Có kinh nguyệt ăn rau bina được không?

Có kinh nguyệt ăn rau bina được không? Chế độ ăn uống khoa học và điều độ giúp chị em phụ nữ giảm tình trạng khó chịu trong những ngày đèn đỏ như đau bụng, đau lưng, đầy hơi, khó tiêu... Rau bina là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho chị em trong kỳ kinh nguyệt.
14/03/2018 10:29

Có kinh nguyệt ăn rau bina được không?

Rau bina còn được gọi với những tên khác nhau như rau chân vịt, cải bó xôi... rất giàu giá trị dinh dưỡng và được chế biến thành nhiều món ăn hoặc ép lấy nước uống. Rau bina thuộc họ nhà Dền có nguồn gốc từ miền Tây Nam Á hoặc miền Trung của Châu Á.

Co kinh nguyet an rau bina duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn rau bina được không? Rau bina rất giàu giá trị dinh dưỡng

Rau bina là thực phẩm rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe bởi hàm lượng chất sắt, vitamin C, A cao giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Vitamin K và canxi có trong rau bina tốt cho xương và răng. Ngoài ra trong cải bó xôi còn chứa nhiều vitamin C, E, arotenoid có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp khống chế được các tế bào ác tính trong cơ thể.

Không chỉ vậy, rau bina còn chứa nhiều magie rất tốt cho chị em giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày đèn đỏ. Những ngày kinh nguyệt ăn rau bina giàu magie giúp điều tiết serotonin, từ đó cân bằng tâm trạng của não bộ. Ngoài ra, tăng lượng magie còn giúp chị em tránh được các triệu chứng như căng ngực và đầy bụng.

Co kinh nguyet an rau bina duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn rau bina giúp làm giảm các triệu chứng như đau bụng, đau lưng...

Có kinh nguyệt ăn rau bina sẽ làm giảm những cơn đau kéo dài nhờ hàm lượng canxi, magie và kali cao. Đồng thời, lượng vitamin K trong rau bina sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông.

Rau bina hay những loại rau xanh khác có hàm lượng sắt cao cung cấp lượng máu bị mất đi trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, chất xơ trong rau xanh có thể ngăn ngừa các vấn đề đường ruột trong những ngày nguyệt san.

Co kinh nguyet an rau bina duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn rau bina được không? Ăn rau bina bổ sung chất sắt, cung cấp lượng máu bị mất đi trong ngày đèn đỏ

Một số công dụng khác của rau bina

Hàm lượng magie trong nước ép rau bina đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng cường chức năng của hệ thần kinh và cơ bắp. Không chỉ vậy, nước ép  rau bina còn rất tốt cho hệ thống miễn dịch, có tác dụng kháng khuẩn tốt, sử dụng nước ép rau bina mỗi ngày sẽ giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm.

Đối với những người thừa cân, béo phì có thể dùng rau bina để giảm cân bởi hàm lượng calo chứa rất ít. Rau bina không chứa chất béo, đường và choresterol tốt cho chị em muốn giảm cân. Ngoài ra, trong mỗi chén rau bina có chứa 7 calo. Trường hợp bị huyết áp cao, có thể sử dụng rau bina vào thực đơn hàng ngày để làm giảm mức huyết áp.

Chữa viêm

Nước ép rau bina có khả năng chống viêm và các vấn đề liên quan đến xương như viêm khớp hay loãng xương đều có thể sử dụng rau bina.

Cải thiện thị lực

Rau bina có công dụng tuyệt vời giúp sáng mắt và phòng tránh được các bệnh như đục thủy tinh thể hay mù lòa.

Co kinh nguyet an rau bina duoc khong

Có kinh nguyệt ăn rau bina được không? Rau bina có công dụng cải thiện thị lực

Tốt cho hệ thống tiêu hoá

Rau bina rất giàu chất xơ tốt cho hệ thống tiêu hóa. Không chỉ vậy, nước ép rau bina còn giúp giảm triệu chứng táo bón.

Duy trì mức độ kiềm trong máu

Các khoáng chất có trong rau bina giúp làm sạch các mô khác nhau trong cơ thể và duy trì lượng kiềm có trong máu.

Tốt cho xương và sự phát triển chiều cao

Rau bina chứa nhiều vitamin K cùng nhiều khoáng chất khác như sắt và canxi giúp xương hoạt động tốt và tăng cường chiều cao hiệu quả bằng cách hấp thụ nhiều canxi.

Ngăn ngừa ung thư

Trong rau bina có chứa chất diệp lục và các carotene giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

Co kinh nguyet an rau bina duoc khong 5

Chất diệp lục và các carotene trong rau bina giúp ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Điều hòa lượng đường trong máu

Rau bina đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất insulin của cơ thể và điều hòa lượng đường trong máu, khoáng chất này giúp xử lý loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Cải thiện vấn đề về nướu

Uống nước ép rau bina cùng với nước cà rốt sẽ giúp chữa bệnh chảy máu răng, có thể chống lại sự thiếu hụt vitamin C thông qua chế độ ăn bổ sung rau bina.

Ngăn ngừa thiếu máu

Rau bina ép lấy nước giúp bổ sung lượng máu đầy đủ và khỏe mạnh.

Tốt cho bà bầu

Rau bina rất tốt cho các bà mẹ mang thai và cho con bú. Các folate và sắt có trong nước ép rau bina là nguồn thực phẩm vô cùng tốt cho các bà mẹ mang thai.

Bổ sung canxi

Phospho trong rau bina giúp hấp thụ canxi tốt hơn cho xương và răng.

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Nước ép rau bina có chứa các chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

comment Bình luận

largeer