Có kinh nguyệt ăn mù tạt được không?

Có kinh nguyệt ăn mù tạt được không? Đến ngày đèn đỏ, nhiều chị em phụ nữ thường có các triệu chứng khó chịu như đau bụng, đau lưng, mệt mỏi... Mù tạt được xếp vào nhóm thực phẩm không nên ăn trong ngày này.
23/03/2018 09:15

Có kinh nguyệt ăn mù tạt được không?

Trong những ngày đèn đỏ, hầu hết chị em thường cảm thấy khó chịu, dễ cáu và rất mệt mỏi. Chế độ ăn uống khoa học và điều độ có tác dụng làm giảm triệu chứng khó chịu này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn thực phẩm đúng cách.

Mù tạt được chế biến từ loại cây thuộc họ cải của Nhật Bản. Người Nhật cổ thường dùng loại cải này như một loại gia vị giống như gừng ở Việt Nam. Từ lâu, mù tạt được xem là một trong những loại gia vị có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Hiện nay, có rất nhiều loại mù tạt khác nhau như mù tạt xanh, mù tạt vàng, mù tạt dạng bột, mù tạt Dijon... Hạt và dầu mù tạt đều có những công dụng riêng tốt cho sức khoẻ và làm đẹp.

Co kinh nguyet an mu tat duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn mù tạt được không? Không nên ăn mù tạt trong ngày đèn đỏ

Có kinh nguyệt không nên ăn mù tạt để tránh hiện tượng máu không lưu thông, gây đau bụng. Hơn nữa, ăn đồ cay nóng có thể gây kích thích thần kinh và hệ tim mạch, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài và ra máu quá nhiều.

Việc dùng đồ ăn cay nóng như mù tạt sẽ dẫn đến tình trạng nóng trong người, gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và hiện tượng trễ kinh.

Một số lợi ích của mù tạt

Giảm nhẹ triệu chứng hen suyễn

Hạt mù tạt chứa hàm lượng cao selenium và magie giúp chống viêm hiệu quả. Dùng hạt mù tạt thường xuyên sẽ có tác dụng kiểm soát, kiềm chế các triệu chứng của hen suyễn, cảm lạnh, tắc nghẽn ngực.

Co kinh nguyet an mu tat duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn mù tạt được không? Mù tạt có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng hen suyễn

Làm chậm quá trình lão hóa

Mù tạt chứa lượng lớn carotenes, zeaxanthins và lutein, vitamin A, C, K có tác dụng chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

Ngăn ngừa ung thư dạ dày

Hạt mù tạt phát huy tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa và làm chậm tiến triền của bệnh ung thư dạ dày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hạt mù tạt có thể hạn chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và ngăn chặn sự hình thành của tế bào ung thư mới.

Co kinh nguyet an mu tat duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn mù tạt được không? Ăn mù tạt có tác dụng ngăn ngừa ung thư dạ dày

Chống lại viêm khớp dạng thấp

Hạt mù tạt chứa nhiều selenium và magie có tác dụng chống viêm, khiến cơ thể nóng lên giúp nới lỏng cơ bắp, dẫn đến giảm đau hiệu quả

Giảm táo bón

Hạt mù tạt chứa chất mucilage, một chất nhầy đóng vai trò quan trọng trong việc giảm táo bón. Ngoài ra, hạt mù tạt còn làm tăng tiết nước bọt, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong mù tạt chứa hàm lượng lớn các khoáng chất như sắt, mangan, đồng… có tác dụng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật.

Co kinh nguyet an mu tat duoc khong 5

Hàm lượng các khoáng chất trong mù tạt có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch

Giảm cholesterol

Mù tạt chứa hàm lượng cao niacin, vitamin B3 có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và bảo vệ cơ thể khỏi xơ vữa động mạch, điều hòa lưu thông máu, tránh cao huyết áp.

Kích thích mọc tóc

Dầu hạt mù tạt chứa nhiều vitamin, khoáng chất, beta-carotene có tác dụng kích thích tóc mọc. Trong quá trình biến đổi thành dầu mù tạt, beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A kích thích tóc mọc nhanh. Ngoài ra, dầu mù tạt còn bao gồm sắt, axit béo, canxi, magie, các dưỡng chất này đều kích thích tóc mọc.

Dưỡng ẩm

Massage toàn thân bằng dầu mù tạt mỗi tuần 1 lần sẽ da tăng độ đàn hồi cho da mềm mịn và không còn khô bong, tróc.

Ngăn ngừa các bệnh về nấm, chống nhiễm trùng

Nếu cơ thể bị nhiễm trùng và mắc các bệnh về nấm, nên massage toàn thân với dầu mù tạt thường xuyên. Việc massage này sẽ khiến những vết nhiễm trùng nhanh chóng được cải thiện, biến mất do allyl isothocyanate trong dầu mù tạt có công dụng chống viêm nhiễm khá hiệu quả.

Co kinh nguyet an mu tat duoc khong

Có kinh nguyệt ăn mù tạt được không? Ăn mù tạt có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về nấm

Giúp lưu thông máu

Massage toàn thân với dầu mù tạt, đặc biệt là dầu mù tạt hâm nóng, giúp quá trình lưu thông máu gia tăng, khiến cho da dẻ chị em phụ nữ thêm hồng hào, khỏe mạnh.

Ngăn ngừa tóc gãy rụng, bạc sớm

Nên massage dầu mù tạt trên tóc bằng cách hâm nóng dầu mù tạt cùng dầu oliu, dầu hạnh nhân, thoa lên từng phần tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong 15 - 20 phút. Sau đó, dùng mũ tắm trùm kín tóc và để trong khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, dùng dầu gội đầu để gội sạch lại tóc.

comment Bình luận

largeer