Có kinh nguyệt ăn quả óc chó được không?

Có kinh nguyệt ăn quả óc chó được không? Đau bụng, đau lưng, mệt mỏi, hay cáu gắt... là những triệu chứng thường xảy ra trong ngày đèn đỏ. Việc điều chỉnh thói quen ăn uống trong suốt chu kỳ sẽ giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu này.
19/03/2018 10:51

Có kinh nguyệt ăn quả óc chó được không?

Khi đến ngày đèn đỏ, chị em phụ nữ thường dễ nổi nóng, cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau nhức và nặng nề... Thông thường, khi xuất hiện những triệu chứng này họ sẽ tìm đến những loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, khiến vòng hai ngày càng trướng, mặt nổi mụn nhiều hơn sau chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, việc ăn một số thực phẩm nhất định trong cả tháng sẽ giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu này.

Co kinh nguyet an qua oc cho duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn quả óc chó giúp làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh, mệt mỏi...

Có thể bổ sung các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như quả óc chó ít nhất hai tuần trước chu kỳ kinh nguyệt. Chất béo lành mạnh rất cần thiết để tạo màng tế bào, tổng hợp chất xám của hệ thần kinh và tổng hợp các hoocmone thượng thận và sinh dục, hấp thu vận chuyển các sinh chất, đặc biệt là các vitamin tan trong dầu A, D, E, K... vì vậy, giúp ổn định tâm trạng hơn. Trong ngày đèn đỏ, chị em thường cáu gắt do sự thay đổi hoocmone gây ra.

Không chỉ vậy, có kinh nguyệt ăn hạt óc chó sẽ giúp bổ sung lượng protein, vitamin, chất béo, khoáng chất, chất xơ rất tốt cho sức khoẻ. Với hàm lượng omega-3 và vitamin E cao sẽ giúp làm giảm đau bụng, đau lưng, các triệu chứng khó chịu khác.

Co kinh nguyet an qua oc cho duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn quả óc chó được không? Các vitamin và khoáng chất của quả óc chó giúp ổn định tâm trạng

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng ăn quả óc chó sẽ giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là những căn bệnh tế nhị ở vùng kín của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, ăn quả óc chó thường xuyên sẽ ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan khác...

Một số lợi ích khác của quả óc chó

Giúp giảm tress, căng thẳng, mệt mỏi

Phụ nữ có kinh nguyệt thường dễ bị căng thẳng, ăn quả óc chó sẽ giúp giảm tình trạng stress hiệu quả.

Giảm nguy cơ táo bón

Chị em phụ nữ đến ngày đèn đỏ thường có triệu chứng táo bón, ăn quả óc chó với hàm lượng chất xơ cao sẽ làm giảm đáng kể triệu chứng này.

Co kinh nguyet an qua oc cho duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn quả óc chó được không? Quả óc chó giúp giảm nguy cơ táo bón trong ngày đèn đỏ

Tránh tình trạng mất ngủ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn vài quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa chứng mất ngủ tốt hơn so với cách truyền thống là uống một cốc sữa ấm.

Cơ thể chúng ta sản xuất một loại hoocmone gọi là melatonin có trách nhiệm cho một số chức năng, trong đó có liên quan đến mất ngủ. Melatonin là những tín hiệu não cho thấy rằng công việc đã được thực hiện đủ, cơ thể mệt mỏi và cần ngủ. Cơ thể thường tiết ra melatonin vào khoảng thời gian đi ngủ tương tự mỗi đêm. Tuy nhiên khi đến độ tuổi già, hàm lượng melatonin sản xuất bởi cơ thể giảm gây hiện tượng khó ngủ và thường ngủ chỉ 4 - 5 tiếng một đêm.

Lợi sữa

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ các bà mẹ mang thai nên ăn quả óc chó thường xuyên hơn vì quả óc chó giúp tăng cường quá trình tổng hợp sữa mẹ để giúp cho các bà mẹ sau khi sinh có sữa cho em bé bú. Ngoài ra nhân quả óc chó chứa lượng lớn canxi giúp bảo vệ xương, chống xương bị não hóa, giúp bé có cơ thể rắn chắc trước khi sinh ra.

Co kinh nguyet an qua oc cho duoc khong 5

Có kinh nguyệt ăn quả óc chó được không? Óc chó có tác dụng lợi sữa đối với mẹ sau sinh

Giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy

Các nghiên cứu của khoa sinh hóa và vi sinh tại Trường Đại học Y Marshall ở Tây Virginia ăn khoảng 6 - 16 hạt óc chó/ngày để được cung cấp chất axit béo omega-3, chống oxy hóa và phytosterols, nhờ đó mà có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú và làm chậm sự tăng trưởng khối u.

Theo họ, beta-sitosterol (một phytosterol) kết hợp với Gama-tocopherol (vitamin E) ảnh hưởng tới sự tăng trưởng tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng tiêu thụ thường xuyên quả óc chó có thể ngăn chặn và làm chậm tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard, mỗi tuần ăn khoảng 30g hạt óc chó trong vòng ít nhất 1 năm, sẽ giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2 gần 30 % so với những người ít khi hoặc không bao giờ ăn các loại hạt. Bởi chất béo không bão hòa trong các loại hạt có tác dụng tốt cho độ nhạy cảm insulin. Với người béo phì, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường khá cao,chuyên gia Tiến sĩ David Katz khuyên nên ăn hạt óc chó như một thực phẩm bổ dưỡng, vì nó thiết thực cho sức khỏe, hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh, chống lại được nhiều căn bệnh.

Co kinh nguyet an qua oc cho duoc khong

Có kinh nguyệt ăn quả óc chó được không? Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường type 2 là một vấn đề chủ yếu liên quan đến kiểm soát lượng đường trong máu và sự trao đổi chất insulin. Người bệnh tiểu đường type 2 thường có vấn đề sức khỏe liên quan và có nguy cơ vấn đề tim mạch. Phụ nữ và đàn ông nếu tiêu thụ 28g hạt óc chó hai lần một tuần thì có giảm 24% phát triển bệnh tiểu đường type 2.

Ngăn ngừa sỏi túi mật

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu từ hơn 60.000 bệnh nhân có chế độ ăn kèm với quả óc chó và trải qua thời gian 10 năm khảo nghiệm đã cho thấy rằng quả óc chó giúp ngăn ngừa sỏi túi mật rất tốt. Việc ăn quả óc chó thường xuyên là một phương pháp hữu hiệu giúp phòng tránh và chữa trị căn bệnh sỏi túi mật.

Lưu ý: Mặc dù có rất nhiều lợi ích về sức khỏe từ quả óc chó, tuy nhiên bất kỳ sản phẩm nào sử dụng quá nhiều đều không tốt, nên cẩn trọng về số lượng và tần suất tiêu thụ. Bởi hạt óc chó có hàm lượng oxalat cao góp phần hình thành sỏi thận.

comment Bình luận

largeer