỗi đốt, vết sưng sẽ giảm ngứa nhanh chóng. Đồng thời, tỏi cũng là một trong những phương pháp được dùng để chống muỗi tự nhiên.

Muối

Muối có đủ trong mình cả đặc tính chống viêm và khử trùng. Pha loãng một chút muối vào nước, sau đó bôi lên vết muỗi cắn, nước muối sẽ giúp giảm ngứa và sưng do kích ứng một cách nhanh nhất.

Húng quế

Sử dụng húng quế để không chỉ trị vết muỗi đốt mà còn ngăn không cho muỗi đến gần. Dùng một lá húng quế cọ vào phần vết sưng, cảm giác ngứa và sưng sẽ giảm rất nhanh chóng.

Cach chua vet muoi can nhanh chong khong can dung thuoc 5

Húng quế là một trong những biện pháp trị vết muỗi cắn

Dấm

Để tạo ra một dung dịch chứa vết muỗi đốt, hãy cho khoảng 3 chén dấm vào một ít nước vừa đủ. Sau đó bôi hỗn hợp này lên vết đốt, cảm giác ngứa ngáy và vết sưng sẽ dịu đi tức thì. Ngoài ra, có thể sử dụng dấm táo hoặc dấm thường để trị vết muỗi cắn đều được.

Phòng tránh muỗi cắn cho bé

Nên chọn quần áo có màu sắc tươi sáng để mặc cho bé trong mùa mưa, vì muỗi thường bị thu hút bởi các màu tối. Khi ở ngoài trời, nên cho bé mặc quần áo dài tay, đặc biệt là thời gian chiều tối vì đây là thời điểm muỗi hoạt động mạnh nhất.

Luôn giữ cho bé sạch sẽ vì khi bé ra nhiều mồ hôi sẽ dễ bị muỗi tấn công. Tuy nhiên, muỗi cũng dễ bị kích thích bởi những mùi thơm, nên chú ý tránh không nên sử dụng các loại phấn thơm, xà bông thơm cho bé.

Khu vực đầm lầy, vũng nước hay các bụi cỏ rậm rạp là môi trường muỗi sinh trưởng mạnh, nên tránh để bé tới những khu vực này, đồng thời vệ sinh môi trường sống quanh nhà, thường xuyên phát quang bụi rậm, dọn dẹp rác rưởi…

Cach chua vet muoi can nhanh chong khong can dung thuoc 6

Thực hiện các biện pháp phòng tránh muỗi cắn tại nhà

Chú ý cho bé nằm ngủ trong màn để tránh muỗi cắn, tránh chủ quan.

Thực phẩm giàu vitamin B như đậu xanh, các loại hạt và khoai tây sẽ làm cho máu của có vị khó chịu đối với muỗi. Tuy nhiên, cũng nên tránh những thực phẩm có nhiều muối vì nông độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axit lactic - chất gây chú ý đối với muỗi.

comment Bình luận

largeer