Có kinh nguyệt ăn ớt được không?

Có kinh nguyệt ăn ớt được không? Phụ nữ trong ngày kinh nguyệt thường gặp khó chịu do sự thay đổi hoocmone. Ớt là thực phẩm cay, nóng không nên ăn trong ngày đèn đỏ.
20/03/2018 11:40

Có kinh nguyệt ăn ớt được không?

Hàng tháng, chu kỳ kinh nguyệt đến khiến cơ thể chị em thường không thoải mái, tâm trạng bất ổn, tính khí thất thường... Thậm chí, nhiều người còn có triệu chứng khó chịu, đau bụng kinh, đau lưng, chóng mặt, buồn nôn... Những triệu chứng này có thể tự mất đi sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt.

Co kinh nguyet an ot duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn ớt được không? Chị em thường cảm thấy khó chịu trong ngày đèn đỏ

Tuy nhiên, để giảm những triệu chứng trên và nhanh hết chu kỳ cần tránh ăn đồ cay, nóng.

Ớt là một trong những gia vị cay nóng gây kích thích hệ thống thần kinh thực vật gây co thắt  cơ trơn của dạ dày và tử cung. Có kinh nguyệt ăn ớt dẫn đến huyết kinh nhiều hơn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, tuỳ vào cơ địa mỗi người mà ảnh hưởng đến huyết kinh hoặc không có vấn đề.

Co kinh nguyet an ot duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn ớt sẽ gây kích thích hệ thống thần kinh, có thể gây rong kinh

Do ảnh hưởng của progesterone, trong thời kỳ kinh nguyệt da của nữ giới thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Ăn ớt trong ngày đèn đỏ sẽ dẫn đến thống kinh, lượng máu bị mất nhiều hơn. Không chỉ vậy, ăn nhiều loại gia vị cay nồng trong ngày kinh nguyệt sẽ khiến chị em phải chịu những cơn đau bụng kinh thất thường, rong kinh.

Tuy ớt là gia vị dùng trong nấu ăn đóng vai trò quan trọng giúp món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, đây là thực phẩm không nên ăn trong ngày đèn đỏ.

Một số lợi ích của việc ăn ớt

Giảm căng thẳng

Món ăn cay có tác dụng tăng cường sản xuất ra serotonin, có tác dụng cải thiện tâm trạng.

Co kinh nguyet an ot duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn ớt được không? Ăn ớt giúp làm giảm căng thẳng

Làm ấm cơ thể

Một trong những loại gia vị giúp làm ấm cơ thể hiệu quả là ớt. Các món ăn chứa ớt có tác dụng làm tăng nhiệt độ của cơ thể.

Phòng chống ung thư

Loại gia vị này không chỉ chứa các vitamin cần thiết cho cơ thể như A, B… mà chúng còn chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên. Vì vậy, chúng có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh và gốc tự do của cơ thể được tăng cường. Chúng cũng là yếu tố giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư do gốc tự do gây nên.

Ổn định huyết áp

Ớt chứa nhiều kali và một lượng nhỏ natri có tác dụng điều chỉnh huyết áp. Không chỉ vậy, folate có trong ớt cũng góp phần làm giảm huyết áp và giãn mạch máu. Đồng và sắt tìm thấy trong ớt cũng có tác dụng hình thành tế bào máu mới.

Co kinh nguyet an ot duoc khong 5

Có kinh nguyệt ăn ớt giúp ổn định huyết áp hiệu quả

Cải thiện tóc và da

Thêm ớt vào các món ăn cũng giúp bổ sung vitamin A và C cho cơ thể. Ớt có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình tái tạo collagen. Đây cũng là yếu tố cần thiết để cải thiện làn da và giúp tóc phát triển tốt hơn.

Hỗ trợ hoạt động não bộ

Ớt chứa sắt có tác dụng làm tăng lượng hemoglobin và tăng lưu lượng máu. Sự điều chỉnh oxy và sắt trong não giúp làm giảm nguy cơ rối loạn nhận thức. Chúng cũng có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về trí nhớ như Alzheimer.

Co kinh nguyet an ot duoc khong

Có kinh nguyệt ăn ớt được không? Ớt giàu sắt giúp tăng lượng hemoglobin và tăng lưu lượng máu

Lưu ý khi ăn ớt để không gây hại cho sức khỏe:

Tuy ớt là một loại gia vị mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không nên ăn nhiều hơn 5g ớt mỗi ngày để tránh gây hại.

Không ăn các món cay khi bụng đang đói hoặc gặp phải các vấn đề về tiêu hóa.

comment Bình luận

largeer